Chapter 26
Author's POV
Gabi na, ngunit hindi pa nakakatulog ang dalaga dahil hinihintay nyang bumalik ang binata, Lumabas kasi ito at mag iisang oras natong wala.
Tumayo sya at sinuot ang manipis na Jacket bago bumaba ng kama at mag tungo sa pintuan, Binaybay nya ang pasilyo at nabungaran nya sa dulo ng hagdan ang naka upong si Audrey
Nasa ika-tatlong baitang ito, Kaya naman nag lakad na sya palapit dito
Teka? Bkt naman ito naka doon?Nag hihintay din kaya ito sa dalawang binata? Hindi rin ba ito mapakali dahil hindi pa bumabalik ang mga ito mag iisang oras na ang nakalipas.
"Audrey..." Pag tawag nya rito, mabilis naman itong lumingon sa kanya.
"Oh? Bkt gising kapa?" Audrey, at Tinapik ang tabi nito seyales na maupo sya kasama nito.
"W-wala lang..." Pag sisinungaling nya
"Sus! Inaantay mo lang si Deon eh" ani nito at mapa nuksong tinignan sya.
"I-ikaw din naman inaantay mo si Lukze" bawi nya, at kitang kita nya naman pano pina mulahan si Audrey sa sinabi nya.
"W-wag ka nga!" Ani ni audrey at iniwas ang tingin mula sa kanya, kaya mahina nalamang syang napa tawa.
"Buntis ka ngapala dapat hindi ka naupo sa ganito, tara sa sala nalang tayo mag hintay" Audrey, mabilis din syang pina mulahanan
Halatang hindi ito mag papatalo sa pang aasar, dahil totoong tinamaan sya sinabi nito sa kanya.
"H-hindi nga ako buntis!" Depensa nya.
"Ganon? Halika nga" ani nya at hinigit ang dalagang si Xiacy para paupuhin sa sofa
"Maupo ka dyan" Sinigurado nito ang pagiging komportable ng kina uupuan nya.
"A-audrey naman..." Ani nya habang patuloy na umiinit ang muka nya, Tinawanan lamang sya nito ng mahina bago tumabi sa kanya.
"Anong mas gusto mo? Lalake o babae?" Tanong nito sa kanya kaya mabilis syang napa kunot ang noo.
"Anong ibig mong sabihin?" Xiacy
Napa irap naman si Audrey sa hangin.
"Na anak syempre" mabilis syang napa upo, dahil kotang kota nasi Audrey at talo na sya.
"L-lalake?" Wala sa sariling sagot nya.
"Lalake? Bkt naman lalake?" Ani ni Audrey at tumitig sa kanya.
"Lalake kase, para pag nag ka anak ako na babae sa pangalawang pag kakataon may kuya na po protekta sa kanya" ani ng dalaga ng dare daretso.
Mapa nukso syang tinignan ni Audrey.
"So balak mong mag ka anak kayo ni Deon ng Dalawa?" Ani ni audrey habang naka ngisi.
Mabilis nyang na realize ang mga sinabi nya kanina kaya mabilis nyang dinepensahan ang sarili.
"H-huh?! H-hindi sa ganon..." Iniwas ng dalaga ang tingin nya
"Alm mo hindi ko talaga inaakalang mag kakainteres muli sya sa isang babae, Dahil nagawa nyang sirain ang sariling buhay para lang kay Faith" ani ni Audrey at sumandal sa sofa.
Napa titig ang dalagang si Xiacy kay Audrey na ngayon ay naka tulala sa kawalan, interes? Hindi nanaman maiwasang mapa isip ni Xiacy.
Kung buhay basi Faith hindi sya mapupunta sa mga kamay ni Deon? , wala sya sa lugar nato, hindi nya makikilala si audrey at Lukze.