Chương 54: Tỏ tình thất bại

853 29 0
                                    

"Anh Joong Ki, anh hẹn em ra đây làm gì?"

"Em cứ đi theo anh đi, hôm nay anh có một chuyện nhất định phải nói với em." Thái độ của Song Joong Ki vô cùng nghiêm túc, sắc mặt anh dường như đang suy tư về điều gì đó. Park Chaeyoung cũng chẳng dám nhiều lời nữa, cô lẳng lặng đi theo Song Joong Ki đến địa điểm mà anh sắp xếp. 

Đặt chân vào đây, đó là một nhà hàng thì phải. Nơi này rải đầy hoa theo từng bước đi của Park Chaeyoung, cô gái nhìn ngó xung quanh, một khung cảnh vô cùng lãng mạn. Tiếng đàn dương cầm du dương vang lên bên tai cô, ánh nến mập mờ được bài trí ở khắp mọi nơi. 

Park Chaeyoung tỏ ra khó hiểu, cô nhướn mày nhìn Song Joong Ki, "Hôm nay anh đưa em đến đây để làm gì vậy? Sao lại làm linh đình thế này?"

Song Joong Ki không trả lời, anh chỉ cười, rồi đi lại chiếc bàn, ôm lấy một bó hoa hồng đỏ thắm đã được chuẩn bị sẵn ở đó, đem về phía Park Chaeyoung, "Chaeyoung, làm bạn gái anh được không? Anh kiên trì lâu như vậy rồi, em có thể dành cho anh một chút tình cảm cho anh được không?" 

Không biết đây là lần thứ bao nhiêu Song Joong Ki tỏ tình với Park Chaeyoung rồi. Tình cảm của anh dành cho cô là thật, Song Joong Ki muốn đem lại hạnh phúc cho cô, không để cô phải khổ sở tột cùng giống như ở bên cạnh Lalisa nữa. Chứng kiến thời gian này, Park Chaeyoung lăn lội vì người đàn ông kia, Song Joong Ki nhìn mà xót xa cho cô.

Sắc mặt của Park Chaeyoung hơi co lại, hai cánh môi của người con gái khẽ mấp máy, dường như muốn nói gì đó nhưng lại thôi. 

Cô nên trả lời Song Joong Ki như thế nào đây? 

Song Joong Ki háo hức chờ đợi câu trả lời của Park Chaeyoung, nhìn cô im lặng, chẳng biết phải nói gì như thế kia, người đàn ông hơi lo lắng cất giọng hỏi cô, "Chaeyoung, em làm sao thế? Em có thể cho anh một cơ hội được không?" 

Hôm nay, Song Joong Ki phải lấy hết can đảm cùng những lời động viên của bạn bè mới dám làm như vậy. Cho dù không muốn nhưng anh cũng phải thừa nhận, khi nghe tin Lalisa bất chấp tính mạng của mình để cứu mạng Park Chaeyoung, Song Joong Ki đã rất hoảng loạn. Anh sợ Park Chaeyoung sẽ mềm lòng, cô sẽ tha thứ cho Lalisa rồi chấp nhận trở về bên cạnh người đàn ông ấy.

Đặc biệt, khi chứng kiến cảnh người con gái mà mình đem lòng yêu thương ngày ngày chăm sóc một người đàn ông khác, mà người đó đã từng là người mà cô yêu, Song Joong Ki lại thêm phần lo sợ. Cuối cùng, anh quyết định bày tỏ lần nữa với cô, chỉ với một hy vọng là Park Chaeyoung sẽ chấp nhận mở cửa trái tim của mình để đón nhận anh. 

Anh học trên mạng, các cô gái đều rất thích sự lãng mạn, cho nên Song Joong Ki đã dày công chuẩn bị một căn phòng như thế này, chỉ hy vọng rằng Park Chaeyoung sẽ thích mà thôi. 

Park Chaeyoung đối diện với câu hỏi dồn dập của Song Joong Ki, ánh mắt cô thoáng hiện lên sự u buồn hòa lẫn với sự khó xử. Cô từ chối nhận bó hoa có chín mươi chín đóa hồng kia, "Anh Joong Ki, bó hoa này em không nhận được đâu. Anh hãy thông cảm cho em." 

Cô không muốn để Song Joong Ki cả ngày cứ chú tâm vào bản thân mình được. Anh xứng đáng có một người phụ nữ tốt hơn. 

Song Joong Ki đương nhiên là hiểu rõ ý của Park Chaeyoung, tuy nhiên, anh chưa thể nào chấp nhận được, "Tại sao vậy? Chaeyoung, chẳng lẽ suốt thời gian anh ở cạnh em, em chưa từng động lòng với anh một chút hay sao? Cớ sao lại không thể chấp nhận anh, hay là em vẫn còn yêu Lalisa?"  

Park Chaeyoung biết anh đau khổ, cô cũng biết bản thân mình tàn nhẫn. Nhưng nếu cô không làm như vậy, tức là cô đã cho Song Joong Ki hy vọng. Hy vọng càng nhiều thất vọng càng lớn, Park Chaeyoung muốn người đàn ông này sẽ có được hạnh phúc mà anh nên có chứ không phải suốt ngày quanh quẩn bên cô. 

"Anh Joong Ki, em còn tình cảm với Lalisa hay không cũng chẳng quan trọng nữa. Nhưng em vẫn luôn coi anh là anh trai, đó chính là giới hạn của đoạn tình cảm này. Cho dù không có người đàn ông tên Lalisa đó, em cũng chẳng có cách nào yêu anh được. Tình yêu là sự tự nguyện của hai người, không thể bắt ép được. Em biết là em mang ơn anh rất nhiều, em sẽ cố gắng báo đáp anh, nhưng không thể dùng tình yêu được. Như thế, cả hai chúng ta đều sẽ đau khổ thôi."

Song Joong Ki buông thõng tay xuống, bó hoa ở trên tay anh cũng rơi xuống đất, hai mắt hơi khép hờ lại. Cô chẳng lẽ thật sự không thể chấp nhận được anh nữa hay sao? 

Park Chaeyoung cất giọng, cô vô cùng khó xử, "Anh Joong Ki, đừng phí công vô ích với em nữa. Bây giờ anh hãy quay về Pháp hoặc về Anh đi, rồi tìm một cô gái tốt, sau đó kết hôn, sinh con, sống thật hạnh phúc." 

Anh ngước mắt lên, sự tuyệt vọng chẳng thể nào che đi trong cặp mắt u buồn, "Park Chaeyoung à, đối với anh, hạnh phúc chính là em. Nếu không được cưới em, anh chắc chắn sẽ chẳng vui vẻ gì."

"Đó là bây giờ thôi. Anh phải học cách chấp nhận, có như thế mới sống hạnh phúc được." Park Chaeyoung khẽ lắc đầu, cô cười nhạt một tiếng. 

Tromg chốc lát, cả hai người đều im lặng, chỉ có âm thanh "tách tách" từ những ngọn nến đang tỏa sáng. Cuối cùng, Park Chaeyoung chào tạm biệt Song Joong Ki, cô phải trở về bệnh viện lo cho Lalisa. Cô chỉ hy vọng rằng, Song Joong Ki sẽ thông suốt những lời cô nói. 

Một mình Park Chaeyoung lang thang đi về. 

Vào đến phòng bệnh của Lalisa, cô sửng sốt tột độ, hai cánh môi đỏ mọng của cô hơi mấp máy, "Lalisa, anh tỉnh rồi sao?" Nhìn người đang nằm trên giường bệnh mở mắt ra nhìn mình kia, tâm trạng của Park Chaeyoung rất phức tạp. 

Vui mừng có, mà hoảng hốt cũng có. 









[ Lichaeng ] Tổng Tài Sủng Thê: Bà Xã Em Đừng Chạy (Cover)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ