"PFFTTT- ano?" halos mabulunan ako dahil sa narinig kong suggestion galing sa kaibigan ko. "Ako? Magiging bodyguard sa isang bampira?"
Andito kami ngayon sa isang café malapit sa school namin. I'm Maple Quinn Tempest, 18 years old and currently looking for a job for personal reasons.
"Escort nga." I rolled my eyes when she corrected me, ang arte ha pwede namang bodyguard nalang. Pati pagtawag ng bodyguard kailangang sosyal, mga bampira nga naman.
Atska nagbibiro ba siya? Ako? Serving a vampire? "Malakas naman sila ah? Ba't kailangan pa ng bodyguard?"
"Iba kasi siya, alam mo yun? He...needs protection from someone- AH BASTA! Sila na ang bahalang mag-explain." Inis na sabi niya, psh. "Apple, kailangan mo rin ng pera para sa kapatid mo. Marunong ka naman sa martial arts or defense, this job is perfect for you."
Napasimangot naman ako, di ko nalang sana sinabi na marunong akong pumatay. Kanina pa ako naghahanap ng matatrabaho, kaso mahirap dahil estudyante pa ako. I need money for my little sister, I have no choice.
"Fine. I'll guard este- escort this vampire... whatsoever." Biglang lumiwanag ang mukha ni Phee. Bakit parang ang saya niya? ano bang meron sa bampirang iyon?
"Yesss! He will meet you today! Paparating na siya!" nagulat naman ako sa sagot niya. TODAY?! AGAD AGAD?! WHAT- "He's hereeee~"
Agad niya akong hinatak patayo, I saw a black haired guy arriving in front of the café, hindi ko nga lang makita ang kulay ng mata niya. Ok, is he really that rich or something?! Wait, limousine ba yung sinakyan niya?! TEKA BUSHET HINDI PA AKO READY! ANG PANGET KO-
"Teka hindi pa ako ready-"
Halos hindi ako makahinga when he he started approaching us, may mga kasama siya. Mga Bodyguards niya ata dahil naka suit and tie, confirmed. Mayaman nga si kuyang bampira.
"Hello coz! Meet my best friend, Maple Quinn! Siya yung sinasabi ko sayo, marunong siyang makipaglaban kahit babae siya." masayang bati ni Phee sa lalake, putragis ang gwapo! Pero wait, coz? Like mag-pinsan? PHEE'S NOT EVEN A VAMPIRE!
He coldly glanced at me kaya napayuko ako, he doesn't have red eyes. Weird, akala ko lahat ng bampira may pulang mata, don't tell me-
"Apple, meet Killian Clyde Leopold! My cousin and also the vampire prince." Agad akong napatingin kay Phee, excuse me? Did I hear it right?! Vampire...Prince?
I'm escorting the vampire prince?!
BINABASA MO ANG
Escorting the Vampire Prince
Fantasi"I don't trust vampires, but if he's the one that needs protection. I will gladly protect young master from danger" -Maple Quinn Tempest ____________ Copy pasted from WRAWA so expect some errors in this story Made in WRAWA Fb Group (September 29, 2...