Chapter 16
Scarlet's POV
Days passed by, nagiging close kami nina Xina, Paula, Denise at Lyra.
Nakakapagtaka parin kung bakit hindi sila related sa may-ari ng Sawyer University. Except lang kay Lyra. Ah, never mind.
Nakakapagsabi na ba ako na hindi ako gold digger? Hindi naman talaga. :)
Nakakapagsabi na ba ako na social climber ako? Hahaha. Pwes kung hindi, social climber ako. Hahaha. Ever since I wanted to be famous by using someone who are also famous.
Okay lang na hindi ako mayaman basta famous lang. Hahaha.
Pero buhay namin ngayon malayong-malayo sa pangarap ko. Hindi ako famous at hindi rin ako mayaman. Sige lang, manggamit ako nang ibang tao. MUAHAHAHA.
Haaay! Enough of drama. Wala tayo sa drama club. :3 Drama ba 'yon?
Naglakad-lakad kami ngayon. Papunta raw kami sa locker.
Lyra's POV
Pag bukas ko ng locker. "What the?!" maraming mga flowers, chocolates, love letters na nahulog mula sa locker ko. Woah. "Valentines day ba ngayon?" tanong ko sakanila.
"Hindi noh. Ganyan talaga 'yan. Basta maganda ka o sikat ka. Mag expect kana na baka everyday may flowers, chocolates, love letters ka sa locker mo OR sa chair mo." Paliwanag ni Paula.
Tumawa naman ako sa sinabi niya. Grabe, gumanda lang ako. Ganito na? Woah. Di ko talaga inexpect 'to.
"May ganyan din sa inyo?" tanong ko kila Paula.
Malayo ang locker ni Scarlet samin. Malayo ang number niya. Kami nina Paula, magkasunod lang ang locker number. Ako, locker number 1, si Paula locker number 2, si Xina locker number 3 at si Denise naman locker 4. Di ko alam yung kay Scarlet. Di ko nga alam kung bakit number 1 ang locket number ko. Gusto nga nina Paula na makipag-exchange, pero di ako pumayag. XD
"Of course! Hindi lang naman ikaw ang maganda at sikat noh!" tumawa naman kami sa sagot ni Denise.
"HAHAHA. Maganda lang ako, hindi sikat. Tch." muntik ko ng masabi kung bakit sila sikat. Buti hindi ko nasabi. WOOOH~
"Wag ka nga! Maganda ka na nga, sikat kapa! Ayaw mo nun?" tanong ni Denise na tumatawa. tumawa nalang ako bilang sagot. Hindi ko naman gusto maging sikat. Okay lang na maganda ako~ HAHAHA. Maganda naman talaga ako. :)
Nag lakad naman kami patungo sa locker ni Scarlet.
"Anong locker number mo, Scarlet?" tanong ni Xina. Tahimik ni Xina kanina ha. Hindi nag salita.
"Eto, Locker number 14."
Tumango nalang kami bilang sagot. Binuksan na niya ang locker niya. At nakita naming walang flowers, chocolates at love letters. Para namang nahihinayang si Scarlet.
"Wag ka nang malungkot, Scarlet. Tulongan ka naming sumikat." encourage ni Xina kay Scarlet. Lumiwanag naman ang mukha niya.
Naglakad na kami papuntang classroom.
Tinabihan ko si Denise sa pag lakad. Well actually, sometimes ako ang nauna sa paglakad, sometimes naman ako ang nasa likod.
"I have a feeling na 'yan si Scarlet, social climber." rinig kong bulong nung isang babaeng nadaanan namin. Alam kong narinig ni Denise yun.
"Gold digger, too!"
Tumingin naman ako kay Scarlet. At nakita ko na nginitian niya ang babaeng 'yun.
What?! Gold digger siya?! Social climber?!
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Hindi pa naman ata, late mag greet ng HAPPY NEW YEAR! 2015 na! New year. Move on. New life.
Ang bad ni Scarlet, noh? :D
Vote naman kayo. :)
BINABASA MO ANG
The Lost Daughter
Fiksi PenggemarAng buhay natin minsan may revelation pero hindi naman sa sarili natin. Naiingit ako sa mga revelations sa iba. Minsan iniisip natin na sana tayo meron din tayong revelation na kagaya sa iba. Pero may isang araw na hindi ko talaga inakala na ako pal...