Chapter 3

4.7K 117 0
                                    

A/N: Hi again~ XD

Chapter 3

Denise's POV

HI! It's me Denise Sawyer. Pang model ang katawan! Hahaha. Charot! Maganda ako. Mayaman. Mabait din naman sa kapwa mabait. Kong hindi kayo mabait sa mga kaibigan ko makikita niyo ang totoong ako. *flip hair* matalino rin ako. 17 years old. Sister of Xina. Best friend of Lyra and Paula.

Sa kaligitnaan ng Physics Class namin. May kumatok.

Principal pala namin. -,- si Mrs. Brochetta.

"Hello, students. Sorry to interrupt you, Mrs. Chavez"

"It's okay Ma'am. Students greet the Principal."

Tumayo naman kami at bumati.

"You may take your seat."

Umupo naman kami.

"As you can see, may dalawang student akong dinala rito. A girl and A boy. They are the new students of SU."

"Di bawal na ang new students?" Bulong ng isang kaklase namin.

Nag bulong bulongan na rin ang iba naming mga kaklase.

Nagpaliwanag naman ang Principal. Sabi niya, nalate lang daw sila ng pasok. Naka-pag enroll na daw sila kaso na late lang ang pag pasok.

Nag start na ang dalawang new students sa pag pakilala.

"Hi, I'm Scarlet Marie W. Buenavista. 16 years of age. Soon to be 17 years old. And lastly, I'm a scholar." Lumaki ang mata ko sa pagpakilala niya. Scarlet?

Nagbulong bulongan nanaman ang mga kaklase namin. May laroan nanaman daw sila kasi Scholar.

"Paula, Xina, Lyra. Scarlet daw ang pangalan!" Sabi ko sakanila.

"Alam ko. Narinig namin. May ears naman kami noh." Pamimilosopo ni Xina.

Di ko nalang siya pinansin. Tch.

"Hi, I'm Jace Stephen C. Montenegro. 17 years old."

Gwapo siya. Alam kong mayaman 'to. Pero di ko siya type. :3

Nagpaalam na si Mrs. Brochetta, yung principal namin.

*fast forward*

Lunch time naaaaaaaa! I'm hungry na kaya. Di ka ba magugutom eh sa morning palang may tatlong major subjects. Woooh!

"Tara na't mag punta sa canteen at bumili ng pagkain!" Ako yan syempre!

"HAHAHA! Tara na nga! Nagugutom na rin kami." Natatawang yaya ni Lyra.

Ayun pumunta kami sa canteen.

"Kasama nanaman nila si Lyra the social climber.." babae1

"and the GOLD DIGGER!" - babae 2

"Lyra the nerd!" - babae3

Parang kumukulo na ang dugo ko ha, nagugutom pa naman ako! -_-

"Kayo na bumili sa pagkain ko ha. Kayo nalang mamili. May pupuntahan lang ako." sabi ko sakanila.

"okay. Pero sana wag munang puntahan yung mga nag bulungbulungan. Please. Wag mo na sila guluhin." nagmamakaawang sabi ni Lyra.

Tumango nalang ako. Sorry, pero di ko magagawa 'yon.

"Basta kayo nalang bumili sa pagkain ko. Babalik lang ako dito okay? Wag niyo kong iwan, dapat sabay-sabay tayung pumunta sa room natin. 'kay?"

Umalis na ako at pinuntahan yung mga nag bulong-bulongan. Kumukulo na talaga ang dugo ko! Ang bastos nila ah. Matapobre. Leshe.

"Hoy kayo!" sigaw ko sa mga ang nag bulong bulongan kanina. Tumingin muna ako kay Lyra, at salamat hindi sya naka tingin.

"O? kami?" Maarteng sagot nung babae1

"Kayo ha! Sumusobra na kayo! Narinig ko ang sinabi niyo tungkol sa best friend ko! Sa susunod na marinig nanaman ko kayo, ipapaexpell ko kayong tatlo!"

Kumaripas silang tatlo ng takbo. Buti naman!

Bumalik na ako kila Xina.

"O ano nanaman ang ginawa mo? Diba sabi ko wag mo nang puntahan 'yung tatlo?" Naiinis na bungad ni Lyra. Haaay! Nakita niya nga ako. -3-

"Pinagsabihan ko lang yung tatlong nagchichismis tungkol sayo Chan-chan."

"Diba sabi ko hayaan mo nalang sila? Sanay na nanaman ako. tara na sa XiRaNiseLa ROOM!" Sabi ni Lyra na nakangiti.

Mabuti pa sya kahit sakit na ang binibintang sa kanya mabait pa rin siya.

Pero ako talaga di ko ma kaya. Magagalit talaga ako sa taong umaaway sa mga friends ko.

At ayun nga pumunta nalang kami sa XiRaNiseLa room! :D

-------------

Nabitin nanaman ba? xD wala eh, kailangan mang bitin ng mga readers. xD PLEASE VOTE for the next chapter. :) Salamat ng marami! :)

The Lost DaughterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon