Chapter 26

3.2K 84 2
                                    

Lyra's POV

Hinahanap namin ngayon si Xina. Sa Octagon Garden. Sa Library. Sa Canteen, ang hilig niya kasing kumain. Marami pa kaming pinuntahan na maaring napuntahan niya pero hindi talaga namin siya hinanap. Last stop sa XiRaNiseLa Room.

Sa XiRaNiseLa room lang pala siya nag punta. Bat hindi namin naisip yun? Tsh.

"Wow! Ang ganda naman dito. Sa inyo 'to? Parang bahay! Cool!" Namamanghang sabi ni Scarlet.

O-oh. Nadala namin siya sa XiRaNisela Room! Gooosh! Para naman kaming nakakita ng multo pagkasabi ni Scarlet.

"U-uhm, th-thanks. Y-yeah. Sa-saamin to." Para namang kinakabahan si Denise.

"Hindi niyo naman sinabi na maysariling room kayo dito sa school. Wow! Ang ganda talaga!!" Namanghang sabi ni Scarlet.

"Ay, hehehe. Nakalimutan kasi namin." Pagsisinungaling ni Denise. Alam ko 'to! Hindi niya alam ang sasabihin niya. Hahaha.

Pumunta naman saakin si Paula at umakbay. "Xina, bat nag walk out ka kanina?" Tanong niya.

Muahahahaha. Natatawa talaga ako sa facial expression ni Xina. Nahihiya kasi siya eh!

"Xi, wag kanang mahiya. You're already forgiven." Ngumiti naman ako sakanya.

Hindi parin umiimik si Xina.

"Xina, sa totoo lang. Bingi ka ba?" Sabat ni Scarlet.

Tumawa naman kami sa sinabi niya. Pati si Xina, natawa! Hahaha.

"So meaning. Friends, again?" Inextend ko naman ang right hand ko. At tinanggap naman yung ni Xina.

"No. Close friends!" Sagot ni Xina.

So, that's all.

"Pupunta pala sina Tito and Tita dito." Sabi ni Xina.

"Talaga?! Saan na raw sila? Bakit naman sila pupunta rito?" Para naman akong excited magtanong.

"Wow, Chan-chan! Excited much? Mas excited ka pa kaysa sa akin, sa amin. Tinawagan ko kasi sila. Papatulong sana sa problema kaso kayo yung lumapit sa akin eh. Kaya salamat. Nahihiya talaga ako kanina. Kasi naman itong si Denise, hindi sinabi agad!" Mahabang sabi ni Xina.

"Hindi mo kasi tinanong! Kaya ayan! Napahiya ka tuloy! Hahahahahahaha." Tumawa naman ng malakas si Denise kaya natawa na rin kami.

"Waaaaaa! Wag mo nang ibalik. Nahihiya ako sa tuwing naalala ko yun eh!" Reklamo ni Xina na parang bata.

Maya maya. Dumating na sina Tito. Naka activate rin pala ang voice nila dito eh. Ang cool! Hihi. Hanggang ngayon na-amaze pa rin ako.

- - - -

Okay lame. Hahaha.

Kindly vote. Thank you! ^_^

©Teyluuuhr

The Lost DaughterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon