A/N: Sorry sa matagal na update. Busy lang sa school. XD Enjoy reading!
Denise's POV
Ang boring ng klase. Physics class kasi namin. Boring na nga nung subject boring pa yung Prof namin.
Hindi naman ako ganun ka sama para baguhin yung Prof namin sa Physics. Lumaki ako sa pamilyang well-mannered. Tinuturuan kami ng manners. Ganun din naman ang Pamilya nina Paula.
Ang boring talaga. 2 hours pa yung Physics namin. Ugh! Lesson lang ng lesson ang Prof namin.
"Psst, Xina!" Lumingon naman si Xina.
"Ano?"
"Cutting tayo! Ang boring ng klase eh!"
Lumingon naman sina Lyra, Scarlet at Paula.
"Ano ba kayo! Masamang mag cutting! Oh well, okay lang naman yun sainyo kasi anak kayo ng may-ari ng school." Mahinang sigaw ni Lyra.
"KJ naman nito!" Sabi ko kay Lyra
"Che! Scholar ako, di pwede akong mag absent. Makakasama yun sa grades ko. Duh." Sabi ni Lyra na nag roll ang mga mata niya.
Omo! Wait!
"Xi, nasabi ni Lyra!!" Mahinang bulong ko na may halong sigaw.
Nanlaki naman ang mga mata ni Xina. "Omo!" Sigaw ni Xina.
"Oh? Anong nangyari sayo?" Tanong ni Paula.
Umiling nalang si Xina.
"Oh? Tara na! Cutting na tayo!" Pabulong na sigaw ni Lyra. "Scarlet, wag kang mag cutting ha? Makakasama sa grades yun. Wag mo kaming tularan." Pangangaral ni Lyra kay Scarlet.
"Ang unfair niyo naman eh!" Nag pout si Scarlet.
Kumaway nalang kami sakanya. Nagpaalam na muna kami sa Prof namin tapos umalis.
Mayamaya dumating na kami sa garden ng school.
"Buti naisipan mong mag cutting tayo! Ang boring ng Prof natin." Nakasimangot na sabi ni Paula.
"Ano ng pagusapan natin?" Tanong ni Lyra.
"Lyra!! Nadulas mo yung dila mo kanina!" Sigaw ko.
Nagtataka naman si Lyra sa sinabi ko. Nagisip-isip na muna siya kung anong sinabi niya kanina. Mayamaya nanlaki ang mga mata niya.
"OMG! Nasabi ko nga kanina. Pero parang hindi naman niya narinig yung sinabi ko. Alam niyo naman, malayo yung sit ni Scarlet." Paliwanag ni Lyra. "Xi, parang may sasabihin ka?" Baling ni Lyra kay Xina.
- - - -
Please vote! Thanks! ^_^
BINABASA MO ANG
The Lost Daughter
FanficAng buhay natin minsan may revelation pero hindi naman sa sarili natin. Naiingit ako sa mga revelations sa iba. Minsan iniisip natin na sana tayo meron din tayong revelation na kagaya sa iba. Pero may isang araw na hindi ko talaga inakala na ako pal...