chapter five

3.8K 109 3
                                    

Dylan Davy's Pov.

"Boss, uwi na po ako." pormal na paalam ng assistant ko.

Nakatayo ito sa harap ko habang nakaupo at nakasandal ako sa swivel chair ko.

She seems too formal today. I thought she use to be a jolly and stupid girl tsk!

Malayo sa babaeng nakasalamuha ko sa kalsada no'ng nakaraan. Kung saan muntik ko na sanang masagasaan.

Tsk!

The stupid girl na biglang sinikahan ang panyo ko pagkatapos ay ibinalik sa bulsa ko ang panyo na may sipon niya.

Tsk tsk!

"Go ahead. Don't be late tomorrow." tanging sabi ko bago pinagpatuloy ang pagbabasa sa bagong documents.

"Uwi na rin kayo, boss magdidilim na." sabi nito bago tumalikod at naglakad papunta sa pinto.

Tsk!

"Wait." pigil ko sa kaniya.

Napatingil siya bago lumingon sa gawi ko.

"Bakit po boss?" tanong pa nito.

Tsk!

"Don't ride a jeep like you're a miss universe because you're not. It's unsafe for you to ride with it." hindi tumitinging sabi ko pa at nanatiling sa papel ang nga mata ko.

"N-nakita niyo po 'yon kanina, boss?" parang nahihiyang sabi pa nito.

Tsk!

"Tsk! Just follow what I said. You can leave now." blankong sagot ko.

Narinig ko pa ang bulong nito bago lumabas na ikinailing ko.

Psh!

Tinapos ko na lang ang binabasa ko bago tumayo. Sumakit pa ang likod ko.

Pumasok na lang ako sa kwarto ko rito sa office at in off ang ilaw. Pagkatapos ay kinuha ko ang coat na nakasampay sa swivel chair bago naglakad palabas ng office.

Tahimik na rin ang pasilyo. Nakauwi na ang lahat ng empleyado. Sumakay na lang ako sa elevator ko pababa.

Nang makalabas ng kompanya ay sumakay na ako sa kotse ko. Dumeretso na ako pauwi sa sariling bahay ko.

Yeah.

I have my own house.

At ako lang mag isa ang nakatira do'n. Hindi na ako naghired ng maid dahil kaya kong magluto ng makakain ko.

Besides, I don't want some people saying in my house

Tsk!

It's to annoying if I let someone who will accompany me in my house.

Nakukulitan nga ako kay Mom na halos sa isang buwan ay tatlong beses na bibisita rito sa bahay ko.

Psh!

Even security guard ay wala.

Nang makarating ako sa bahay ay may pinindot lang ako para bumukas ang gate kaya pumasok na ako sa loob.

Pumasok na ako sa loob ng bahay ko at in on ang ilaw sa sala. Ibinato ko na lang sa sofa ang caot ko bago naupo.

Malinis ang buong bahay. Wala akong maid pero may caretaker naman akong pinapalinis ng bahay kapag wala ako.

Tsk!

Napapikit na lang ako. Medyo pagod ako ngayong araw. Hayst!

Tumayo na ako at umakyat sa kwarto ko. Magbibihis na lang muna ako bago magluto ng dinner ko.

My Boss Is My Husband (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon