"Quinn, do you like eating sweets?" tumango naman ako habang nakatingin sa malayo.
I AM SO SORRY HINDI AKO MAKATINGIN SAKANYA DAHIL SOBRANG GWAPO NIYA TALAGA AT YUMMY JUSKOOOO~ my innocent mind-
"Quinn? Are you uncomfortable saakin?" tanong niya naman, kaya napaubo nalang ako ng wala sa oras.
"H-hindi naman young master... ok lang ako. Ano kasi ang gwapo mo kasi ngayon-" agad ko namang tinakpan ang bibig ko dahil sa sinabi ko, PUTRAGIS AYAN NA! NADULAS PA NGA!!!
Narinig ko tuloy yung mga tawa nina Phee at Juno sa likod namin. We're at the campus na, namamasyal. Nakita ko namang ngumiti si young master saakin kaya napayuko nalang ako sa kahihiyan.
"You're beautiful too, Quinn." JUSKO LORD KUNIN MO NA AKO! WAIT WAG MUNA, IKAKASAL PA KAMI AAAAAAAH!!!
Obviously I'm wearing some dress and it's really annoying, pero buti nalang at may talent ako sa paglalakad ng naka heels.
Si Phee ang nag-ayos saakin, it's a sleeveless silver white type of dress. Down lang ang buhok ko dahil maikli lang naman pero may mini hat na nakalagay sa buhok ko para daw may style sabi ni Phee. Phee's wearing a pastel colored dress, bagay sakanya dahil sa makulay na buhok niya.
Phee and Juno's outfit matched together kasi pastel rin ang kulay sa kay Juno dahil mahilig siya sa mga pastels. Hindi ko alam kung bagay ba kami ni young master but he's wearing a white suit and sobrang ganda ng buhok niya ngayon.
Baka inayusan siya nina Lucian, because Lucian loves Killian so much as a brother. Hindi ko pa nakita sina Lucian and Damian. Habang naglalakad kami sa paligid, marami rin ang naka-party attire kasi it's in the program.
Marami rin akong nakita na nakatali na magpartner, buti nalang no para hindi kami awkward tingnan nito. Pero paano kung naiihi ako? are we going to be tied like this till midnight!?
"Quinn, may mga puppies akong nakita. Do you like dogs? I love them very much! Ang cute nila no?" agad akong naistatwa sa kinatatayuan ko kaya napahinto si young master, we're tied together kaya. "Quinn?"
Napalunok lunok naman ako, goddammit bakit aso pa talaga ang gusto niya?! those little monsters can eat you to death!!!
"O-oo naman young master! Ang nga cute nila." Ngumiti naman siya and dragged me to a dog booth. Why did I even say that?!
Tumingin naman ako kay Phee and gave her a help-me look. She just smiled at me and kumain naman ng ice-cream. Andon sila sa katabi na booth na nagtitinda ng ice-cream.
"Quinn! You should touch-" agad naman akong napalayo ng bigla niyang inilapit ang aso saakin, please no dear God I'm afraid of those...
Mukhang napansin naman ni young master kaya inilagay nalang niya iyon sa lagayan nito, na-guilty tuloy ako sa sinabi at ginawa ko.
"I'm sorry young master-
"You should have told me na ayaw mo sa mga aso. I don't want to force you." Mahinang sabi niya habang nakatingin parin sa mga aso. Ayan kasi Apple!!!
"I-I don't hate them... I'm just afraid." Sabi ko naman, I don't know when I started avoiding dogs pero it was when I was a kid. Hindi ko nga lang maalala. "I'm sorry young master hindi ko naman sinasadyang magsinungaling eh. It's just- you're so happy seeing those and I don't want to ruin it."
Narinig ko namang nagbuntong hininga siya kaya napayuko nalang ako. nagulat naman ako ng hinawakan ni young master ang kamay ko. hinawakan niya yung side na may nakatali na cloth.
"Ok lang, stop doing it for my sake. Enjoyin mo rn ang sarili mo, saan mo gustong pumunta?" lumiwanag naman ang mukha nung nalaman kong hindi galit si young master saakin.
We went around enjoying stuffs at kasabay lang naman namin sina Phee. Ayaw niya daw kaming iwan dahil baka kung anong mangyari saamin, I don't know if she's being serious pero she's been extra cautious lately. Anong meron?
Teka hindi ko talaga nakita si Lev ngayon, asan kaya siya no? I wanted to see her in a dress too!!! ang cute niya sigurong tingnan!
Also pumunta na kami sa field, dito daw ulit iheheld ang party. pero may mga booths naman sa gilid gilid. Sabi daw nila may fireworks daw mamaya and it's getting dark too. naalala ko tulog nung nasa edge kami ng field.
Yeah I punched Damian at hindi man lang ako nagsorry nun, but Damian did apologize dahil sa behavior na pinapakita niya. it was so unlike him daw, probably because of how he reacted sa blood ko? I never encountered a bloodthirst from a vampire before, lalo na kung prinsipe.
"andito na pala kayo? Ang ganda natin ngayon ah?" natatawang tanong ni Lucian saamin, we saw him with Damian. Of course nakatali silang dalawa.
"Bakit kayo magkatali?" tanong ni Phee.
"Well, Aurelius is gonna kill us pag wala kaming partner tas si Kill meron daw. Unfair daw, malapit na gumabi we should get ready and get this party started." Sagot naman ni Lucian.
"Hindi ka na sama nag-agree sakanya! wala naman siya dito!" inis na sabi ni Damian kay Lucian.
"He got his eyes all over the campus." Maikling sagot ni Lucian. "Oh ang gwapo ni Killian ngayon no? diba Apple?"
Sinamaan ko naman siya ng tingin at tumawa nalang siya. nagsi-alisan na sila, kami naman ay naglakad lakad.
"Oh look! Food!" tili ni Phee nang nakita niya yung isang booth sa may gilid.
"I found some Ferrero doon, gusto mo? My treat." –Juno.
"Are you trying t seduce me?" –Phee
"Kind of?" –Juno
"I still hate you but it's working. Tara nagugutom na ako."-Phee
So ayon naiwan na naman kami ni Killian, busog pa naman ako kaya tinanong ko si young master.
"Young master? Nagugutom ka ba?" tanong ko, umiling naman siya at naglakad lakad nalang kami. Hanggang sa umabot kami sa edge ng field kung saan walang tao.
"Quinn, I'm so glad na ikaw ang escort ko." mahinang sabi niya saakin. Napatilt naman ang ulo ko... "You made me feel human and normal. You may not understand pero I'm still thankful that you stayed by my side. Kahit na sinabi nila na isa akong halimaw."
"Young master hindi ka halimaw, sino ang may sabi niyan sayo?" tanong ko sakanya, bubugbogin ko.
"No it's ok, it's true anyway. I'm too uncommon to be an incomplete, I'm the opposite of being an incomplete. Sabi nila weak daw kaming mga lalaking incomplete, but I'm different. I have a monster inside me, I can't control him-
*BOOGSHHH!!!* (Pota guys di ako marunong nito!)
Agad kaming napalingon kung saan nanggaling ang ingay.
What the heck was that?! Ang aga pa para magka-fireworks!!! No wait! That's not a firework! May bomba!!!
BINABASA MO ANG
Escorting the Vampire Prince
Fantasi"I don't trust vampires, but if he's the one that needs protection. I will gladly protect young master from danger" -Maple Quinn Tempest ____________ Copy pasted from WRAWA so expect some errors in this story Made in WRAWA Fb Group (September 29, 2...