Chủ nhật là ngày rảnh rỗi nhất của Jeon Jungkook sau hơn cả một tuần dài làm việc mệt mỏi, có lẽ vì vậy mà hôm nay hắn cho mình được tự do say giấc đến tận gần đến giờ cơm trưa. Mở mắt ra hướng thẳng lên trần nhà rồi lại đảo đều nhìn một lượt xung quanh, hắn sau đó mới mệt mỏi rời khỏi chiếc giường êm ái.Vơ lấy điện thoại trên đầu tủ kiểm tra, hắn khẽ nhíu mày khi nhận được hàng loạt tin nhắn từ số máy lạ. Kiểm tra từng đoạn hội thoại do người nọ nhấn gửi, Jungkook mới nhận ra đây là số máy của người yêu mình. Nội dung tin nhắn nhạt nhẽo đến mức khiến hắn không thể nào đọc nổi quá ba câu, đại loại là cậu ta muốn được đi chơi công viên cuối tuần cùng với tên họ Jeon này.
Tính đi nhẩm lại thì bọn họ tiến đến chuyện yêu đương cũng đã gần một tuần, vậy mà đến số điện thoại của người yêu mình Jungkook cũng chẳng thèm tử tế lưu vào máy một lần. Chuyện yêu đương nhạt nhẽo với Lee Kyungmin đã khiến hắn gần như muốn điên tiết lên, vô số lần hẹn đi chơi của cậu ấy đều bị hắn phũ phàng từ chối. Nếu không vì muốn dằn mặt tên đáng ghét Kim Taehyung và chứng minh rằng mình không phải là một bottom thì đừng có mơ mà nghĩ đến chuyện hắn sẽ đi hẹn họ với một kẻ chán ngắt như cậu ta.
Mệt mỏi bước xuống dưới nhà bằng một chiếc áo phông màu trắng cùng chiếc quần short nam tính, Jungkook chưa kịp chào mẹ Jeon lấy một tiếng đã bị bà nhanh chóng nhắc nhở.
"Anh đấy, hôm nay không phải ăn xong liền bỏ đi bar đâu nhé!"
Ngạc nhiên ngồi vào bàn ăn, Jungkook không khỏi khó hiểu nhìn mẹ Jeon một cách nghi hoặc.
"Sao vậy mẹ, hôm nay nhà mình có khách ạ?"
Thoáng thấy người phụ nữ quyền lực nhất nhà dừng hết lại mọi động tác, bà suýt chút nữa đã bị Jungkook chọc cho tức điên lên.
"Anh ơi là anh, ngay cả sinh nhật tôi anh cũng quên luôn sao?"
Hắn cúi xuống gãi nhẹ mái tóc, thời gian gần đây quá mệt mỏi cùng áp lực trong công việc khiến hắn cũng phải quên mất đi ngày đặc biệt quan trọng của mẹ mình. Rời khỏi chỗ ngồi để bước đến phía sau Jeon phu nhân, Jungkook đặt cằm lên vai bà thủ thỉ.
"Mẹ à, mẹ đừng giận mà, tối nay con đưa mẹ yêu cùng bố đi ăn nhé?"
Phu nhân Jeon gia xoay người lại rồi gõ một cái thật đau trên đầu con trai, nhận thấy Jungkook đã sớm mếu máo chuẩn bị ăn vạ, bà mỉm cười vui vẻ.
"Không đi đâu cả, tối nay nhà ta còn có cô Park cùng con bé Hyewon sang chơi, mẹ muốn làm một buổi tiệc nhỏ ở nhà hơn."
Jungkook khẽ "ồ" lên một tiếng như đã hiểu, ngay lập tức liền nhận một cái lừ mắt đáng sợ từ phía 'mẹ yêu' của mình. Khỏi cần nói, chủ tịch của JJK liền rén đến nỗi muốn cụp đuôi bỏ chạy.
"Anh đấy, con bé Hyewon xinh xắn lại còn ngoan ngoãn như thế, vậy mà cứ hết lần này đến lần khác phớt lờ đi lời của mẹ, không thì mẹ và cô Park đã sớm trở thành thông gia của nhau rồi!"
Biết ngay mà. Mỗi lần nhắc đến Hyewon thì mẹ Jeon sẽ nhanh chóng gán ghép hắn với nàng ta. Hyewon là một cô gái nhã nhặn, điệu đà nhưng cũng rất bản lĩnh, nhưng điều đó lại chẳng khiến Jeon Jungkook để tâm đến. Và trong khi đó hắn cũng biết rằng cô nàng cũng chẳng yêu thích mình một xíu nào cả.
"Con với Hyewon thật sự không hợp mà"
Mẹ Jeon liền tặng cho hắn một cái lừ mắt đáng sợ khác. Bà biết mình không thể gán ghép con trai với cô bé đáng yêu kia liền thở dài một cái. Hyewon là một cô gái đáng yêu, xinh đẹp, lại còn là con nhà gia giáo, thật đáng tiếc khi con bé chẳng thể lọt vào mắt xanh của con trai bà. Tuy vậy cũng chẳng thể làm vơi đi quyết tâm vốn có của một người mẹ, đôi mắt phu nhân lại lần nữa sáng rỡ lên cùng với một suy nghĩ táo bạo khác.
"Ây da, cô Park còn một cậu con trai tên gì mà mẹ quên rồi ấy nhỉ, thằng bé mới vừa du học trở về nước gần đây thôi. Nếu con không chịu tìm dâu cho mẹ thì chi bằng mẹ gả con cho thằng bé nhé, mẹ và cô Park cũng không ngại đâu nha"
Jeon Jungkook ngay lập tức vì câu nói đùa cợt của Jeon phu nhân làm cho tức giận, hắn phụng phịu đáp trả lại lời của mẹ mình.
"Thôi đi, mẹ nghĩ cái gì vậy? Con không rước người về thì thôi chứ làm gì có chuyện phải đi gả vào nhà người ta? Với cả con cũng có người yêu rồi, vài hôm nữa sẽ mang cậu ấy về cho mẹ xem mắt!"
Biết mình đã chọt vào đúng điểm ngứa của con trai khiến mẹ Jeon phải mỉm cười tủm tỉm, cũng không ngại mà tiếp tục xát muối vào tim hắn.
"Ôi là trời, thằng nào nó chịu theo anh về nhà này mà đòi rước cơ chứ?"
"Mẹ này!"
Nói thêm cũng chỉ ôm vào người những cay đắng, Jungkook giận dỗi bỏ lại mẹ mình rồi hướng thẳng ra phòng khách. Để lại người phụ nữ trung niên đang chuẩn bị buổi trưa trong bếp phải bật cười lắc đầu, con trai bà lớn rồi nhưng tính tình vẫn chẳng khác mấy đứa trẻ là bao, vui đó rồi lại dỗi hờn đó, cứ như một đứa con nít cố tỏ vẻ mình trưởng thành vậy.
⁎⁎
Tiệc sinh nhật của Jeon phu nhân cũng sớm bắt đầu vào buổi tối hôm đó, năm nay bà chọn một chiếc đầm dài sang trọng nhất trong tủ đựng quần áo. Phụ nữ vào tuổi tứ tuần nên cũng chẳng quá khó để lựa chọn bộ trang phục vừa quý phái vừa trẻ trung như thế, mẹ Jeon đúng thật là một quý bà sành điệu.
Cả nhà lúc này đang vui vẻ ngồi ở phòng khách để đón tiếp gia đình cô Park, Jungkook vừa nghe mẹ kể lúc nãy rằng năm nay cô ấy còn dẫn thêm cả cậu con trai lớn của mình nữa. Là một doanh nhân trẻ rất có tiềm năng và sự nỗ lực của cậu ta luôn ở mức hoàn hảo, điều này làm hắn muốn điên lên khi mẹ cứ mãi ngợi ca về người này ở bên tai. Chẳng phải rằng chính con trai của mẹ cũng rất tài giỏi khi có thể lãnh đạo cả một JJK to đồ sộ như vậy sao?
Vừa đúng giờ hẹn, cả nhà ba người của cô Park Hayeon lần lượt tiến vào sảnh chính Jeon gia. Tầm mắt của hắn ngay lập tức liền dán chặt lấy chàng trai cao ráo, lãng tử diện trên người một bộ vest đen nam tính đang đi bên cạnh cô nàng Hyewon. Khỏi phải nói, đây chính là người khiến Jungkook phải ghét đến tận xương tủy, hận chẳng thể một phát đá chết tên khốn khiếp ấy.
Không để hai bên gia đình kịp chào hỏi, Jungkook đã trợn mắt nhìn thẳng vào cậu con trai của Hayeon mà gầm gừ đầy khó chịu. Trước cặp mắt vô cùng hoang mang của mọi người, hắn thiếu điều muốn ngay lập tức chạy đến tẩn cho tên kia một trận ra trò.
"Chết tiệt, mày đi đâu đây?"
BẠN ĐANG ĐỌC
TaeKook - Đối Đầu
FanficTrên đời này Jeon Jungkook ghét nhất việc bản thân bị tiêu khiển bởi người khác. Nhắc đến hắn, chính là kể đến một CEO giàu có và quyền lực bậc nhất Đại Hàn Dân Quốc, đứng trên vạn người. Jeon Jungkook yêu và thích thú lắm với những gì mình đang độc...