Chapter 19: Bloodbath

1.2K 86 0
                                    

(APPLE'S POV)

"What-

Hindi ako makagalaw, ang dami kong sugat. I cant move an inch!

May narinig lang ako ng mga pagsigaw at putok ng baril, hindi ko rin ma-reomove ang blindfold ko dahil nanghihina talaga ako.

I'm pretty sure hindi yun si young master, he wouldn't call me princess and his voice wouldn't be that chilly/cold. Yun ba yung tinatawag nila na halimaw? Who's he? Another half? Split personality?

Siya yung naalala ko sa panaginip ko. hindi ko marinig ang mga sinasabi nila, I feel dizzy and tired. I think I'm loosing consciousness.

(AUTHOR'S POV again.)

Killian started attacking the men na kanina pa nakapalibot sakanya. madali lang naman sila patayin since they're normal vampires.

"You know, alam ko na kung bakit kailangan ka ni master. You're op as heck, for an uncommon like you without a link." Napalingon si Killian sa nagsalita. It was Eve, he came back and was fully healed.

"Yeah I know right? they call me a monster. Kung tama pa ang pagkaalala ko, you also called me one hindi ba?" natatawang sagot ni Killian. "They should have called me the uncommon incomplete than a monster."

"But the title suits you though, bakit ka nagrereklamo? Kung totoo naman-

"BOSS! MAY PAPARATING!" pareho silang napalingon sa tumawag. Napakagat naman ng labi si Eve ng narinigh niya iyon. "There are reinforcements now! Andito si Prince Aurelius Leopold!!!"

"Ano?! Shit- he isn't suppose to be here. Aish, never mind. We're going to plan B, she already know that Plan A's gonna fail. Tara!" utos nito sa mga kasamahan nito. "Welp, we'll see you again monster."

"See you too." Nakangising sagot ni Killian habang duguan ang kamay, aksidente nitong nailagay ang kamay sa mukha niya. kaya napakagat nalang siya ng labi.

"We're just here for the show." At doon na sila tuluyang umalis, hindi na hinabol ni Killian ang mga iyon.

Lumapit siya sa katawan ni Apple na nakahandusay parin sa may damo, he lifted her up and carried her towards the field.

Aurelius was already there with some reinforcements and back-ups. Tumigil na rin ang pagsabog at ginamot na ang mga may sugat. Nakita naman sila nina Phee, kaya agad tumakbo si Phee kay Killian. Sumunod naman sina Juno, Damian, Lucian at Aurelius.

"anong-

"Bakit nag-hire pa kayo ng escort? Alam niyo namang malakas ako." mahinang sabi ni Killian habang nakatitig sa walang malay na Apple. "She's hurt because of me."

"I-it didn't go according as planned, sorry." biglang paumanhin ni Aurelius, alam nilang hindi si Killian ang kausap nila. They already know who that was.

"Young lady-" biglang sabi ni Phee at hinawakan ang pisngi ng walang malay na si Apple.

"I need to go back abroad. It's getting dangerous here, wala pa naman akong link. Hindi niyo na lang sana pinauwi ako. He needs a link to control me, his demon." ma-awtoridad na sabi ni Killian at ibinigay si Apple kay Juno.

They may call him a monster, he already know he's a monster. He's tired hearing his a monster.

"Pero, gusto ni Killian dito." Lucian intruded sa usapan nina Killian at Aurelius.

"He will have no choice, he needs a link ASAP. Maraming tao ang naghahabol sa ulo niya." sagot naman ni Killian

"Father also agreed na ibalik si Kill abroad. Guess we don't have choice," Buntong-hiningang sabi ni Aurelius at tumingin kina Damian at Lucian, tumango tango naman ang magkambal.

Escorting the Vampire PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon