This chapter is dedicated to my bish! Ang nag bigay ng name sa lalaki. XD
Ang hilig kong mambitin noh? hahahaha. XD Hope you like this chapter. :D
----------------------
Chapter 5
Lyra's POV
While waking papuntang room.
Bat na-feel ko kanina ang selos? Nung narinig ko na makipagkaibigan sila kay Scarlet? Posible kayang siya yun?
Haaay! Wala lang itong selos.
Maging masaya ka nalang Lyra para sakanila kasi parang nakita na nila si Scarlet. Sabi ko sa sarili ko.
"Ayan nanaman ang gold digger and the social climber! The nerdy girl!" babae1
Nakita ko si Denise na parang umaapoy nanaman ang dugo niya. Kaya nilapitan ko kaagad.
"Denise, hayaan mo nalang okay? Baka ma expel lang sila ora-mismo. Haha."
"Hahaha. Kung hindi mo ko pinigilan baka na sampal ko na yung babaeng yun at pina-expel!" Denise.
Ngumiti nalang ako kay Denise.
"Ay!" sigaw ko
May bumabangga sakin. Kaya nahulog ang mga gamit ko. Tinignan ko yung bumangga. Lalaki pala. Nakita ko sa gilid ko na nakita ako nila Denise at mabilis nila akong nilapitan at tinulungan sa mga gamit ko.
"Sorry miss." Yung bumangga sakin.
"Okay lang." nakangiting sabi ko at tinignan ko ang lalaking bumangga sakin. Ang gwapo niya ha. Hahaha. SHHH. Waaaah!
"Hoy lalaki! Bat mo binangga si Lyra?" sigaw ni Denise. Ayan nanaman po sya. Hahaha. Pasensya.
"Nag sorry na nga ako diba? Ano bang problema?" sagot nung lalaki, may pagka sungit ha :3. Tinulungan niya ko sa mga gamit ko at umalis na rin siya. Aba maypagka gentleman din pala ang loko.
Di na rin niya sinagot ni Denise. Kasi tinignan ko si Denise na parang sinasabi na huwag-munang-sagotin look. Parang umaapoy nanaman kasi ang dugo niya. Hahaha.
"Kilala niyo ba yun? Parang ngayon ko lang yata siya nakita?" tanong ko sakanila
"Hello, Earth to Lyra! Saan ka ba nanggaling kanina? sagot ni Paula
"Huh? Kasama ko kayo kanina. Wala akong ibang pinuntahan." Naguguluhan ako kay Paula.
"Duh! Chan-chan! Si Jace yun! Yung bagong student na pinakilala ni Mrs. Brochetta!" Sabi ni Xina.
"Aaah! Siya pala 'yun? Infairness ang gwapo niya. Hindi kasi ako tumingin sa kanya kanina."
"Ayieeeeeee! Si Lyra! May gusto kay Jace!" Sigaw na may halong tukso na sabi nila sakin.
"Hahahah. Shhhhhhh. Ano ba kayo. Wag kayong maingay!!" Sigaw ko sakanila. Pinagtitingnan na kami. Nakakahiya baka marinig nila.
"Hahahahaha! Totoo nga na may gusto ka!!" Tukso ni Denise.
At ayun nag tawanan kaming apat. Hahaha.. At ayun nag pa tuloy na kaming naglakad.
Pag dating namin sa room. Buti walang bumully sakin. Takot ata kay Denise? Hahaha.
*fast forward*
-------------------
Please VOTE and COMMENT. thank you! ;)
BINABASA MO ANG
The Lost Daughter
FanfictionAng buhay natin minsan may revelation pero hindi naman sa sarili natin. Naiingit ako sa mga revelations sa iba. Minsan iniisip natin na sana tayo meron din tayong revelation na kagaya sa iba. Pero may isang araw na hindi ko talaga inakala na ako pal...