Chapter 2.
Lyra's POV
Riiiiiiiiiiiiiiing
Riiiiiiiiiiiiiiiing
Alarm clock ko. ^_^
Good morning! Monday na! Makikita ko na nanaman ang mga best friends ko.
Ano nga palang date ngayon? O.o Tumayo na ako at tinignan ang calendaryo.
August 18 ngayon.
*tok* *tok*
"Chandria! Gumising kana at maligo. May pasok ka pa." sabi ni Mama
"Opo, ma!"
Kinuha ko na ang towel at naligo.
*fast forward*
Natapos na din akong naligo nag ayos na ako. At pagkatapos nag ayos habang nag susuklay tinignan ko ang sarili ko. Nerd nga ako. May salamin ako eh. Pero ang cute ko ngang tignan kahit pa nag salamin ako.
*suklay here*
*suklay there*
At natapos na akong nag suklay. Lumabas na ako sa kwarto at pumunta sa dinning area.
"Kumain kana, Chandria." sa ni Mama
"Okay, ma"
Pagkatapos kong kumain. Pumunta ako sa ref. At kinuha ang toot brush at nilagyan ng tooth paste.
Pagkatapos kong nag sipilyo.
"Ma, alis na po ako."
"Eto baon mo oh." sabi ni mama.
Kinuha ko na ang baon ko. At umalis na.
"Bye po." Pagpapa alam ko.
Walking distance lang naman ang SU kaya lalakarin ko nalang.
Xina's Pov
HELLO! Ako nga pala si Xina Sawyer. Chubby. Kapatid ni Denise. Huwag kayo kahit chubby ako maganda pa rin ako. Anak Mayaman. Matalino. 18 years old. Ang daddy namin ni Denise ay isa sa stock holder sa Sawyer University. Best friends namin ni Denise ay sina Paula at Lyra.
"Denise! Tapos ka na ba?" ako yan! XD
Antagal kasing mag bihis ni Denise eh. Parang ang laki laki ng katawan kasi parang di masusot ang mga damit.
"O ayan na nga! Ayan na! Papunta na diyan sa sala." sigaw ni Denise habang papunta dito sa sala.
"tara na! Baka nag hihintay na duon sina Paula at Lyra."
"hindi pa tayo naka breakfast!"
"Dun nalang tayo bibili. Huwag na dito. Excited na ko makita silang dalawa eh!"
"o sige na, tara na! Manong Driver, paki prepare na po ang sasakyan."
"Opo Ma'am Denise" sabi ni Manong
Pumasok na kami sa sasakyan at nag simula na ding mag drive si manong.
Ilang minutes.
Dumating na kami sa SU. Pumasok na kami ni Denise sa gate. Pag pasok palang namin tinitingan at pinagchichismisan. Pero puro positive ha. Hindi negative! ;)
"Ang ganda talaga nila!" babae1
"Look at their bags! Its a brand new Louis Vuitton Patchwork bags!" babae2
Bag lang at sandals lang kasi ang mapupuri nila kasi naka uniform kami ngayon. Haha.
"Look at there sandals! Its a brand new Christian Louboutin's Barneys New York!! Babae3
"Do they really need to talk about of our new things?" Denise said while rolling her eyes.
"Hayaan mo nalang sila. Ganyan talaga! Maganda tayo eh!" sabi ko naman sakanya.
Nung dumating na kami sa XiRaNiseLa Room. Nakita namin na nag uusap sina Paula at Lyra.
"Hi Lyra at Paula!!!" I ran to them and nag beso beso kami.
"Hello XINA! Hello DENISE!" sabay sabay na bati nila Paula at Lyra.
"Ang tagal niyo ah" reklamo ni Lyra
"E kasi itong si Denise, antagal mag bihis." sabi ko
Tumawa silang dalawa nina Lyra at Paula, pati na rin si Denise.
Kumain na muna kami at nagkwentohan.
Hanggang sa nagyaya na si Paula.
"HAHAHA! Sige na punta na tayo sa room natin." sabi ni Paula
At ayun pumunta na kami. Pagdating namin. Dumating na rin ang Proffesor namin t nag start ng mag lesson ang Physics Teacher.
--------------------
Sorry, lame update. :3 haha okay. :3
Anong alam niyong mga subject sa college? Paki comment. Hihi. Thank you. Di ko kasi alam kong ano eh. HS student pa po ako. XD
BINABASA MO ANG
The Lost Daughter
FanfictionAng buhay natin minsan may revelation pero hindi naman sa sarili natin. Naiingit ako sa mga revelations sa iba. Minsan iniisip natin na sana tayo meron din tayong revelation na kagaya sa iba. Pero may isang araw na hindi ko talaga inakala na ako pal...