Chapter 34: Congrats

1.4K 91 1
                                    

Napamulat naman ako... I feel. Good and satisfied for some reason, dahil siguro pinatay ko na yung pumatay sa pamilya ko.

Teka ano nga ulit ang nangyari pagkatapos ng away namin? I looked around and I'm in Killian's room. What the heck happened ba? It's morning and I'm fucking hungry. Where is Killian? Kailangan ko yung dugo niya.

Aaaaahhh... thinking of blood make me hungry. Lalo na pag galing sa partner mo... tumayo na ako at naglakad lakad. Shet I'm really hungry. Bumaba na ako at hinanap sina Killian kaso mukhang walang tao.

Where are they? Naghanap hanap ako sakanila hanggang sa makarating ako sa garden... and I saw all of them na may parang pine-prepare na kung ano. Anong meron? Why didn't they wake me up??

"Ilagay mo kasi dyan!" sigaw ni Ophelia kay Juno. They didn't notice me yet, should I call them? pero kailangan ko talaga si Killian dahil gutom na ako. where is he anyway. "BUSET NAMAN JUNO WAG DYAN! Doon!"

"Bakit ba kasi ginagamit mo yung nguso mo!? Ituro mo kasi! Gusto mo ng halik?!" inis na tanong ni Juno kay Ophelia kaya inirapan nalang siya nito. "Use your fucking hands!"

"MAY HINAHAWAKAN KASI AKO POT- Aurelius! Lev! Ok na ba ang music?" tanong ni Ophelia and napatingin naman ako sa gawi nina Aurelius, they were together with Lev na busy sa isang malaking speaker.

What the heck are they doing though? Lev and Aurelius' are good now? What did I miss? Nakatulog lang ako at marami na akong na missed na moments. Anong meron? Nagkasundo na ba sina Lev?

"Ophelia dearie don't stress yourself ok?" narinig kong sabi ni Tita, andon sila sa may maraming bulaklak. "Hun! Asan yung mas prefer mo? Red or white? Mas maganda ang white dahil it's a proposal, or red because of the color of blood-

"Hunny, please stop talking about blood." AAAH... shit nagugutom na talaga ako. and wait proposal? Kanino? I looked around and para silang nag prepare for a wedding. May ikakasal ba? Sina Lev? But they're... just there.

"Woi! Damian! Have you checked on young lady? Baka gising na siya?" oh they're talking about me now! Should I step in? hindi parin nila ako napapansin.

"What?! si Lucian ang pinabantay mo, hindi ako. nakalimutan mo na? Killian's almost here-

"ANO?! I sent Lucian with Killian! Ano ba naman iyan!" sigaw ni Ophelia kay Damian at may binato na kung ano sakanya. "GO get her!!!"

"Look, she looks tired. I'm sure mamaya pa yun gigising dahil na rin sa medicine na binigay mo sakanya. You let her drink a sleeping pill while she's unconscious. How crazy can you get?" nakangusong tugon ni Damian kay Ophelia.

"I just want everyting to be perfect." Mahinang sabi ni Ophelia. Also, excuse me?! she made me drink a sleeping pill?! For what?! kaya ba gutom na gutom ako ngayon?!

"GUYS!" lahat naman ay napalingon sa direksyon ni Lucian, he is also with Killian. GREAT! MY FOOD IS HERE. I'M FUCKING HUNGRY- teka ba't naka suit siya? is he getting married? TO FUCKING WHO!? "WALA SI MAPLE SA KWARTO-

"What? andito lang ako. Why do you need me?" galit na tanong ko. kaya lahat naman ay napatingin nakin at parang gulat na gulat. So it's true? Killian's marrying another woman?! "Is Killian marrying someone? Bakit ganon ang attire niya?"

"M-maple"

"Young lady!"

"Apple!"

Sabay sigaw nila na parang gulat na gulat. What's up with their reaction? Parang hindi sila masaya na makita ako. I crossed my arms and tinaasan sila ng kilay. Killian was also surprised and he's acting a little nervous.

"Oh? Bakit hindi kayo makasagot?" I feel angry right now, ewan ko ba. Dahil siguro sa gutom.

"Quinn." Mahinang sabi ni Killian. Nagulat naman ako ng bigla silang nagsitakbuhan sa kung saan at parang may kinuha isa isa. What...? it was some letters and they all lined up para mabasa ang letters. Killian went next to me. "Read."

"Will you M...Mrary em?" Killian gave me a questionable look kaya tinuro ko naman ang hawak ni Damian, also Ophelia and Juno's letters were misplaced I guess. "What's Mrary em?"

"DAMIAN! SWITCH THE LETTERS! DAMN IT!" sigaw naman ni Ophelia kaya agad agad inayos ni Damian ang sakanya. Nag-switch rin ng position sina Ophelia at Juno kaya binasa ko ulit ang mga hawak nila. Why do they look nervous?

"Will you... marry me?" hindi nag-sink in agad ang sinabi ko at bumalik ako sa katinuan ng biglang lumuhod si Killian sa harapan ko with matching rings in his hands... DOON LANG LAHAT NAG SINK IN LAHAT NG BINASA KO!

WAIT- TEKA... AAAAAAAAAAAAAHH!!! Halos maiyak ako sa tuwa at tumango kay Killian. He also looks happy and immediately placed the ring sa mga fingers ko. "Yessss!!!"

Naghiyawan naman silang lahat ng nangyari iyon. IT'S BECAUSE IM HUNGRY HINDI KO NAREALIZE ANG MGA GINAGAWA NILA! OH MY GOD!

"Thank you,Quinn." Umiling iling naman ako at niyakap siya.

"No, thank you so much Killian. For making me your wife." Sabi ko naman. they all congratulated me naman pagkatapos.

"She woke up early." Sabat ni Damian.

"Muntik mapalpak ang plano natin- wait no. palpak parin pala. Good thing Maple said yes." Sabi naman ni Aurelius at nagtawanan naman ang lahat.

"Oo nga, we messed up sa music too. hindi namin na play yung dapat ipatugtog." Tumango tango naman lahat sa sinabi ni Lev I just laughed at what she said and she smiled back naman saakin.

"Young lady, I apolozie sa nangyari. I'm sure you heard what I said about the sleeping pill." Tumawa naman ang lahat sa sinabi ni Ophelia.

"Well nonetheless welcome to the family Maple Quinn. Your surname will be passed by the younglings" nakangiting sabi ni Tita at tumango naman kami ni Killian. But I'm still hungry... I wanted to drink...

"Killian, I'm hungry." Hindi na ako nag-antay sa sagot niya at kinagat na agad ang leeg niya dahil sa gutom it's not enough! I need more-

"Q-quinn, slow down." I think nanghihina na naman ang katawan ko. I... feel tired for some reason- "QUINN!!!"

************

Once again, I opened my eyes and all I can see is white. Am I dead-

"Quinn! Are you ok?! H-hindi pa dumating ang doctor, w-we have to wait for results" napatingin naman ako kay Killian who had a worried face. Kaya binigyan ko siya ng what-happened-look since I'm too tired to ask. "You lost consciousness nung pagkatapos mong ininom ang dugo ko."

"Oh..." I still feel hungry. Andito rin sila lahat and I'm still in my attire. Looks like I was just unconscious for a few hours dahil may dugo parin ang mukha ko.

"Are you ok?" tanong naman ni Tita na may pag-alala rin sa mukha. "You look tired."

"I'm just... hungry." Napa-awang naman si tita sa sinabi ko. then the doctor arrived na parang masaya siya or something. He's with the results I guess.

"Congratulations!!!" huh? Lahat kami ay binigyan siya ng questionable look... "YOU'RE PREGNANT!"

"Huh?" sabay tanong namin ni Killian, I mean... how is that even possible!? WE'VE ONLY SLEPT 3 DAYS AGO!!!

Escorting the Vampire PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon