"QUINN!!!" hindi ko alam pero parang nabingi ako.
Tanging boses lang ni young master ang narinig ko, what happened? There was a gunshot... sino ang binaril? Ako? ewan ko pero nanghina ako at napaluhod...
Napatingin naman ako sa may tyan ko kung saan biglang sumakit. Ang hapdi- I immediately gritted my teeth, hindi ito ang oras para maging mahina. Lumapit si young master saakin at inalalayan ako. damn it- sino ang bumaril.
"Haaaa? Thank god they arrive, I thought I was gonna get killed." Mahinang sabi nung lalaki sa harapan namin. Tuluyan naman itong humiga, sa damuhan. "You guys talk to much, buti nalang talaga at dumating na sila."
"S-sino sila?" nanghihinang tanong ko. He removed his mask... a guy with some scars sa mukha niya
"My master of course, damn she probably wanted to get me killed too. Haha!" she? babae? What is he talking about? "Psh I don't need this mask anymore. Ibigay mo na yung lalaki. You'll just die."
May mga lalaki na naka-mask ang dumating, kasabwat niya ata. Pinilit kong tumayo at humarap sakanya, ang tagal nina Phee. Ang dami rin nila... we should've escape nung may oras pa kami.
May mga lalaki ang kumuha sa lalaki na nakahiga sa damo, may pumapalibot na din saamin. Fuck this, kaya ko to if they don't have any guns or anything. Nakalimutan ko din yung armas ko...
"By the way, the name's Eve." Malakas na sabi nung lalaki na sinuntok namin kanina, Eve? Pangbabae ang pangalan niya- "And I know my name sounds like a girl. Stop"
Atsaka tuluyan na siyang inalis nung mga nagbuhat sakanya, may mga pagsabog at mga putok ng baril akong naririnig sa paligid. They're still attacking us?
"Quinn, may sugat ka. Stand dow-
"No, ikaw ang pakay nila young master. Hindi ko hahayaan na kunin ka nila." Matigas na sabi ko sakanya. "I'm your escort."
"You'll die at this rate! Stop-"
"Promise me that you won't agree na sumama sakanila. Don't give up." mahinang sabi ko sakanya at napapikit. Damn it ang sakit na talaga, hinawakan naman ni Killian ang sugat ko para tumigil ang pagdugo.
"pero... paano ka? Anong gagawin mo?" napaluhod naman ako pero inalalayan parin ako ni young master. Fuck it I'm weak! I cant even stand! Isa lang naman ang sugat ko- no! kaya natin to Apple.
We will do this for his sake, hindi natin hahayaang masaktan at madukot si young master. Even if it will cost me my life...
Tumayo naman ako atsaka kinuha ang kamay ni young master. They wont hurt him dahil kailangan nila si young master for personal purposes. Yun ang sabi nung lalaki, Eve. They'll be aiming on me, I need to distract them.
"Young master. Once I start attacking, tumakbo ka. Don't look back, promise me na hindi ka madudukot." Mahinang bulong ko sakanya. I placed my forehead sa kanyang forehead, our nose touched too.
"P-paano ka? I can fight them..." bumuntong hininga naman ako, and placed my hand sa ulo niya. "I- I just don't know how to release him. I don't know how to be a monster."
"Young master, don't fight them. ako na ang bahala, do you remember what I said?" hindi naman siya umimik. "If you cant do it then I will be mad at young master forever."
I could feel him flinched, relaxed na ako ngayon. I can fight at this rate. I have to fight para kay young master. Lumayo na ako sakanya at tumayo, siya naman ay nakaluhod parin at nakayuko. I'm sure he understand.
Pumikit naman ako, I need to be calm. Don't feel anything, don't feel pain. Just focus... NOW!!!
~~~~~~~~'
(Author's POV)
(Gusto ko sanang i-POV si Killian kaso I changed my mind, lalabas ang POV niya around ending na like Love. Though hindi ko maalala kung nagka-POV ba si Alistair, let me know dahil nakalimutan ko na HAHAHAHAH –QUEEN A.M)
Sumugod na si Apple sa kalaban, her only weapon is a cutter and a gun na galing kay Eve. She's good at close-combat so all she need to do is to avoid the bullets and gunshots. May 10 ka lalaki ang nakapaligid sakanya.
"I can do this." Mahinang bulong ni Apple sa sarili habang naka-focus sa kalaban. Her movement was inhumane and sobrang bilis niyang kumilos, not to mention na bampira ang kalaban niya.
'the fuck-'
'Sino siya?!'
'Is she even human?!'
'Shoot her!'
Yun lamang ang kumento ng mga kalaban niya. Dahil nakatingin lahat sakanya. May oras nang tumakbo si Killian papalayo, he did what his escort said. Pero hindi niya mapigilang sisihin ang sarili. He ran away and he was talking to himself... sino ang kausap niya?
"She said hindi dapat ako babalik doon." Mahinang sabi niya habang tumatakbo parin. "She said she'll hate me pag bumalik ako"
'Do you want her to die?'
"No... of course not-
'Then let me handle this.'
"No- stop. You're a monster! I can't control you!" sigaw niya sa sarili niya, hindi niya alam kung saan siya papunta pero patuloy parin ang pagtakbo niya.
'You will have no choice but to control me, she'll die. Because of you.' His inner self whispered.
"hindi-" napahinto siya dahil sa isang bulong. "It's my fault?"
'Yes, let me take over...or she'll die. And it's all your fault' At tuluyan nang nilamon ng kadiliman si Killian.
~~~~'
Another person was in his body now. He was smiling, red crimson eyes were shining.
Hinay hinay itong naglakad pabalik sa kung saan nanggaling si Apple. Then he saw her lying in the ground, he's no longer smiling. He was furious, may mga lalaking dumating kaya lumapit siya sa katawan ni Apple. Binuhat niya ito in a bridal style...
"Y-young m-master. R-run, I can h-handle this." Pero nakatingin lamang si Killian sa mga lalaki na dumating, hindi siya umimik o sumagot sa tanong ni Apple. "Yo-young-
"Quite an odd type aren't you? You're willing to sacrifice your life for an uncommon type of vampire like Me." sabi nito "I can handle this, all you have to is close your eyes."
"N-no, wait." Napaubo si Apple ng dugo, inilagay ni Killian si Apple sa may gilid kung saan malayo sa kalaban. He shushed her and covered her eyes with a piece of cloth.
"Don't remove the blindfold, Princess. Things will be bloody."
BINABASA MO ANG
Escorting the Vampire Prince
Fantasy"I don't trust vampires, but if he's the one that needs protection. I will gladly protect young master from danger" -Maple Quinn Tempest ____________ Copy pasted from WRAWA so expect some errors in this story Made in WRAWA Fb Group (September 29, 2...