A N D R E I
x
After dumaldal nang dumaldal ng prof namin sa harap ng classroom ay sa wakas naisipan din nyang magdimiss. So nagsilabasan na ang lahat pati ako.
I was walking papunta sa cafeteria na lagi kong pinupuntahan when i was in senior high school. Yes, dito ako nag-aral nung SHS kaya marami na ding nakakakilala sakin dito hindi naman sa pagmamayabang pero I'm kinda like a heartthrob here.
But I don't care, hinahayaan ko lang sila gawin mga ginagawa nila. Magtilian, magbigay ng mga letters, mag abot ng gifts at kung anu-ano pang maisipan nila the hell i care! Ang ending ibinibigay ko lang sa iba yung mga ibinibigay nila sakin worse, itinatapon.
Anyway, i thought nakasunod lang sakin si Darwin but when i checked, wala sya. San na kaya yun?
I know i did told him to stay away from me dahil ayokong maging kaibigan ang tulad nya pero this situation is an exception dahil baka malagot ako kay mom neto.
I hate this idea pero I'm also a bit worried for him kasi di nya kabisado ang buong campus na to. Yun lang! Nothing more, nothing less.
So i picked up my phone to call him but i immediately realized..... Wala pala syang phone.
So i need to go back. "Haaays Darwin you are a headache!!!" Isip isip ko.
Tatanga-tangang bata, ano akala nya sa sarili nya kaya nya mag-isa? Inis na inis na ko dahil bukod sa katangahan nya ay baka naligaw na yun at obligado pa kong hanapin yun. Bwisit! Bwisit!
Babalik na sana ako nang mapansin ko sya sa daan na may kasama. He is with Xylver?
Xylver is also famous here, I'm not surprised if they will be friends dahil natural na palakaibigan talaga si Xylver unlike me. But looking at Darwin smiling habang nakasunod kay Xylver?
"Anong ginagawa mong bading ka?!". Sabi ko sa isip ko.
Maya-maya pa nakita na ako ni Darwin, dahilan para matigilan sya sa paglalakad. Base sa itsura nya para syang nakakita ng multo. Agad din naman syang nagpatuloy sa paglalakad at sumunod na ulit kay Xylver.
I sighed of frustration. Okay it seems na di ko na Kailangan bantayan ka. Kaya bahala ka sa buhay mo.
Pero naisip ko din, sakin pala sya sasabay paguwi. Haaays! Bwisit! Bwisit na buhay to! Kaya i don't have any choice kundi ang sundan sila. Maikli lang ang pasensya ko at Punong puno na ko!
x
D A R W I N
Naglalakad kami ni Xylver papunta sa isang kainan dito sa campus. Habang naglalakad kami ay napapansin ko ang mga tilian ng mga babae pagnakikita si Xylver. Siguro ay tulad ni Andrei sikat din sya dito. Ako naman ay nakayuko nalang dahil napapansin ko yung mga mapanuring tingin sakin ng mga babae pag napapansin nila ako.Ang speaking of tingin.
Kanina pa ko bothered sa tingin ni Andrei kanina. Bat parang galit nanaman yun? wala naman siguro akong ginawa or ginagawang masama ah. Ah basta bahala sya sa buhay nya!
Nananahimik lang ako, di ko na nga sya sinasamahan kasi nga ayaw nya kong kasama diba?
Pero bat ganun tingin nya kanina? Parang papatayin ako. Lumalayo na nga ko e ano pa ba gusto nya?
BINABASA MO ANG
With My Childhood Friend (bxb)
RomanceAfter 10 years of being away from each other, finally Darwin will be reunited again with his childhood friend, Andrei. Malalaman din ni Darwin na he will be in the same school with Andrei. Sa tagal na taong hindi nila pagkikita, marami kayang magbab...