Chapter 11: Lev

1.2K 88 0
                                    

Napa-atras naman ako, tangina ba't andami nila? Akala ko mag-uusap lang, I sense some bloodlust sakanila. ok let's just keep it cool Apple, wag nating ipahalata na imapkta pala tayo.

"Ah... do I know you?" nakangiting tanong ko sakanya.

"Seryoso? Hindi mo kami kilala?" lately maraming nagsasabi na hindi ko sila kilala.

"I wouldn't ask you if I did." Mas lalo tuloy silang lumapit saakin, tsk this is a pain in the ass. Pati na rin yung P3 nung nakaraan na week, pake ko kung sikat sila?

"No need for names." Sagot naman nung babae, they're all vampires. Anong kailangan nila saakin?

"Oh? Then bakit gusto niyong makipag-usap?" mahinhin na tanong ko sakanila.

"You... stay away from the princes." Sabi naman nung isa... actually hindi nag sink in yung sinabi nung isa eh. But let's be kind anyway kasi I'm trying to be a good student here. nasermonan ako ni Phee sa mga pinagagawa ko.

I actually thought wala nang lalapit saamin na bobo but I guess not everyone understand your strength and goals anyway.

"Excuse me?" taas kilay na tanong ko. "I'm an escort so normal lang na malapit ako sakanila."

Tumawa naman sila, tangina ano naman ang nakakatawa? Sino ba ang mga to? Ang angas nila ha, akala ko ba mga mababait na matalino ang andidito. Hindi ba nagba-background check si Aurelius? Ba't ako ang pinag-iinitan nila?

"For a mere human, you're tough."

"Thank you, malakas rin ako. They didn't hire me for nothing." Naka-smirk na sabi ko, umasim tuloy ang mga mukha nila. Ah, nakalimutan kong dalihin ang wooden sword ko. san ko ba yun naiwan?

"ANG TAPANG MO HA!" ready na akong makipaglaban, kaso nagulat ako nang may biglang dumating na babae at siya tuloy yung nasampal nung bampira.

"B-b-bawal ang away dito!" malakas na sigaw nung babae, actually she looked like a guy dahil sa appearance niya. kung hindi lang siya naka-palda eh napagkamalan ko na siyang lalaki.

She has short hair, has large glasses, brown eyes and cute face. ANG CUTE NIYO PUCHAAA KAHIT PARANG LALAKI SIYA~ Pero siguro kung wala siyang glasses, she would probably look like a girl.

"IKAW NA NAMAN?!" hmmm? Magkilala ba sila?

"B-bawal kayong manakit ng kapwa estudyante! Especially kung isa siyang normal na tao." Naiiyak na sabi nung nerd, owwhh she's cute too! parang girl version ni Killian. Iyakin and cute, ang ganda niyang umiyak ha.

"This is none of your business!" sigaw naman nung isa na kasama nung sumampal. Actually mga lima or anim ba sila? Ewan ko.

"P-pero sabi ni prince Aurelius na bawal daw ang awa- EEEK!" pinigilan ko naman ang pagsampal ng isa sakanila

"LET ME GO-" I glared at her and let her go naman, wala ako sa mood makipag-away. Hahanapin ko pa si young master. Tangina naman anong plano ko para makaalis kami dito? i looked around and saw a garbage can at the distance.

This will work, wala ako sa mood makipag-away. Baka sermon na naman ang abot ko kay Phee, and this smol baby is getting bullied dahil sa pagprotekta saakin. Ang cute pa naman niya para masampal, kung siguro bad mood ako ngayon baka nabugbog ko na ang mga ito.

But I have other plans today, I have to apologize to young master. Agad kong kinuha ang garbage can sa may gilid at itinapon ang basura sakanila, kahit na bampira sila. They're still maarte because they're girls.

"ew!"

"YUCK!"

"WTF EW EW"

"GET IT OFF ME!"

Hindi na ako nagdalawang isip na hatakin yung babae at tumakbo papalayo doon. I will just apologize for littering pero kasalanan iyon ng mga babaeng bampira. Maganda sana sila kaso panget ng attitude, ekis agad saakin.

"WH-why did you throw the can to them? hindi mo ba alam na bawal iyon sa school?" hindi ko na siya pinansin at nagpatuloy ng takbo. Seryoso ba siya? baka gusto niyang masampal pa doon?

Ppumunta kami sa likod ng building at doon nagpahinga. Shit, hindi ko pa nakita si young master.

"Thank you kahit na you violate the rules in school." pasalamat niya saakin, I'm taller than her though kaya I patted her head.

"No problem, girl. ok lang ba ang pisngi mo?" nagulat naman ako nung lumiwanag ang mukha niya, eh did I said something that made her happy?

"Y-you... you know I'm a girl?" napaawang naman ang labi ko.

"Nakasuot ka ng palda." Sabi ko naman.

"Oh, i-... I looked like a guy, so... it's the first time someone realize that I'm a girl. They thought I'm a cross-dresser or gay." Napakamot nalang siya ng ulo.

"Anong pangalan mo?" nakangiting tanong ko sakanya.

"Levine Pines! I am a 3rd year student. isa akong normal na tao! I'm a scholar here and I- I like following the rules." Aweee para siyang bata, too bad palagi siyang binubully dahil sa appearance niya. para siyang si Killian.

Pero mas bulky is Killian...baby parin naman yun at iyakin. Kahit matured na ang pakikitungo niya, huhu. Sana makita ko ulit siyang umiiyak.

"I-I'm sorry I talk too much! Kasi naman it's my first time talking sa isang normal na tao dito." tumawa naman ako nung sinabi niya iyon.

"Im Maple Quinn Tempest."

"I know! You're popular sa school!!!" tili niya naman, mas lalo akong napatawa. Popular ba talaga? "Kasi naman you're strong for a human! Ang galing niyo po!"

Tumunog naman ang phone ko, iwas a text galing kay Phee. Damn it, hinahanap na niya kami ni Kill.

"Thank you- ah kailangan ko nang pumunta ha? May hinahanap pa kasi ako."

"Talaga po? Si Prince Killian po ba?" tanong niya saakin, napatingin naman ako sakanya at tumango. "I can help you! Since you helped me too, I mean nakatulong rin naman ako saiyo para di ka masampal. Tas ano-

"Haha you do talk so much. Ok tulungan mo akong hanapin siya ha?" tumango tango naman siya, pero napatingin naman siya sa palda niya na may mantsa. Ah I probably thrown some garbage at her too, hindi ko napansin. "May extra pants ako dito, you can borrow it."

Phee's gonna kill me, dalawa lang ang pants ko tas binigyan ko pa si Levine. She changed her skirt sa pants ko, para na tuloy siyang lalaki pero ok lang dahil cute naman siya.

"Thank you!!!"

Escorting the Vampire PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon