Chapter 29: Her Linked Partner

1.5K 108 0
                                    

Agad naman akong lumabas at hinanap sina Mom. SHIT! ASAN NA BA SILA?! Pumunta ako sa harap ng bahay namin at nakita ang sasakyan na umalis.

"Fuck-" sabi ko nalang at napaupo sa daan sa harap ng bahay namin. What am I gonna do now? She's going to have another link soon and wala akong ginawa sa loob ng isang week. I was planning on talking to her though.

I wanted to be her link, I need to be her link. Mababaliw ako pag may iba siyang kasama, I almost killed somebody at school. I don't care if business lang ang maiisip niya pag maging link ko siya, all I wanted is to be her link.

"What the heck are you doing there?" napalingon naman ako sa nagsalita saakin, it was Ophelia, that's weird akala ko kasama siya? "And why the heck are you crying?"

"I... have you seen Quinn? Mom said maghahanap daw siya ng link ngayon." Napataas naman ng kilay si Ophelia sa sinabi ko. if she managed to find a link... I will seriously lose myself.

"Ano naman ang kailangan mo kay young lady? You look like shit." Napalunok naman ako ng sinabi niya iyon. I do, because hindi na ako nakapag-ayos para habulin sila. "Young lady's in her room, mamaya pang gabi sila pupunta."

"What?" I thought sabi ni Mom na pupunta na sila? Tsk, she's messing with me again. Pero i feel relieved now thanks to what I've heard, buti nalang at mamaya pa. I can talk to her, I need to talk to her... "Thank God."

"Nga pala Killian, why did you beat up those guys na nasa school nung nakaraang araw? Walang may alam kung bakit mo iyon ginawa dahil hindi pa maayos ang kalagayan ng binugbog mo." Napatingin naman ako sa malayo ng tinanong niya iyon.

"They were talking shit about Quinn. I can't let that slide." I know its mababaw but I really hate hearing those kinds. "It was about her body."

"Thank you." Gulat naman akong napalingon kay Ophelia ng sinabi niya iyon, I thought she'd be mad. "And I'm sorry kung pinapalayo kita kay young lady. It's just... hindi ko talaga tanggap ang ginawa mo sakanya."

"No, it's ok. I deserved it, I just realized right after I almost loose her." tama nga sila, doon mo mare-realize kung san malapit na silang mawala. Did I lost her na ba? Ophelia won't probably let me go near-

"Alam mo Killian cousin, I will give you a chance just this once. But I still won't forgive you sa ginawa mo kay young lady." Napatayo naman ako at hinawakan ang balikat niya. "You can go near her, do your best and don't let me down.

"Th-thank you so much! I promise-"

"HEP! No promises. Don't do promises. Just do your best and good luck." Sabi niya saakin kaya tumango tango ako at niyakap siya.

"Thank you so much, cousin. I will definitely do my best. Wag kang mag-alala." Sabi ko.

You know I just realized that young lady cherished you too despite sa nangyari, even if she cant remember you. Nag-aalala parin siya sa'yo, nung time you went unconscious. She didn't care about anyone around and just immediately took you away." Napangiti naman ako ng narinig ko iyon.

I know that... I felt it nung palagi siyang bumisita saakin. Kahit hindi ako lumabas at hindi rin sumagot ay nagtatanong parin siya saakin kung ok lang daw ba ako. I don't deserve her but I want her anyway.

"Pheli..." sabay naman kaming napalingon, it was Juno with a nasty look. Agad naman akong lumayo kay Juno ng nakita ko ang tingin niya, I know that look. "Madame will be back soon with a wine, kailangan na daw mag-ready."

"Para saan ang wine?" tanong ko naman, why are they drinking in broad daylight?

"Your mother wants us to have a feast bago maghanap ng link ni young lady. You should hurry though, aalis na kami mamaya." She tapped my shoulders at sabay na silang umalis ni Juno. Napalunok nalang ako...

I should probably take a bathe first. Mabilis akong tumakbo at naligo, inayos ko na rin ang higaan ko. nag-isip isp naman ako kung ano ang sasabihin ko kay Quinn mamaya. Ba't nahihiya ako? What should I tell her?

Ophelia's giving me a chance now, kailangan ko tong gawin. So I wont's loose myself again, I want her to be my link because I lover her. Bahala na kung business lang ang iisipin niya, I just want her to be mine. I want her to smile at me again.

'Do your best bud...' I sighed when I heard him again. 'We both love her, matagal mo nga lang narealize.'

"Shut up." inis na bulong ko at hinanap sina Quinn, asan ba sila uminom? What time is it? 3 pm? Ang bilis ng oras?! What the fuck am I wasting my time for?! Ang dilim rin ng bahay namin.

Since our house is big, inisa isa ko ang mga kwarto kung saan sila nag-feast kuno. Where was it? wala rin sila sa kusina, sa sala or some rooms that my mom usually play. Where did they drink? Outside? Agad namana kong pumunta doon pero wala parin.

I went back inside and realized na wala namang tao dito. hindi ko nakita sina Ophelia or Juno or sina Kuya... umalis na ba sila? I thought mamaya pa? I ran upstairs to see if andon ba si Quinn? Magkatabi lang naman ang room namin kaso wala parin.

*Hik* huh? Napalingon naman ako kung saan nanggaling ang ingay, it was right inside my room? Pumasok naman ako doon and saw her there. She looks... drunk. Is she drunk?! *Hik*

"Q-quinn?" kahit madilim ang kwarto ko ay lumapit ako sakanya, ano ang ginagawa niya dito sa kwarto ko? "A-are you drunk?"

Nauutal pa nga ako eh! I was surprised when she got up. kaso nadulas siya dahil sa carpet and muntik ng masubsob. Buti nalang at nasalo ko, she reeks alcohol. Akala ko ba iinom lang sila ng wine?! And why is she wearing a night gown?!

"Killian...? Killian...young master." Huh? Young master? I thought hindi niya ako maalala? "*Hik* I missed you and I hate you."

Halos mawalang ako ng gana ng sinabi niya iyon. But she wrapped her arms around my neck kaya mas lalong nagkalapit ang mukha namin, her eyes... its glowing red. Bakit?

"Q-quinn, you're drunk. Humiga ka muna sa higaan-

"NO! I HATE YOU! I ALMOST DIED!" she exclaimed and started crying, hindi ko tuloy alam kung ano ang gagawin ko. I hugged her naman kaso nagpatuloy siyang gumalaw. "BECAUSE OF YOU! I STILL FEEL MISERABLE! I HATE YOU. *hik*"

"I'm sorry-

"I love you." I was stunned when I hear that. "Bite me."

"I love you too but you're drunk! Baka hindi mo maalala ang pinaggagawa natin! Quinn you should rest-

"If you don't bite me then I'll find another link then. Kakagatin mo ako or iiwan kita? *hik*" mas lalong humigpit ang pagkahawak niya saakin. Isn't this what I wanted?

"D-don't regret this ok?" I let out my fangs and started biting her neck.

"I won't, I want you mine anyways." Atsaka kinagat niya rin ako sa leeg kaya dumiin ang pagkagat ko sakanya. "Ahh..."

The night was long and we have time in our hands... Something happened that night and it was unforgettable. She finally became my link. Finally she's mine.

Escorting the Vampire PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon