Coi mắt

1K 79 0
                                    

Mấy ngày sau bà Tuệ bảo Lệ Sa là phải chuẩn bị tươm tất để đi coi mắt. Lệ Sa cũng cảm thấy phiền lòng mới tìm Thái Anh để nói chuyện mà hai người họ đứng đó say sưa nói chuyện có để ý ai đâu, thành ra mợ hai cứ đứng ở đó rình, họ cũng không thấy.

Bà Tuệ từ trong nhà đi ra thấy mợ hai đứng đó lắm la lắm lét rình tới rình lui như ăn trộm thì lấy cây dù chọt dô hông mợ hai một cái

" Ây da đứa nào... Trời ơi má " - mợ hai hoảng hồn quay lại tính chửi đứa nào chơi trò mat day dị thì gặp bà Tuệ

" Mới sáng sớm mà con không lo sắp xếp việc trong nhà ra đây rình mò ai vậy "

" Dạ con rình....à mà má má định đi đâu mà mặc đồ đẹp dạ con nhớ hôm nay trong làng đâu có đám gì đâu "

" Bộ có đám mới được mặc đồ đẹp hả...má định đi qua chỗ bà mai để tính chuyện mai mối cho Lệ Sa "

" Con có thấy Lệ Sa đâu không hôm qua má đã dặn rồi mà sáng giờ không thấy nó đâu hết trơn, hỏi mấy đứa gia đinh thì nói nó ngoài đây mà kiếm nãy giờ không thấy đâu hết á "

" Má má kiếm cô ba hả? Qua đây qua đây con chỉ cho má coi " - mợ hai níu tay nói nhỏ với bà Tuệ.

" Nói như dậy là một lát cô ba qua nhà cho người ta coi mắt á hả? " - nàng thấy cô hôm nay mặc một chiếc váy dài có xọc caro trong rất đẹp mắt mà còn xoã tóc nữa thì lên tiếng hỏi

" Ừm tao đi coi mắt "

" Ủa cô coi mắt nữa hả "

" Sao mày biết "

" Tại con nghe mấy người trong nhà kể lại á là mấy người coi mắt trước đây đều bị cô ba thẳng thừng từ chối, hông phải chê người ta xấu thì cũng bảo người ta mặt già hơn tuổi, rồi còn hay bày trò chọc phá doạ họ hông dám quay lại luôn nên là ai nghe tới coi mắt cô là họ cũng sợ hết á "

" Xời mày đừng có mà nghe mấy đứa khác nói bậy tao xinh đẹp như vầy có ai mà không muốn cưới tao, trai sắp lớp ngoài kia kìa "

" Con cũng mong là vậy , mà lần này cô ba đi gặp người ta nhớ là đừng có doạ người ta nữa đó nhen ráng chịu khó lấy chồng cho bà vui nhen " - nàng nói, đưa tay vén mấy cọng tóc loà xoà trước mặt cô

" Ừm thì còn phải coi là tao có vừa mắt hông đã " - Lệ Sa nhìn nàng mặt buồn buồn nói

" Mày thấy tao hôm nay sao " - Lệ Sa lại hỏi

" Dạ cô ba hôm nay đẹp gái lắm lắm luôn "

" Ừa tao đi nha " - Lệ Sa cười cười rồi bước đi

Phía bên này

" Đó đó má thấy chưa " - mợ hai với bà Tuệ nãy giờ đứng nghe hết cuộc đối thoại giữa hai người

" Má có đui đâu mà hỏng thấy " - bà Tuệ thản nhiên đi ra

" Má má thấy sao mà má tỉnh bơ vậy "

" Tỉnh bơ là sao "

" Tỉnh bơ là hông có lo lắng chút nào hết "

" Sao phải lo lắng? " - bà Tuệ hỏi

" Trời ơi bộ má hông thấy cô ba đối xử với con Thái Anh khác với mấy đứa người ở trong nhà hả "

" Vậy chắc hai đứa nó hợp ý nên hơi thân thiết thôi dù gì hai đứa cũng là con gái có gì đâu mà con thắc mắc "

Hai người cứ đứng ở đó xì xầm một hồi cũng đâu có biết Lệ Sa nãy giờ đi ngang nghe hết rồi, cô chỉ biết lắc đầu rồi đi vô nhà.

Tại chỗ coi mắt

" Dạ con chào dì " - Lệ Sa lễ phép chào bà Hương

" Chào chị hôm nay tui dắt Lệ Sa đến là để nhờ bà mai đây tính tới chuyện cưới xinh cho tụi nhỏ "

Bà Tuệ không vòng vo mà vô thẳng vấn đề, bà Hương cũng cười cười nói nói khen lấy khen lấy khen để bởi có mối nào tốt bằng mối này đâu.

" Lệ Sa của bà đây vừa xinh đẹp lại vừa lễ phép thế này tui vốn đã ưng mắt rồi còn thằng con nhà tui dung mạo cũng gọi là xuất chúng lại có học vấn nên tui nghĩ hai đứa nó cũng xứng lứa vừa... "

" Má má thôi về đi con không muốn lấy cô ta đâu " - thằng con của bà Hương đứng kế bên nãy giờ gấp gáp chen ngang cuộc trò chuyện.

" Sao vậy con " - bà Hương nhíu màu quay sang hỏi

" Cô ta lần trước gặp con chưa gì đã đánh con rồi rõ ràng là con có làm gì cô ta đâu " - hắn kể tội Lệ Sa với trưởng bối

Còn Lệ Sa nãy giờ chỉ biết ngồi nhìn hắn tự biên tự diễn hèn chi nãy giờ nhìn mặt cứ thấy quen quen, cái tên này lần trước lúc cô về đây mới có mấy ngày định là sẽ đi ra chợ mua chút ít đồ ai ngờ đang đi thì gặp hắn ta đứng trước mặt một đứa con nít, nhìn có vẻ như là hắn ta vừa đánh nó hay sao đó đứa bé đó nó khóc quá trời, cô xuống xe lại gần thì mới biết là dô cô bé này lỡ đụng trúng làm bẩn áo của hắn thôi mà hắn lại cư xử như vậy, cô thiệt là bực mình mà nói chuyện được một lúc thì cả hai ẩu đả, nhưng không phải Lệ Sa gây chuyên đâu nha.

Tự nhiên hắn ta đẩy cô một cái mém xíu bật ngửa, cũng hên là hồi đó lúc bên nước ngoài cô có học võ để phòng thân nên mới xoắn tay áo lên đánh hắn có vài cái mà tên ẻo lả đó chạy mất tiêu, hơ đúng là cái thứ đàn bà. Thế mà bảo có học thức học thức cái cù lôi.

Trong lòng đang khinh bỉ hắn thì cô nghe bà Tuệ hỏi - " Lệ Sa con mần chi mà lại đánh người ta vậy "

" Ơ có phải tại con đâu tại cậu ta không nói lí lẽ gây sự trước chứ bộ "

Cô quay sang nhìn hắn - " ồ anh trai à tui nói cho anh biết hôm đó là tui đã nương tay lắm rồi anh còn không biết cảm kích bây giờ lại vu oan cho tui"

Hắn cứng họng

"Ha loại người như anh á hả có cho vàng Lệ Sa tui đây cũng không có thèm, chào dì con về, mẹ ơi đi về mẹ ơi "

Cô ngước mặt nhìn hắn ta lần nữa rồi cuối đầu chào bà Hương ra về.

|ChaeLisa| - Cô ba Lệ SaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ