Chapter twelve

3.5K 111 7
                                    

Alessia Rae's Pov.

Pasado alas-singko na ng hapon at almost uwian na. Napatingin ako kay boss na seryusong nakatutok lang sa mga documents na binabasa niya.

Naka salamin pa siya na dumagdag sa kagwapuhan ng kurimaw. Kundi ko lang siya kilala pagkakamalan ko na siyang enkanto.

Hehehe.

Sobranf gwapo at puti, eh! Daih pa niya ang balat ko sa kinis ng balat niya.

Sus!

Habang ako nakaupo lang dito sa sofa at WALANG GINAGAWA!

Minsan talaga nate-temp akong upakan si boss. Pa'no ba naman?

Buong maghapon lang akong nakaupo rito sa sofa habang siya nagbabasa. Mula nang matapos kaming kumain ay hindi man lang ako pinalabas ng office.

Kapag naman magpapaalam ako ay tataliman niya ako nang tingin kahit hindi pa ako tapos magsalita.

Devil talaga!

Tss!

Parang namanhid na ang puwet ko sa kakaupo, eh.

Nagpi-facebook lang naman ako habang nakaupo. Ka cha ko pa nga si Alister, eh.

Ang gwapo rin talaga niya, eh. Magpinsan nga sila ni boss.

Kaya lang devil si boss habang angel naman si Alister. Ang bait niya kasi tapos palabiro pa.

"Why are you smiling?" biglang tanong pa ni boss.

Nakangiwing nag-angat ako nang tingin sa kaniya. May hawak pa rin siyang ball pen at papel.

Psh!

"Paki mo? Mind your own business." bulong ko pa at inirapan siya bago uli tumingin sa phone ko.

Kala mo, ah!

May reply na uli si Alister. Natawa pa ako dahil sa reply niya. Pa'no ba naman.

Tungkol kay boss ang topic namin.

"Stop laughing!" sita pa ni boss.

Ang epal niya talaga, eh 'no?

Hayst!

Inis na tumayo na lang ako at akmang maglalakad ako papasok sa kusina para doon na lang mag stay nang nagsalita na naman siya.

Grrr!

Hindi na talaga ako magpo-pormal sa harap niya. Bahala siya riyan!

Tutal, kapag sisantihin niya ako isusumbong ko siya sa Mommy niya.

Naalala kong sinabi ng Mommy niya na isusumbong ko sa kaniya kapag inaway ako ni boss.

Yieee!

Kala mo, ah! Wais to pre! Wais 'to----

"Sit-down at the couch." sabi pa nito.

Napahinga ako nang malalim bago tumingin sa kaniya.

"Boss, masakit na ho ang puwet ko kakaupo sa sofa, eh!" maktol ko pa.

Tiningnan niya ako bago binitawan ang hawak niyang papel at ball pen bago sumandal sa swivel chair niya.

"Then, saan mo gusto umupo?" taas kilay na tanong niya.

Napataas rin ang kikay ko. Abah! Akala mo ikaw lang marunong!

Ha!

Napaisip naman ako dahil sa tanong niya. Mabiro nga si boss.

My Boss Is My Husband (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon