An Huy, 20071007
Tiểu Vũ đã ổn hơn rồi, nhưng mà tôi thì bất ổn đây này, chưa gì đã cảm thấy mình thật sự giống người mẹ già chăm con. Cả ngày lẽo đẽo theo sau mông một cậu nhóc em không được cái này, em phải cái kia, vậy mới đúng nè, có khác gì độc tài phát xít không chứ?
Chỉ là tôi sợ em ở với tôi một thời gian sẽ bị một kẻ sớm chịu ảnh hưởng của văn hóa Âu Mỹ phóng khoáng mà trở thành cậu nhóc đầu nhuộm xanh đỏ, miệng nói ok you you khỏe hông you lắm. Không được, tiểu Vũ của tôi nhất định phải trở thành một phiên phiên công tử, ôn nhuận như ngọc, hoa gặp hoa nở, người gặp người thương, ưu nhã ung dung như từ trong Kinh Thi bước ra mới được.
------
An Huy, 20071011
Được rồi, giờ thì tôi không chỉ cảm thấy mình giống một người mẹ già chăm con mà còn giống với một vị thư sinh nào đó trước kỳ thi Trạng nguyên nữa. Cả ngày toàn đọc đọc, nghiên cứu tứ thư ngũ kinh, điển cố điến tích, thành ngữ, lịch sử, văn học...bla blo đủ thứ về truyền thống để dạy con (bậy quá) dạy em. Tất cả cũng tại chủ ý của mấy đứa bạn chết tiệt...
-------
Tiểu Vũ đã lâu rồi không đến lớp, từ năm 6 tuổi nghỉ học ở lớp mẫu giáo đến nay vẫn chưa có đi học lại. Bình thường tiểu Vũ đều là 19h mới bắt đầu học múa thì bây giờ đã bắt đầu vào lúc 8h mỗi ngày. Cả tuần chỉ loanh quanh việc học múa. Không phải tập luyện ở phòng tập thì cũng là tập luyện ở nhà. Hiện tại thì đã đi học múa rồi. Dì Hà cũng về nhà nghỉ 2 ngày vì con gái về thăm quê.
Bình thường giờ này tôi cũng sẽ đến lớp ôn thi Đại học, thật đau khổ mà, thi Đại học ở đây nặng lý thuyết quá, rớt một cái là mệt trong mình liền.
Hôm nay được nghỉ nên chỉ còn mỗi tôi ở nhà thôi.
Trời quá trời nóng rồi.
Chán quá, tôi quyết định gọi điện cho nhóm của mình, cũng đã một thời gian rồi không nói chuyện.
"Ồ, cậu bắt máy nhanh nhỉ, hiếm thấy cậu không bận đấy"
Màn hình laptop hiển thị video của Kir đầu tiên. Giờ này bên cậu ấy chắc là tối rồi. Thường giờ này cậu ấy đang phải giải quyết việc của công ty, trễ hơn nữa mới đi ngủ. Vậy mà bắt máy nhanh ghê.
[Kir: Ai nói với cậu tôi không bận?]
Kir không nhìn vào màn hình trả lời tôi. Cậu ấy đang xem giấy tờ gì thì phải.
"Cậu bắt máy nhanh thế cơ mà, tôi cứ tưởng cậu rảnh. Chuyện ở công ty chưa xong à?"
Nghe nói đầu năm nay cha cậu ấy đã giao một công ty con cho cậu ấy trực tiếp quản lý rồi. Đúng là, giữa người với người thôi cách biệt cũng quá lớn mà.
Trên người cậu ấy mặc chiếc áo thun xám đơn giản, nhưng sao cứ có cảm giác dù thả cậu ấy lên thảm đỏ cũng có thể khiến người người điên cuồng, thần nhân cộng phẫn nhỉ.
[Kir:..]
[Kir: Đi mặc áo vào!]
Cậu ấy ngẩng đầu nhìn tôi, câu đầu tiên chính là bắt tôi đi mặc áo???
BẠN ĐANG ĐỌC
NHẬT KÝ NUÔI DƯỠNG BẢO BẢO CỦA TÔ KIỆT
FanfictionMấy dòng vu vơ về câu chuyện một đại hài tử nuôi dưỡng một tiểu hài tử. Truyện là trí TƯỞNG TƯỢNG của tác giả, chất xám của riêng tác giả, nhân vật trong truyện là nhân vật CỦA TÁC GIẢ (có tham khảo qua hình mẫu ngoài đời thực), các sự kiện xảy ra t...