Chapter 19

338 22 0
                                    

Chapter 19

Her's POV

Naka upo kami ngayon sa ilalim ng malaking puno kung saan tanaw na tanaw ang napaka gandang tanawin.

Hindi ko alm na may ganito pala kagandang lugar dito.

"I will tell you all, so listen" ani nya kaya wala sa sariling napa tango ako sa kanya.

Sinimulan na nya ang kwento.

FLASHBACK**

Author's POV

"Deon!?" Nag mamadaling ani ni Lukze habang hina halugog ang buong condo ni deon.

"What?, you're so noisy" ani ng binata na parang kagigising lang.

"Si F-faith.." halos hindi magawang ituloy ng binatang si Lukze ang sasabihin.

"Si faith? Wha-- of! Yeah its our anniversary so nah dont worry i prefer something for her" Ani ni deon ngunit tila may nararamdaman syang mali.

May bigat sa dibdib nya at pilit niyang ipinag darasal na sana ay hindi ito masamang balita.

"Listen deon..w-wala na si faith" ani ni Lukze at yumuko.

"H-haha you two are pranking me right?, okay nadala nako so stop it." Ani nya at akward na tumawa.

"D-deon.." tanging ani lang ni Lukze.

Nag umpisang mabura ang ngiti ni Deon at dahan dahan nag labasan ang ugat sa kanyang mga kamay, kasabay non ang pag patak ng kanyang luha.

"Stop joking like that lukze, Its not funny." matigas na ani ni deon

"Im not joking deon.." ani ni Lukze kaya mabilis kumaripas ng takbo si Deon palabas ng kanyang condo.

Wala syang suot na pang sapin, t-shirt at pajama pa ang suot nya ngunit wala syang pake alm, tatakbuhin nya kahit gaano kalayo kung nasaan man si Faith.

"Bro!" Hinahabol sya ni lukze.

Hindi sya huminto sa pag takbo bumuhos ang ulan, pero hindi iyon ang dahilan para huminto sya, walang sino man ang makaka harang sa daanan nya.

"Sakay!" Mabilis na huminto ang sasakyan ni Lukze sa tabi nya.

Pero marahas nyang binuksan ang pinto ng driver seat, at inagawan ng manibela si lukze kaya walang nagawa si Lukze kung di mapa lipat sa pasenger seat.

Mabilis nyang pina harurot ang sasakyan, tumutulo ang luha nya, wala syang pake alm kahit may masa gasaan sya, gusto nyang makita si faith.

Kasinungalingan ito, kasinungalingan ang lahat hindi ba?

Pinipilit nyang isipin na panaginip ito at hindi nya pinakakalma ang sarili.

Kung kailangan

Nyang mag wala para umamin si Lukze ay gagawin nya.

Binangga nya ang gate ng ospital kung nasaan daw si Faith, wala syang pake alm kahit naka sara ito.

Pupuntahan nya si faith kahit saang sulok pa ito ng mundo, papatayin nya lahat ng haharang sa kanyang daanan at wala silang magagawa kungdi ang tumabi.

"S-sir..private hospital po ito hindi po--" nanginginig ang nurse na pinigilan sya ngunit nilagpasan nya lamang ito.

Akma pa itong pipigilan sya at binigyan nya ito ng tingin bilang babala kaya napa hinto ito sa takot.

PsychoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon