Chapter 28

3.3K 86 2
                                    

Lyra's POV

Dumating na rin kami sa mall. Pinagshopping naman kami nina Tita and Tito. Treat daw nila eh. Hihihi. Pili naman kami ng pili. Nahihiya na nga ako kasi andami kong pinili.

"Chandy! Wag kang mahiya pumili ha?" Palala ni Tito.

Oh well, andito kami sa Boutique Shop nina Paula. Sakanila raw ito. Ganda naman! Kaya pala ang fashionable niya. Siya raw ang magmamana nitong Spring, yan ang pangalan nang shop. Wiw. Sawyer Group of Clothing Line pala ang pamilya nila.

"Chandy, tulongan na kitang mamili ng mga damit." Si Tita pala. Tumango nalang ako. Gusto ko kasi siya makabond. Wala lang. Parang gusto ko makipagclose sakanila ni Tito.

"Eto, bagay sayo to. Eto pa. Eto pa. At eto pa!!" Pili ni Tita sa mga dress. Ang magaganda nga nito. Ang mahal mahal nga lang. -,-

"Thanks sa pagpili, Tita. Alam mo talaga ang fashion sense ko. Hahaha."

"No problem, iha. Nandito lang kami ng Tito mo pag gusto mong magshopping. Pwede mo kaming yayain." Ngumiti naman si Tita kaya ngumiti rin ako pabalik.

"Naku, nakakahiya naman po. Baka akalain ninyo o nang iba na nangagamit ako ng tao. Uy, Tita. Di po ako ganun ha?"

"Ano kaba! Alam naman namin na mabait kang bata. Hihihi. Parang gusto ko nga makipagclose sayo eh. Yung feeling na ang gaan-gaan ng pakiramdam ko sayo."

Sinabihan ko naman si Tita na ganun rin ako, na parang gusto kong makipagclose sakanila ni Tito tapos ang gaan-gaan rin ng pakiramdam ko sakanilang dalawa.

Pagkatapos namin bumili sa Spring nagyaya na rin si Tita na sa ibang store nanaman daw. "Anyway, punta naman tayo doon sa Fall."

Fall, pagmamay-ari ng magulang nina Xina at Denise. Saywer Group of Sandals and Shoes. Wow, ngayon ko lang 'to nalaman ha. Iba kasi na shop yung pinuntahan namin last time.

Pumili nanaman kami. Pinilian din ako ni Tita ng mga Sandals at Shoes. Masayang kasama si Tita. Hindi siya yung tipong seryosong tao o strikta.

Pagkatapos namin pumili at binayaran na. Pumunta nanaman kami sa Winter, pagmamay-ari nina Tito at Tita. Hindi nga lang sila tulad ng business sa mga magulang nina Denise at Paula. Sawyer Group of Companies ang sakanila Tito.

Paano ko nalaman? Nakaresearch kasi ako about sakanila last time. Nung nalaman ko yung nawawalang anak nila.

Habang pumipili ako. Sunod ng sunod si Tita saakin. Ewan ko ba kay Tita kung bakit sunod ng sunod 'to. Pero okay lang naman para maykausap ako. May sariling mundo rin yung apat eh. Nakisali rin si Scarlet sa pagshoshopping. Close friend na raw namin kaya ininvite narin nila si Scarlet. Si Tito naman andoon kay Scarlet. Parang nakikipag-usap rin.

"Alam mo ba yung history kung bakit namin ginawa itong Winter?" Tanong ni Tita.

- - - -
Okay lang ba? Hihi. Kindly vote. Thanks.

©Teyluuuhr

The Lost DaughterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon