Cả hai được bà Tuệ "mời" lên nhà trên, bà sai người mời ông hội đồng Võ đến để ba mặt một lời, đám gia nhân cũng biết thân biết phận mà trốn ở dưới bếp không dám lên nhà trên để hóng chuyện, còn vợ chồng cậu hai thì đi tỉnh cả rồi. Hai người quỳ trước mặt bà Tuệ, Võ Thế Thành lên tiếng.
" Dạ thưa bà tất cả đều là lỗi của con, xin bà đừng trách anh Lũ mà tội nghiệp "
Thằng Lũ lúc này cảm thấy vô cùng bất an trong lòng nó bò ra trước mặt cậu không nói gì như muốn che chắn, cái tình cảnh này nó thấy quen lắm đa.
Một đứa gia nhân trong nhà cũng được coi là thân tín của Lệ Sa thấy cảnh tượng đó liền chạy vào phòng gọi Lệ Sa ra để giải cứu Võ Thế Thành :) - nó là một thằng nhóc cỡ mười mấy tuổi, trước khi gặp Lệ Sa nó thảm lắm. Bị bắt nạt, bị đánh đập, sống lầm lũi ở bến tàu rồi ngày đó cô xuất hiện như một vị cứu tinh của đời nó, cô cho nó chỗ ăn chỗ ở chớ không thôi nó chết ở ngoài đó lúc nào cũng không ai hay, bởi vậy nó mang ơn Lệ Sa dữ lắm, tuy tuổi nhỏ nhưng nó cũng được việc lắm đó đa.
" Cô ba ơi! Cô ba cô có trong đó hông cô ba? "
Lệ Sa nghe được tiếng gọi thì đến mở cửa
" Mày gọi tao cái chi? "
" Cô lên nhà trên lẹ đi cậu Thành sắp bị bà đánh rồi! "
" Bà đánh? Sao bà lại đánh? "
" Dạ con cũng không rõ nữa mà không chỉ có cậu Thành bị đánh mà con thấy anh Lũ hình như bà cũng muốn đánh luôn, hai người đó bị bà bắt quỳ trong sảnh á cô "
Lệ Sa lúc này như hiểu ra cớ sự. Cô hít một hơi tự trấn an bản thân mình.
" Mày xuống bếp gọi Thái Anh lên đây, lẹ lên!! "
Tuy nó không biết cô ba định làm gì nhưng cũng nghe lời chạy đi.
Nàng đang dưới bếp thổi lửa thì thằng Điền từ đâu chạy đến nó thở hồng hộc
" Chị Thái Anh, cô..cô ba gọi chị ở trển kìa "
" Cô ba sao? Giờ này cô ba không đọc sách mà lại gọi chị? "
" Em hông biết cô ba bảo vậy á "
" Để chị đốt lửa cái đã để hồi không có cơm "
" Hông được đâu đi liền đi liền cô ba có vẻ gấp lắm "
Nó vừa nói vừa kéo tay nàng hướng nhà trên đi tới
" Rồi rồi từ từ "
Nàng bỏ cái ống thổi xuống nhanh chân chạy theo thằng Điền. Từ xa nàng đã thấy cô đứng ngoài cửa đi tới đi lui không biết có chuyện gì nữa đây, cô thấy nàng thì hồi hả chạy lại. Cô nắm chặt lấy tay nàng
" Thái Anh chị nhất định phải luôn ở bên cạnh em biết chưa "
" Cô ba sao vậy? Không khoẻ chỗ nào à? "
" Không có. Mẹ em hình như đã biết chuyện giữa cậu Thành và thằng Lũ rồi....có lẽ chúng ta lại phải đối mặt một lần nữa chị có dám cùng em... "
Từ sau lần đó nàng thật sự rất sợ bà Tuệ cũng không dám nói chuyện với bà lần nào nữa, nhưng hôm nay nàng thật sự cũng muốn thử lại một lần.
BẠN ĐANG ĐỌC
|ChaeLisa| - Cô ba Lệ Sa
FanfictionThể loại: Việt Nam xưa, bách hợp, ngọt Cốt truyện được lấy từ phim "Tiếng sét trong mưa"