Ngoại lệ

1.6K 121 17
                                    

Lệ Sa lúc về đi ngang qua chuồng gà thì nghe tiếng hát của ai đó, cô nhìn một vòng khắp vườn liền thấy Thái Anh đang cho gà ăn, đứng suy nghĩ một chút, rồi bước lại gần.

" Bống bống bang bang lên ăn cơm vàng cơm bạc nhà ta, chớ ăn cơm hẩm chớ qua nhà người. Bống bống... " - nàng đang hát thì thấy có gì đó sai sai

" Í tao quên mày là con gà chớ có phải con cá đâu mà hát bống bống, phải hát vầy mới đúng nè; ò ó o gà ăn lúa vàng lúa bạc nhà ta chớ ăn lúa hẩm gạo qua nhà người hơ hơ hơ " - nàng tự sửa lời rồi tự cười một mình. Đang cười vui vẻ, bên tai lại nghe thấy tiếng của Lệ Sa truyền tới.

" Mày mần chi mà đứng đây cười một mình vậy hửm? "

" Dạ cô ba...con.."

Đang trớn cười làm nàng không thể nào ngưng được thành ra trả lời chữ được chữ mất làm Lệ Sa không khỏi nhíu mày.

" Mày nói đàng hoàng coi vừa nói vừa cười ai mà nghe cho được "

" Dạ con...dạ con..." - nàng vẫn tiếp tục cười

" Mày điên rồi hả tự nhiên cũng cười được "

"  Dạ con hông có bị điên.. tại con hát cho con gà nó nghe... xong cái con thấy mắc cười con nhịn hông có được "

" Cái gì mày hát cho con gà nó nghe? Con gà nó biết nghe hát luôn á hả "

" Dạ nó biết nghe á cô, mà chắc tại con hát cũng hay nên nó thích nghe á mà " - nàng cười tươi trả lời

" Cô ba có muốn nghe con hát hông con hát hay lắm ớ "

Lệ Sa cười cười gật đầu

" Ừ mày hát thử cho tao nghe "

" Dạ "

" Mà mày phải hát lại cái bài hồi nãy mà mày mới hát cho con gà nghe "

" Hả cô ba muốn nghe cái bài hồi nãy hả? Hoi con hỏng có hát đâu "

" Tại sao? "

" Con sợ con hát cái cô ba mắc cười, mà cô ba cười cô ba đau bụng rồi cô ba đánh con á thôi để con hát bài khác cho cô nghe nha " - nàng thiệt tình trả lời

" Tao bỉu mày hát thì cứ hát hông có được cãi "

" Dạ cô ba bỉu thì con hông có dám cãi mà con nói trước con hát mà cô ba cười thì cô ba hông có được đánh con đâu đó "

" Biết rồi hát nhanh đi "

Nàng hát

" Mày hát bài này cho con gà nghe đó hả? "

Nghe nàng hát xong mặt Lệ Sa vờ nghiêm trọng, tông giọng cũng thấp hơn một chút mà hỏi làm nàng sợ xanh mặt.

" Dạ..a "

" ... "

" Há há há trời ơi mày hát vậy đó hả " - cô vừa nói vừa cười lớn

Nàng cũng cười theo - " đó thấy chưa cô ba cười mà nhưng mà cô ba hông có được đánh đòn con đâu đó "

" Không đánh thì không đánh nhưng mà mày phải...hát một bài nữa cho tao nghe "

" Hả hát nữa hả cô ba "

|ChaeLisa| - Cô ba Lệ SaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ