Chương 14: Diên Vĩ

2.1K 244 38
                                    

Jungkook lại đến bệnh viện để tìm một liều thuốc ngủ. Cậu phát điên rồi! Những ngày qua tinh thần cậu tỉnh táo đến đáng sợ. Những đoạn hình ảnh mờ ảo chẳng rõ ràng xoay chuyển lung tung và cảm giác tuyệt vọng đau khổ cứ kéo đến.

"Thuốc an thần không thể giúp cậu vượt qua tất cả những điều này được." Vị bác sĩ lên tiếng.

Cậu vò tóc rối tung lên, Jungkook đảo mắt nhìn quanh. Rồi lại chôn khuôn mặt vào lòng bàn tay.

"Gần đây cậu có phát sinh thêm vấn đề nào khác hay không? Ảo giác là một trong những biểu hiện về việc ký ức đã có xu hướng trở về lại, tôi nghĩ là chúng ta chỉ cần bình tĩnh đón nhận, rồi cậu sẽ sớm nhớ ra mọi thứ."

"Tay tôi..." Jungkook đưa bàn tay lên. "Đôi khi, nó co rút lại như thế này." Những ngón tay co cong lại, vẫn ở góc độ mà não bộ cho là phù hợp nhất. "Tôi luôn có cảm giác rằng mình đang cầm nắm một thứ gì đó."

"Có lẽ những phản ứng liên quan đến vụ tai nạn sẽ trở về đầu tiên. Đây là một xu hướng thường gặp. Cậu có thể sẽ rơi vào cảm giác đau đớn sợ hãi do tâm lý tạo nên, nhưng cậu cần phải bình tĩnh, vì hiện thực không hề như vậy."

Jungkook cầm áo khoác, chán nản đi dọc hành lang. Cậu tiến ra vùng sân cỏ, nhìn lên bầu trời xám. Có lẽ sắp mưa rồi. Jungkook lái xe về nhà, một cách chậm chạp. Đôi khi, có những lúc chính bản thân cậu cũng không dám chắc rằng đó có phải là nhà của mình hay không.

Cảm giác u buồn lạc loài khiến Jungkook gần như không muốn về. Cậu chạy xe sát bên lề, nhìn những chủ cửa hàng vội vàng kéo mái hiên dài ra để bảo vệ những sản phẩm trưng bày bên dưới khỏi cơn mưa sắp kéo đến. Bỗng dưng, cậu đậu xe lại, đôi mắt nhìn dán vào một cửa hàng hoa. Bên trong khung cửa sổ là một chậu đá màu trắng, có chứa những nhánh cây thẳng đứng. Một loài hoa với cánh màu tím rũ xuống. Giữa cánh hoa là những đường vân màu vàng hoặc trắng nhàn nhạt. Có hoa lại thuần một màu tím, từ trong ra ngoài. Rất giống...

Jungkook bước vào bên trong cửa hàng, đôi mắt nhìn dán vào chậu hoa.

Diên Vĩ – Cái tên này bỗng dưng lại hiện lên trong đầu. Một nỗi đau nào đó chợt le lói trong tim. Tiến gần đến chậu hoa, cậu cúi đầu, ngửi mùi của nó. Mùi hương không chính xác lắm. Tuy nhiên, nó là giống nhất.

Jungkook rút ví, bỏ lại toàn bộ số tiền mình có, cậu chẳng quan tâm đó là bao nhiêu rồi ôm lấy số hoa đựng trong chậu, quay đầu đi ra.

Cơ thể Jimin đã bừng mùi Diên Vĩ.

"Cho tôi hỏi." Cậu đứng lại trước cửa hàng. "Loài hoa này mang ý nghĩa gì?"

"À... Diên Vĩ là loài hoa tượng trưng cho sự trung thành. Với thông điệp và Thinking of you."

Jungkook gật gù. "Cảm ơn."

Nghĩ về em – Một thông điệp gần như nói lên tất cả.

Cậu ôm toàn bộ số hoa Diên Vĩ cửa hàng này còn có, tiến về phía chiếc xe.

Bất ngờ, một cú đấm lao đến. Trong vài giây ngắn ngủi, Jungkook cảm thấy gương mặt mình như muốn lệch sang một bên. Cậu mất thăng bằng té ngã xuống đường, những bó Diên Vĩ rơi tung khắp nơi xung quanh cậu.

LOVE IS NOT OVER [KOOKMIN] ☑Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ