Chapter 13

416 19 0
                                    

Chapter 13

Author's POV

Nakatayo ang binata sa tapat ng kanyang kwarto at tila may kung anong bumabagabag sa kanyang isipan.

Naisip nya bigla kung gaano ka inosente ang dalaga, tila pinag kaitan talaga ito ng kaalaman sa mundo.

Wala sa sariling napa ngiti sya ng maalala nya kung paano ito napa singhap ng makita ang palabas sa telebisyon kanina.

"What's with this feeling?" Ani nya habang hawak ang dibdib

Mahigpit nyang iniyukom ang kamay na naka patong sa kanyang dibdib ng maalala ang mga pinag usapan nila ni lukze.

Flashback***

"Get.out.lukze" sinundan nya ito sa kusina

"No" matigas na ani lukze at hinarap sya.

"Do you think?,i will spare you after this?" Nag babantang ani ng binata sa kaibigan

Alm nyang matigas ang ulo nito at hindi mag papatalo sa kanya kahit pag bantaan nya pa ito.

"And do you think deon,hindi ko alm ang mga pinag gagagawa mo sa babaeng kasama mo dito?!" Sigaw ni lukze sakanya pabalik.

Nag igting ang panga ng binata,Wala syang pake kung may alm batalaga ito o wala.

"And?" Walang ganang ani ni Deon bago ilagay ang mga kamay sa bulsa.

"F*ck deon!,You're a doctor-- future doctor!,imposibleng hindi mo alm!" Ani nito at hinarap sya ng matatalim na titig.

"She is so weak!,weaker than you bro! And she is a woman! Do want her to die like faith?!" Ani lukze dahilan para manigas sya kina tatayuan nya.

"W-wha--" hindi sya nito pinatapos.

"When i first saw her,i know how weaker she is!"

"Hindi na nito kakayanin kapag tumagal pasya sa pangbubugbog mo!,plano mobang pumatay ng inosenteng tao?!"

"Kung oo deon! Wala kanang pinag kaiba sa Mga halimaw na pumatay kay faith!" Hiyaw ni lukze na syang ikina panting ng tenga ng binata.

Mabilis na lumapit si Deon dito at kinuwelyuhan ito.

"Dont ever...compare me to those demons Lukze." Ani ni Deon na tila nag pipigil na saktan ang kaibigan.

Narinig nya ang mahinang pag tawa ni Lukze.

"Look at your self,bago ko bawiin ang sinabi ko." Matigas ring ani ni Lukze sakanya.

Marahas naman nyang binitawan ang kwelyo nito at mabibigat na paang nag lakad paalis ngunit nag salita muli ito.

"Kung hindi mo aayusin ang sarili mo, ako mismo ang mag papakulong sayo at sisiguraduhin kong ilalayo ko sya sayo" mabilis na napalingon ang binata rito at hindi na napigilang masapak ang kaibigan.

"Who do you think you are?!" Asik nya rito at susubukan sana muling sapakin ito nang bigla itong mag salita muli.

"Im your bestfriend!,Your f*cking bestfriend for almost 23 years! Deon!" Ani nito at tumayo,Habang pinupunasan ang pumutok na labi.

"Bro...satingin moba maayos nito ang lahat?,satingin moba mabubura nito ang lahat? Please..accept what you should to accept" mahabang alintana ng kanyang kaibigan.

"Punish those demons...not that innocent girl deon." Ani nito at hinawakan sya sa balikat.

"Try to be good on her, and i promise i will help you to start again." Sinserong ani ng kaibigan ngunit hindi sya sumagot.

PsychoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon