An Huy, 20040224
Hôm nay là ngày đầu tiên bảo bảo đi học múa, ngày nắng nhẹ, bầu trời trong xanh, cao ngút ngàn, bảo bảo của tôi chỉ lên bầu trời xanh nhẹ nhàng ấy mà nói:
"Bầu trời thật đẹp, em thích".
Tôi nhìn cánh tay trắng nõn nà, béo đến có mấy ngấn trên tay, ngón tay như búp măng, vừa ngắn vừa tròn, trông thật đáng yêu. Tôi ôm em lên và bảo:
"Đó là màu xanh da trời"
Bảo bảo lên quay mặt lại nhìn tôi, rất nghiêm túc mà nói:
"Vũ thích màu xanh da trời".
Ôi đúng là trẻ con, thật dễ dàng để nói thích ghét một cái gì đó.
Thằng bé bình thường rất ngoan ngoãn nhưng lại làm loạn ở nhà hết mấy ngày để được mẹ nó cho đi học múa dân tộc. Thật sự không biết nhóc yêu thích bộ môn này chỗ nào mà nhất quyết đi học vậy nhỉ?
Đây là sự lựa chọn của em, chẳng biết khi em lớn rồi em có nhớ nổi lý do khiến em khăng khăng một mực học múa là gì không. Hoặc cũng không biết em sẽ kiên trì được bao lâu nữa. Có lẽ đến lớn, đến khi có được thành tựu gì đó trong bộ môn này, hoặc cũng có lẽ vẫn kiên trì được đến lớn nhưng vẫn cứ không tên không tuổi, chìm nổi giữa hàng loạt những con người xuất chúng. Hay cũng có thể em chỉ kiên trì được 3 ngày không chừng.
Tôi chẳng đoán được điều gì ở tương lai cả. Tôi chỉ nghĩ mình sẽ đồng hành cùng từng bước chân em, luôn dõi theo em, ủng hộ em bằng tất cả những gì tôi có thể.
Bảo bảo, lớn lên có đọc được mấy dòng này không nhỉ? Ôi mình sướt mướt quá rồi, nên dừng lại thôi.
------------------
Tháng(2 chữ số)/ngày(2 chữ số)/năm(4 chữ số)
Tớ chú thích về cách ghi ngày tháng của tớ trong truyện vì tớ không rành lắm cách ghi ngày tháng năm của bên TQ cho lắm.
Cảm ơn mọi người đã đọc! Mong mọi người có được những khoảnh khắc thư giãn cùng tớ!
--------
Có bạn chỉ tớ vụ ngày tháng năm rồi đó, tớ sửa lại rồi kìa, chú thích lại ha: Năm (4 số)/Tháng (2 số)/Ngày (2 số).
Cảm ơn các bạn!
BẠN ĐANG ĐỌC
NHẬT KÝ NUÔI DƯỠNG BẢO BẢO CỦA TÔ KIỆT
FanfictionMấy dòng vu vơ về câu chuyện một đại hài tử nuôi dưỡng một tiểu hài tử. Truyện là trí TƯỞNG TƯỢNG của tác giả, chất xám của riêng tác giả, nhân vật trong truyện là nhân vật CỦA TÁC GIẢ (có tham khảo qua hình mẫu ngoài đời thực), các sự kiện xảy ra t...