Chapter 17: Downfall

1.1K 85 0
                                    

Agad akong naging alerto, shit what the heck? Bakit may mga bomba na nakatanim sa school? there weren't suppose to be any dahil sobrang higpit ng security!!!

Unless someone from the inside manage to plant the bombs!

"Young master! Wag mong bitiwan ang kamay ko." sabi ko sakanya habang nakatingin parin sa paligid. Why is the school, suddenly got attacked?!

"y-yes." Sagot naman ni young master, we stayed at the edge ng field dahil nasa gitna ng field and bomba.

Sa may mga booths nanggaling ang pagsabog, I cant just run there and just leave young master here. atsaka naka heels and dress ako, dang it this will be tiresome as heck pag nagtatakbo kami. Bakit may umaatake sa school na ito?

It's one of the most secured school sa lugar, who are they after- wait. Napalingon naman ako kay young master, it's probably Killian. Kagagaling lang niya abroad and he's an incomplete, which means may mga naghahabol sa kanya.

Siya lang ang only incomplete sa pamilyang Leopold. They are going to kill him for sure para wala ng susunod sa heir ng pamilya nila, dang it mga ilang months lang siya andito. Ang aga may umatake na agad?

Dahil hindi ako komportable sa suot ko, I cut some parts of the dress. Apparently may dala akong cutter dahil naglalaro kami kanina na may gamit na cutter. Hindi ko ata naisauli, thank God hindi ko sinauli.

"Anong gingawa mo Quinn?" tanong ni young master saakin.

"Young master, stay by my side. They are probably after you, hindi ka pa nila nakita so let's stay here for now." Sabi ko habang pinuputol ang dress hanggang sa umabot nalang siya sa tuhod. Inalis ko na rin ang heels ko para hindi na sagabal.

May narinig naman kami ng beep sa phone ni Killian...

"Sino ang tumawag?" tanong ko habang tinitingnan ang sa may field, students are busy running away. May nakita akong mga lalaki na naka itim, para silang ninja or something. mukha rin silang kidnapper.

"It's Ophelia." Sagot niya at ibinigay saakin ang phone, napakagat naman ako ng labi nang napalingon lingon yung mga taong naka itim na may mask.

They are wearing sleeveless shirts with a bunch of weapons sa katawan nila. Ano yung nasa side ng braso nila? A tattoo? Hindi ko makita dahil sobrang layo nila, but it looks like magkaparehas lang ang tattoo na nasa braso nila.

Are they some sort of group? Or pamilya na gustong patayin si Killian?

"Maple." Sabi ni Phee, it's the first time na tinawag niya akong Maple. "Asan kayo?"

Nanginginig ang boses niya, I wonder why? Baka takot lang siya na masaktan si Killian. Ako rin naman but I know how to fight.

"Nasa edge ng field, hindi pa nila kami nakita. They're after Killian right?" bulong ko at umupo sa may damuhan. Umupo naman si Killian sa tabi ko, kanina pa siya tahimik and he isn't even reacting to any of it.

"Yes. Dammit. Pag nakita nila kayo, we're doomed. Dyan lang kayo, papunta na kam- JUNO! OK KA LANG?! SHIT!!!" malakas na sigaw ni Phee at kasunod naman doon ang mga gunshots. "LUCIAN WILL BE THERE! WAIT-"

*toot* *toot*

Napakagat nalang ako ng labi, sana ok lang sila. I don't know kung marunong ba gumamit si Phee ng baril but at least Juno's right beside her.

"Young master-

*BOOSGH!* pinayuko ko naman si young master at naramdaman namin ang lakas ng yanig ng paligid. The explosion was near us- fuck baka malapit lang sila saamin. Hindi ko pa naman dinala ang armas ko.

"Is this all my fault?" mahinang tanong ni young master. Agad ko namang hinawakan ang pisngi niya.

"Young master, none of this is your fault. Wag mong i-blame ang sarili mo ok?" hinihingal na sabi ko, titingnan ko na sana ulit ang sa may field kaso I heard a gun click.

"Andito lang pala kayo? Damn pinasabog pa namin ang field." sabi nung lalaki na naka-mask. Agad naman akong napatayo and dragged young master sa likod ko.

"Who're you?" tanong ko naman, I cant just attack him. may baril siya.

"Hmm?" kung makita ko ang mukha niya ngayon, he's probably smirking. "Andito sila."

Looks like may earpiece sila para maka-communicate sa iba.

"Hays hindi niyo na sana kami pinahirapan. Pinasabog tuloy namin ang field, some students were injured. Kasalanan niyo iyon ha? Kung nagpakita sana kayo ng maaga, hindi sana mangyayari ang lahat ng ito." Kwento nung lalaki saamin. "Hand him over now."

Tahimik lang kami dahil nakatutok ang baril niya saamin, this piece of trash! May tattoo siya sa right arm niya, it was a tiger type of tattoo. A clan...? Mukhang busy naman yung lalaki sa pag-aayos ng earpiece niya. I leaned my head para makausap si young master.

"Young master, dumapa ka when I say 'duck'." Tumango naman siya, kaya when I saw the guy na sobrang distracted na. "DUCK!!!"

Nataranta naman yung lalaki, young master did what I said. I immediately run and kicked the pistol upwards para doon niya maiputok. Naagaw ko sakanya ang baril at sinipa siya tiyan, this time ako naman ang nagtutok sakanya ng baril.

"Hmm? Ikaw pala yung sinasabi nilang escort na tao. You're quite strong for a human you know? Haven't you questioned that to yourself?" I gritted my teeth naman at sinuntok siya sa mukha kahit nakaupo na siya.

"I am, I don't need to question that. Alam kong malakas ako, why do you need young master." Nasa likod ko parin si young master.

"Nah, the tigress just wants him." tigress?! Sino?! "For personal purposes."

Ngumisi naman ito, dahil sa sobrang inis ko muntik ko na siyang suntukin ulit. Kaso pinigilan ako ni young master.

"Oh? He's the merciless type now? Akala ko ba malakas siya kahit incomplete siya?" natatawang tanong nung lalaki, he didn't move an inch or anything. Nakaupo lang siya sa damuhan... I probably numbed his stomach dahil sa pagsipa ko. "I heard his a monster."

Nagulat naman ako ng biglang pumagitna si young master saamin, his aura was a little off again. then he punched the guy, it almost left him unconscious. This time ako naman ang pumigil sakanya.

"Ha! You shouldn't have come back. You should've find your link, we will always be after your head. Monster-"

"He's not a monster. Tumigil ka nga!" malakas na sigaw ko "You fuck-

*BANG*

"QUINN!!!" 

Escorting the Vampire PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon