Chapter 17
Someone's POV
"So...he is still alive?" Ani ng lalake nanasa Mid 40's na .
"What should we do?!..what if balikan tayo?!" Ani ng isa pang lalake.
"We need to prepare Aflicious." Ani ng isa
Walo silang nag pupulong pulong, board meeting ito. Aware sila sa nangyari noon at lahat sila ay may kinalaman sa pag ka matay ng babaeng nag ngangalang FAITH WILLIBOUGH
"Shut up everyone!" Sigaw nito at kitang kita ang ugat sa leeg dahil sa galit.
Hindi nya akalaing buhay pa ang lalakeng yon, matapos nyang ipa bugbog ito at halos malumpo.
"This time, hindi na tayo papalpak sa pag patay sa kanya."
Nag si sang ayon naman ang kanyang mga ka board meeting,
XIACY'S POV
Ngayon ay tila isa akong uod na inaasinan dahil namimilipit ako sa kama ngayon.
Si deon naman ay tila natataranta, ngunit hindi nya ako magawang hawakan kaya mahihinang mura nya lang ang naririnig ko habang nag di dial sya sa Kanyang telepono.
Masakit!
Hindi ko alm kung bkt ganito ito kasakit ngayon, at pakiramdam ko may kung anong humahalukay sa pag buong katawan kot nag bibigay ng nang hindi ko maintindihang sakit.
"Where are you now?!...yeah! Make it faster!..i dont care!, paliparin mo ang sasakyan kung kinakailangan!" Sigaw ni deon sa telepono at akmang hahawakan ako ay huminto ang kamay nito at mariing napa pikit.
Ano nanaman bang ginagawa nya?
Ilang minuto ako ganon at halos gusto koring matawa at the same time dahil parang mahihimatay si Deon.
Pabalik balik ito tapos titingin sakin, maya maya narinig ko ang malakas na kalabog sa pintuan.
Naka balot ako sa kumot ng tumingon ako don.
Marahas naman yong binuksan ni Deon at nakita ko si Lukze na hingal na hingal habang maraming bitbit.
May kasama syang babae,hingal na hingal din to kagaya ni Lukze na halos mapaluhod na sa sahig.
A-anong nangyayari?
"W-were here.." Ni lukze na pilit paring hinahabol ang pag hinga.
"Please check her,you're both doctor so please check her." Ani ni Deon sa mga ito.
Nag 'please' ba talaga sya?
Sabay namang napa lingon saakin si Lukze ang yung babaeng may matamis na ngiti saakin.
"Oh!! So its her?!" ani nito at lumundag sa kama kaya nag tataka akong napa tingin dito.
Nagulat ako, baliw din bato?
"Hey Lukze, Let audrey, i want you to check me." ani ni deon at hinigit ito palabas.
"Wha--?? Wait!" Hinihingal parin kasi si Lukze.
Nung naiwan nalang kaming dalawa, napasinghap ako ng ilapit nya ang muka nya sakin, tapos ibinuka nya ang Mata ko binanat ang pisnge ko at chineck ang mga ngipin ko.
kaya nag tataka ako napa urong sa kanya, dahil baka baliw rin sya.
Narinig konaman itong tumawa ng mahina, diko tuloy maiwasang mang hinayang ang ganda ganda panaman nya kaso mukang may topak rin sa utak.
"*chuckle* okay tell me, Saan masakit?" Ani nya saakin at inilabas ang ballpen at pad nya.
Hindi ako nakasagot kaya muli itong tumawa.