Chapter 32: Ripped War

1.2K 77 1
                                    

"Juno, asan na yung baril ko? bakit mo kinuha?!" inis na tanong ni Ophelia kay Juno.

"You are not going to fight." Sagot naman ni Juno, "stay in the chopper and monitor us instead."

"What?! ayaw ko no! I fight better than you noon, I always win and I will fight ngayon. Now give me back my fucking gun-

"Tumahimik ka, ang conyo mo." Nagbangayan naman silang dalawa. We are currently traveling by using a chopper kasi ang base nina Berry eh nasa isang isla.

It's obvious that it's going to be a trap but it looks like luck is on our side today. Nagsanib pwersa ang iba't ibang pamilya na may galit sa pamilyang Tigris. They formed an alliance with us and they will help us take down those bitches.

Hindi ko alam na marami palang kalaban ang mga Tigris, well I'm not surprised. Marami rami rin silang tinapakan na mga pamilya para mapunta sa itaas. Too bad they messed up the wrong family, Leopold family has always been one of the Top families, now Tempest is coming back.

"Quinn?" malambing na tawag ni Killian saakin, ngumiti naman ako sakanya. "You will finally get your revenge. But why are you smiling so scarily?"

"Hmmm? I 'm just excited that we're finally going to take them down." sagot ko sakanya at mas lalong ngumiti, oh yes. I will destroy every last one of those vampires. I won't let them survive, not even... my very own fake sister.

"Stop flirting you two couples. Andito na tayo, the chutes ready. Ok na rin ba yung sainyo?" sabat ni Aurelius saamin. He readied his rifle and inayos rin ang kanyang parachute.

"Bitter ka talaga Aurelius, she's alive ok? She's the best for nothing." Aurelius just rolled his eyes and nag-ready nalang kami.

"Alam mo kuya tama si Ophelia, wag kang bitter-

"Shut up, wala ka ring link so hindi mo alam ang nararamdaman ko. go find someone to link on." Ngumuso naman si Damian sa pagsagot ni aurelius.

"KUya! Ang harsh mo, maghahanap na nga diba?! Mom's bothering me with that. Pati ba naman ikaw?" Inis na sabi ni Damian, nagtawanan nalang kami. "I swear to God if dad will be asking that I will seriously flip."

'I heard that Damian.' Napatigil naman kaming lahat ng may nagsalita sa earpieace namin, oh yeah. We are all connected para in case may mangyari. We will be able to contact each other, it was Killian's dad. He rarely talks kaya nagulat talaga ako sa boses niya.

"D-dad, j-joke lang." nanginginig na sabi ni Damian, nag-smirk nalang si Aurelius sakanya. we heard a loud noise from outside the chopper. Looks like we're going now. "Tara na, baka masermonan ako."

Naunang tumalon si Damian at sumunod naman si Lucian sa kakambal niya. Aurelius gazed at Ophelia and tumango naman si Ophelia which mean oras na para sa second batch, bale sina Lucian and Damian ang first na bababa. Next will be Juno and Ophelia, Juno has no choice but to let her come.

Marami namang chopper ang nakasunod so marami ang bababa by batch. Aurelius will be next and then kaming dalawa ni Killian. He will be sneaking inside the base underground para kunin si Lev, he signaled us na mauuna na siya kaya tumango naman kami.

"Do we still need guns?" nakangiting tanong ni Killian, I smirked at him naman. "We have our claws and fangs, we can rip them off."

"I know right?" natatawang tanong ko. Once we conquered their base, their land will be ours. It's a vampire rule, nag-agree naman lahat sa agreement ng alliance namin so... we'll be taking over this beautiful looking island. "This will be a good vacation spot. Don't you think?"

Inilahad niya ang kamay niya at napangiti sa sinabi ko, I could see his fangs coming out when he smiles. Tinanggap ko naman iyon at sabay kaming tumalon sa chopper. As expected the island is at war, marami kaming nakita na nag-aaway at nagbabarilan sa baba.

"Ready your claws, Quinn. We're ripping off some parts." I don't have a chute with me kaya naka-cling lang ako kay Killian. Ako ang naunang tumalon and started killing them by removing their head or by ripping off their hearts. "I'll be watching your back, I won't leave you this time."

I know he won't. I cracked my neck and nag start ng mag-focus sa paligid. Mas maganda pag incomple vampire ka dahil marami kang mararamdaman, the rumble, the screaming, gunshots and heartbeats. You can hear everything, and you can kahit madilim.

Naramdaman ko ang lakas ko na nag-overflow sa katawan ko, having a link partner is the best. Parang wala ng makakapigil saiyo, you can move faster than before and your instincts are more active now. Tumakbo na ako patungo sa mga kalaban and sliced them off.

The enemy is wearing some black suit just like nung last namin silang nakita, but kitang kita ang mga tattoo sa balikat nila. Which is good dahil malalaman namin kung sino ang kalaban since naka-itim rin ang outfit namin.

"Oh hi dear Maple~ fancy seeing you here." nakangiting bati ni Tita saakin, she was smiling with blood on her neck and may konting dugo rin sa mukha niya. some blood spills? At nakahawak rin siya ng pugot na ulo sa kamay niya.

"t-tita." Napatingin naman ako likod niya, I saw tito. H-he do looks scary.

"Look at you with red eyes, aaahhh. Ang ganda moooo, oh look I just ripped his head. Isn't that nice? Hun! Tingnan mo! It's been long since I fought some bad guys. I really love war sometimes! alam mo yun-

"Hun, just... fight." Pailing iling na sabi ni Tito kay Tita, Tita was busy smiling and laughing like crazy. "I'm sorry, she gets excited when she sees blood. Pumunta na kayo doon sa may puno, there's a hidden passageway"

Tumango naman kami, the plan is to get Berry's head para matapos na ang laban. But who want to end the war? Tita is right, we can just... go crazy in the battlefield right? I mean ang ganda rin minsan tingnan ng mga dugo-

"Quinn!!!" I was surprised ng biglang may humatak saakin. It was Killian, I was almost hit by a bullet, buti nalang at andyan si Killian. Umalis na rin sina Tita kasama sina tito. Phew... I almost, lost myself thinking about violence- "Those bastards..."

"Huh?" Killian's expression went dark pero humarap muna siya saakin at ngumiti. "K-killian...?"

"I'll handle them muna ok?" he then vanished before my eyes and started attacking sa bumaril saamin sa malayo. He was fast as lightning. Ok, that was scary... nakaramdam ako ng chills sa mga buto ko. nakabalik rin naman agad siya, it didn't even last around 3 minutes. "Done. You ok?"

"Y-yeah. Tara na." waaahhh, ang cool ni Killian. I'm so lucky having him as my partner!!! And soon to be husband!!!

Pumunta na kami doon sa puno na may passageway, wow Tito is cool too. Baka kay Tito nagmana si Killian, hindi naman palangiti si Tito eh and so as Killian. Oo baka kay tito nga nagmana... we went downstairs and it's weird dahil walang kalaban.

It was sort of tunnel na may iba't ibang lagusan at daan, its... neat and clean. Para siyang laboratory underground na madalas mong makikita every enemy base ever sa mga movie. Napatingin naman kami sa hallway, it was made of glass. It looks like a cell... a prison cell? Lab rats? Pero walang laman.

When we reach the end we saw... someone. It was Vanilla, her eyes look dead and lifeless. She looks dead pero nakatayo lang siya sa glass cell niya. nagulat naman kami ng bigla siyang tumingin saamin at ngumiti, it was a creepy smile.

"My sister has been... waiting for you." Sabi niya saamin. Wait... she's wearing some hospital dress.

Is she experimented?

Escorting the Vampire PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon