Chapter 18
Xiacy's POV
Nag lalakad na kami palabas ng kwarto, ayoko nga sana dahil ayokong makita si Deon.
Pero pinilit nya ako, kaya eto kami ngayon dahan dahang humahakbang sa hagdan, nahihiya ako dahil inaalalayan nya ako.
Hindi naman kami mag ka kilala pero inaalagaan nya ako.
"A-a..ano hindi mo naman po ako kailangang asikasuhin" nahihiya kong ani sa kanya.
"Just call me Audy, Hehe yun yung tawag talaga sakin ng dalawang yon kahit Audrey naman talaga" bahagya syang tumawa.
"A-ako naman po si Xiacy.. xia nalang po o kaya acy" ani ko at ngumiti din sa kanya.
"Wow!" Napa lingon kami sa sala sa nag salita, si Lukze na may malawak na ngiti.
Napadako naman ang tingin ko sa lalakeng hindi ko gustong makita.
Nakita ko kung ilang beses syang lumunok at may ibinulong sya sa hangin.
'So beautiful'
"Hoy kayong dalawa, yang mga mata nyo tusukin ko!" Sigaw ni Audrey sakanila.
Kaya napa iwas ng tingin si Deon, pero lukze ay malawak parin ang ngiti habang naka tingin saakin kaya bahagya kolang syang nginitian.
Nakita ko pang pasimpleng sinipa ni deon ang paa ni Lukze kaya napa
"Aw!" Ito at tumawa ng bahagya.
Naka tayo parin kami sa gitna ng hagdan dahil nahihirapan parin akong mag lakad.
Napa iktad pako ng pag angat ko ng tingin ay nakita ko si Deon sa harapan ko, bago pako makapag react ay binuhat na nya ako.
Kaya nakita ko kung paano rin nagulat sina Audrey at Lukze sa ginawa nito, ako pakaya?!
Sabi nya hindi na nya ako hahawakan?
"Sorry i need to carry you. Because you cant walk properly" ani nya kaya bahagya kong pina lobo ang pisnge ko
'Kasalanan mo yon!' Sigaw ko sa kanya gamit ang utak ko.
Dahan dahan nya akong inilapag sa sofa at sinigurado nyang komportable ako sa pag kakaupo.
Nagulat pa ako ng tabihan nya ako, Kaya napa yuko ako, kahit sabihin kong nag mamatapang ako
Ay hindi ko maiwasang makaramdam ng kaba dahil, Kahit anong gawin ko ay mas malakas sila saakin.
"Okay..now here is the new location kung saan tayo mag kakaroon ng bagong bahay, because naka tunog na silang buhay ka" seryosong ani ni Lukze.
Naramdaman ko ang mabilis na pag hinga ng katabi ko, ng lingunin ko ito ay galit ito.
Tama ganitong ganito ang muka nya kapag nagagalit, nawawalan ng Ekspresyon ang muka nya at nag didilim ang kanyang aura.
Hindi ko maiwasang kabahan dahil baka dito mag wala ito at ako ang pag diskitahan nya.
Naramdaman nya sigurong naka titig ako sa kanya, kaya nag tama ang paningin ng aming mga mata ay bigla nag bago ang Ekspresyon ng muka nya.
Lumambot iyon at ang matatalim nyang titig ay naging tila malamlam.
Umiwas ako ng tingin sa kanya at sa sahig nalamang tumingin.
"Paano sila naka tunog?" Audrey.
"Nakita daw si Deon ng Private investigator nila sa Isang store, hindi sila naniniwala sa pagkamatay mo kaya dalawang taon kanilang pinahanap." Ani ni Lukze at inilapag ang mga larawan sa mini table sa gitna.
"Hawak mo?." Ani ni Deon
"Yup!, pinapakanta kopa" ani Lukze at bahagyang ngumisi.
"Let me handle it, ill go with yo--"
"Oh.. that would be thrilling!" Ani ni Lukze ng hindi pina patapos to.
Nagulat ako ng maramdaman ko ang mainit na hininga ni deon sa Leeg ko.
Kaya mabilis akong napa lingon sa kanya, nag bungguan ang ilong namin, naamoy ko ang mabango nyang hininga.
"Pwedeng tigilan nyo yan? LAYK DZUH?!" ani Audrey pero tinapik nya ni lukze
Kaya napa distansya ako ng upo mula kay Deon, ano nanamang ginagawa nya??
[Few minutes later]
May pinag ke kwentuhan sila at hindi ko alm kung ano yon, dahil busy ako sa pag kain ng Donut.
May nag abot saakin ng Coke, kinuha konalang yon ng hindi tinitignan ang nag bigay.
Sinipsip ko ang straw ng marinig ko ang mahinang kagikhikan kaya napa lingon ako sa ka nila.
Nag tataka naman akong tumingin sa kana nila at inilapag ang coke sa lamesa.
"B-bkt?" Ani ko.
"Baby audrey share din tayo sa straw" parang bulateng kinikilig na ani ni Lukze.
Huh?
"O shege share din teye" ani ni Audrey kaya hindi ko maiwasang mapa tawa ng mahina.
Napa hinto ako sa pag tawa ng damputin ni deon ang ininunam kong Coke at Sya naman ang uminom.
Doon kolang na realize na, kay Deon pala talaga yung Coke na ininuman ko.
Naiinis naman akong napa busangot.
Peste.
" I need to take a bath" ani ni Deon at Nag lakad papunta sa itaas.
Napa buntong hininga nalamang ako ng kaming tatlo nalamang ang nandirito sa sala.
"Xia..are you mad at him?" Ani ni Lukze saakin kaya napa tingin ako sa kanya.
"Ofcourse!, Sino bang hindi?! Kapag ginawa mo sakin yon baka patayin kita!" Ani Audrey kay Lukze bigla namang napa buga si Lukze mula sa iniinom nyang coke.
"What!? The h*ll!,ni Pag isipan ka ng ganon hindi ko magagawa, you're not my type" ani ni Lukze at inirapan ito.
"What? You mean hindi ka nagagandahan sakin?," naka taas ang kilay na ani ni Audrey dito.
"You are cute but dzuh" ani Lukze dito.
Napahinto sila sa pag tatalo ng marinig nila ang tawa ko.
Sabay naman silang napa iwas ng tingin, i smell something fishy!
"Ehem..btw, i still cant believe that there's another na, bibihag sa puso nya after faith." Ani ni Audrey.
"I agree." Ani ni lukze.
Teka... lagi nilang binabanggit si Faith sino ba talaga si faith?, at ano ba talagang nangyari sa kanya?
"M-may gusto akong itanong.." ani ni ko sa kanila bago lumunok.
"What is it?" Lukze.
"A-ano ba talagang nangyari kay faith?..at yung tunay na dahilan kung bkt naging ganito si Deon?"
Nakita kong nag ka tinginan silang dalawa, bago tumayo at sumenyas na lumabas kami.
"Let's go outside." Ani ni Lukze at binuksan ang pintuan.
Mabilis naman akong umiling sa kanila.
"A-ayoko! Hindi pwede magagalit si d-deon" nanginginig kong pinag saklop ang mga kamay ko.
"Hey nandito kami,and trust me hindi ka nya sasaktan okay?" Ani nya at hinigit ako.
Hindi ko tuloy maiwasang ma excite dahil ma aarawan narin sa wakas ang balat ko.
A/N*
Dont forget to vote and follow me.
The next is the biggest flashback!