Chapter 40 - Kelly's Plan

1K 65 3
                                    

D A R W I N

x

"A-Andrei.... You just misunderstood what you saw, si Darwin ang nauna and I'm just protecting myself!". Sabi ni Kelly.

"Do you think I'm stupid Kelly?! Stop your stupid lies because I saw everything. Di ako makapaniwalang aabot ka sa ganto". Sagot naman ni Andrei saka lumapit sakin. "Are you okay Darwin?". Tumango lang ako bilang sagot.

After that incident ay inihatid na ko ni Andrei pauwi. Minabuti kong wag nya nalang sabihin kay lola yung nangyare dahil ayokong mag-alala si lola. Naiintimidate din ako dahil kanina pang seryoso si Andrei. Andito kami ngayon sa mini garden at walang imikan. Ang tahimik lang namin.

"Bat ba kasi ayaw mong sabihin kay Lola Esper yung nangyare?". Pagbasag nya sa katahimikan namin. Ayan nanaman sya.

I took a deep sigh.

"How many times do i have to tell you na kapag ginawa ko yun, baka mag-alala sya, baka mag overthink din ng ganto ganyan, e ayaw ko namang mangyare yun. Alam mo naman yun si lola over protective yun. At saka baka lalo lang lumaki yung gulo pag sinabi ko".

"Ang point at concern ko lang naman, ay baka ulitin lang ni Kelly yung ginagawa nya sayo, edi ikaw din yung kawawa"

"Don't worry, hindi ko naman sila hahayaang tratuhin nalang ako ng ganun". Then i gave him a forced smile.

"Pag maulit muli yung ginawa sayo ni Kelly, sabihin mo kaagad sakin". Seryoso parin ang eskpresyon nya hanggang ngayon hayyyss!

"Opoooo, kaya wag kanang seryoso dyan. Kumain nalang tayo". Sagot ko nalang para hindi na sya mag-isip ng kung anu-ano.

x

Days past, so far hindi naman na nasundan yung pambubully sakin ni Kelly. Naging normal at tahimik na yung days ko sa school so nakakapagfocus na ko ng maayos sa studies ko.

Pero ang ipinagtataka ko lang ay ang napapansin kong pag-iwas ni Xylver sakin. I don't know kung umiiwas sya pero kapag nagkakasalubong ang aming mga mata ay umiiwas kaagad sya ng tingin. Hindi narin sya lumalapit sakin, basta feeling ko iniiwasan na nya ko.

However, hindi ko nalang inintindi yun, baka may problema lang yung tao. It's just that I can't help him with that kung meron man kasi umiiwas sya sakin.

Haaayy nakuu!

x

K E L L Y

Pinalipas ko ng ilang araw ang galit ko kay Darwin. Pero hindi yun nangangahulugan na tapos na ako sa kanya. I'm just starting at humanda sya. Sirang-sira na ko kay Andrei dahil sa kanya, kaya sisirain ko din sya!

But of course hindi ako basta-basta gagawa ng hakbang ng hindi muna pagpaplanuhan ang gagawin ko. I won't join a war without an enough weapon.

So i called him. I got his number from my cousin Xylver.

"Sino po ito?". Bungad nya.

"It's me Kelly, i just wan--". He cut me.

"Please lang Kelly, ayoko na ng gulo tigilan mo na to".

With My Childhood Friend (bxb)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon