Chapter 23
Still Xiacy's POV
Pinag mamasdan konalang syang matulog, parang gusto ko syang kalagan dahil pakiramdam ko ay hindi sya komportable sa ganong lagay kahit kitang kita konaman na mahimbing na mahimbing ang tulog nito.
Alm ko ang pakiramdam ng matulog habang may mahigpit na naka gapos sa kamay ko at talaga namang hindi komportable, kaya napapaiyak nalang ako noon hanggang sa maka tulog ako.
Kaya lumunok ako at dahan dahang hinawakan ang tali para kalagan sya, Ngunit bigla nalamang syang nag salita.
"Dont..." Ani nya at bahagyang dumilat pa ang kanyang mga mata.
Kung ganon ay kanina pa nya pinakikiramdam ang kilos ko?, Ang lalim kasi ng pag hinga nya kaya akala ko naka tulog na talaga sya.
"Sleep with me..." Paos na ani nya, hindi ko alm pero yun talaga ang pag kakarinig ko.
Dahil naka gapos ang kaya nya ay hindi ko tuloy alm ako uulo ng higa, kaya Sinubukan kong mahiga sa unan na kina hihigan nya
"In my chest baby..." Paos nya paring ani, hindi ko alm pero parang napapa dalas ang pag tawag nya saakin ng baby?
Hindi nalamang ako kumibo at dahan dahang inilagay ang ulo ko sa dibdib nya.
"B-baka hindi ka makahinga?" Ani ko at bahagyang tumingala sa kanya
"It's fine..." Ang lalim ng tinig nito, kaya sinilip ang muka nito naka pikit ito at mukang pagod
Inayos ang pag kaka ulo ko sa malapad nyang dibdib at wala sa sariling pinakinggan ang tibok ng puso nya.
Sobrang bilis!, kalmado naman sya at naka pikit ng tignan ko pero parang may kung anong kakaiba sa dibdib nya dahil sobrang lakas ng kabog non na halos naririnig kona.
"A-ang bilis ng tibok ng puso mo, may sakit kaba??" Ani ko inangat ang ulo ko pero mabilis na napa piling ang ulo ko ng makita kong may naka guhit na ngiti sa mga labi nya.
"What do you think?" Ani nya at bahagyang dumilat muli ang mga mata.
Ano nga ba?, pano kung may sakit napala sya puso? Tapos hindi nyalang talaga sinasabi?, Dahil hindi na talaga normal ang tibok ng puso nya
"D-doctor sila Lukze!, tatawagin ko sila." Nag papanic akong bumaba ng kama pero nag salita syang muli.
"Dont,just stay here and sleep with me and ill be fine..." Ani nya
"P-pero..."
"Trust me... Come here" ani nya kaya wala akong nagawa kaya bumalik nalamang ako sa pwesto ko kanina at muling pinakinggan ang tibok ng puso nya
Miyat miya kong sinisilip ang muka nya dahil baka may kung anong nangyayari na sakanya ng hindi ko na mamalayan.
Pag katapos kong tignan ang muka nya ay babalik ako sa pakikinig ng tibok ng puso nya, ganon lang at paulit ulit ang ginagawa ko.
Muling kong nasilip ang muka nya nang marinig ko ang mahina nyang pag tawa,kaya wala sa sariling napa kunot ako ng noo.
"What are you doing ?" Ani nya habang hindi na bubura ngiti sa labi habang naka pikit ang mga mata.
"W-wala..." Pag sisinungaling ko at iniwas ang tingin ko.
"Just sleep, im fine baby..." Ani nya at Idinilat ang mata kaya nakita kong muli ang Grey nyang mga mata.
Hindi ko tuloy maiwasang mapatanong.
"D-deon,bkt grey yung mata mo??" Tanong ko ng humiga muli ako sa dibdib nya.