Chương 3

1.3K 75 0
                                    

Pim thấy tôi cứ đứng nhìn ra ngoài nên hỏi " Pi nhìn gì thế ạ ? "

Tự nhiên tôi cảm thấy mình như làm chuyện xấu ấy.

Thẹn quá hóa ngượng " Làm gì đâu, anh lên phòng đây "

Pim, em ấy nhìn tôi khó hiểu.

Mà kệ đi chạy lên phòng đã, còn ở đó thì tôi còn ngượng thêm ấy. (〒﹏〒)

Dẹp hết đống suy nghĩ tào lao, tôi lấy đồ đi tắm. Vừa chuẩn bị đi vào trong, điện thoại tôi rung lên. Tôi quay ra cầm điện thoại lên.

Là P'Tay gửi thông báo cho tôi. Anh ấy gửi một file hồ sơ. Tôi xem sơ qua rồi nhắn lại với anh ấy.

| Lát em xem kĩ lại P' nha, em vừa về tới nhà đi tắm đã :3 |

Tôi thấy anh ấy " ừ " rồi mới buông điện thoại đi vào trong tắm.

Một lúc sau tôi đi ra, lâu vội mớ tóc ướt rồi đi đến bàn làm việc mở máy tính lên. Tôi check lại file hồ sơ mà P'Tay vừa gửi lúc nãy.

Anh ấy gửi cho tôi thông tin của một công ty. Tôi đọc hết toàn bộ rồi nhắn lại.

| Em đọc rồi, sao đấy ạ ? |

Ngay sau đó anh ấy liền trả lời .

| Bên đó đang muốn kí hợp đồng với bên mình. Anh đưa thông tin công ty đó cho em đọc, sau đấy ngày mai sắp xếp thời gian gặp mặt đại diện bên đó. Xem tình hình rồi bên mình mới quyết định kí hay không. |

| Dạ vâng, để em tìm hiểu kĩ xem nhu cầu của bên đó là gì. |

Anh ấy không trả lời nữa. Tôi cũng bắt đầu tìm hiểu về công ty đó. Đọc hồ sơ đến tầm hơn 8 giờ một xíu thì Pim gửi line cho tôi bảo em ấy làm đồ ăn xong rồi kêu tôi xuống ăn.

Tôi buông bỏ công việc sang bên rồi xuống nhà cùng em ấy ăn cơm. Hai anh em tôi sống dựa vào nhau cũng quen rồi. Tôi chỉ muốn làm tốt vai trò anh trai của mình, còn em ấy thì luôn ngoan ngoãn nghe lời tôi. Hai anh em tôi rất thương nhau.

Trong lúc ăn cơm em ấy có hỏi tôi một số việc của công ty. Hỏi tôi đã quen biết hết nhân viên trong công ty chưa, có ai ăn hiếp tôi không, rất rất nhiều câu hỏi nữa.

Tôi cũng không khó chịu mà ngược lại trả lời đầy đủ hết những câu hỏi của em ấy. Tôi biết em ấy lo lắng cho mình nên không có lí do gì tôi phải cáu gắt hết.

Tôi còn kể cho em ấy nghe việc của hắn ta - Off Jumpol nữa.

" Sao ? Anh nói  Jumpol đích thân đưa anh về nhà đấy à ? Còn cùng anh ăn trưa. "

" Ờ, nó đó. Anh rất bất ngờ luôn. Anh sợ đồng nghiệp trong công ty biết sẽ lời ra tiếng vào ảnh hưởng đến anh ta nữa đấy "

" Anh em coi bộ cũng có giá lắm đấy " - Pim trêu tôi

" Em đừng có trêu anh, anh đang lo muốn chết đây "

" Anh lo gì chứ? Kệ đi, dù sao có quan hệ thân thiết với chủ tịch cũng tốt có sao đâu "

" Thôi đi cô nương, nói như em anh sợ lắm "

" Ha ha ha "

Ăn xong rồi tôi phụ em ấy dọn dẹp một xíu rồi lên làm tiếp công việc. Lúc nãy tôi đã note lại những ý chính rồi giờ chỉ cần gửi cho P'Tay xem thôi.

Tôi vừa gửi đi thì anh ấy trả lời " Ngủ đi trễ rồi, anh xem rồi có gì mai nói "

Tôi lăn đùng ra ngủ luôn.

Sáng hôm sau tôi dậy sớm hơn bình thường một xíu, ngồi coi lại thông tin của công ty đó một lát rồi đi chuẩn bị đồ ăn sáng. Pim hôm nay em ấy cũng dậy sớm, hình như hôm nay có kiểm tra nên em ấy dậy để học bài.

Tôi chuẩn bị đồ ăn sáng xong lên phòng gọi em ấy xuống ăn.

Ăn sáng xong thì dọn dẹp lại một chút rồi tôi đi thay quần áo để đi làm. Chắc tôi phải mua xe rồi, chứ đi xe buýt như này khá bất tiện. Trễ một xíu là không có chuyến luôn.

Tôi đến công ty, đi thẳng vào phòng làm việc của mình luôn. À xém quên nói với mất bạn, phòng làm việc của tôi đã được trang trí xong rồi. Tôi chọn tông màu trắng đen, cũng không trang trí gì nhiều chỉ gắn thêm một cái kệ sách rồi vài thứ linh tinh lên thôi. Trong cũng ổn lắm.

Tôi ngồi trong văn phòng được một lúc thì có người rõ cửa, tôi nhìn lên thì thấy P'Tay đang ở đó. Tôi lập tức mời anh ấy vào. Chúng tôi ngồi vào bàn trà ngay trong phòng. Anh nhìn tôi rồi nói.

" Trưa nay, em đi gặp bên đối tác đi nhá. Xác nhận xem bên đó có cần gì cho hợp đồng hay không. À mà có cần anh kêu người đi chung không? Dù gì em cũng còn mới mà. "

" Thôi không cần đâu P' để em tự đi một lần xem sao. "

Tôi với anh ấy thảo luận thêm một lát thì anh ấy rời đi.Tôi cũng chuẩn bị đồ để đi đến chỗ hẹn luôn.

Tầm 10 giờ hơn thì tôi xuất phát đến chỗ hẹn. Bên đó hẹn ở một quán cafe cũng có thể gọi là khá sáng trọng. Quán cafe này theo kiểu phương Tây pha một chút phong cách Thái nên nhìn tổng quan vẫn là vừa mắt.

Tôi đến hơi sớm nên gọi một ly Americano để nhâm nhi. Vài phút sau thì cũng có đại diện bên kia tới.

Tôi hơi bất ngờ xíu, người đối diện này lại là bạn thân tôi. Anh ấy học trước tôi hai khóa. Chúng tôi thân nhau từ nhỏ lận. Nhà anh ấy lúc trước ở ngay kế bên nhà tôi, nhưng sau này thì tôi chuyển đi. Chúng tôi vẫn thường xuyên liên lạc, chỉ là dạo này bận công việc mới nên tôi không có thời gian thăm hỏi anh nữa.

" P'New...Trùng hợp vậy "

" Trùng hợp thật, em đang làm thiết kế đại diện cho bên Adela à ? "

" Dạ. Em mới nhận việc được vài ngày thôi "

" Giỏi đấy...Pim vẫn khỏe chứ? "

" Vẫn khỏe anh ạ "

Chúng tôi bắt đầu thảo luận về vấn đề hợp đồng. Thật sự mà nói anh ấy rất giỏi. Anh ấy còn là thần tượng của tôi khi nhỏ nữa. Vừa có tài, vừa có sẵn...phương diện nào anh cũng thật hoàn hảo. Chúng tôi thảo luận đến tận 12 giờ mới xong.

" Chúng ta đi ăn cơm luôn hén "

P'New ngỏ lời, tôi cũng không dè chừng mà đồng ý.

Anh ấy chọn một tiệm đồ ăn gần quán cafe lúc nãy. Quán này bán đồ ăn cũng không tệ. Không quá xuất sắc nhưng cũng không tới nổi không ăn được. Tôi cũng không quá kén ăn nên như này là ok rồi. Trong lúc ăn chúng tôi nói chuyện cũng rất nhiều. Lúc về anh ấy chủ động chở tôi về công ty. Chúng tôi quá thân rồi nên tôi không hề có ý dè chừng anh, ngược lại tôi còn thấy rất bình thường.

Khi các bạn quá thân với ai rồi, bạn sẽ chẳng còn có ý phòng thân nữa. Đối với bạn hay đối với đối phương, người đối diện không có gì nguy hiểm để bản thân mình phải đề phòng. Dù là tình yêu, tình thân, hay tình bạn đều sẽ như vậy. Đó cũng sẽ là điều kiện để đối phương vô thức mà làm bạn tổn thương đấy.

----

Cảm ơn mấy cô đã ủng hộ tôi nha. Mới đăng có mấy ngày mà mấy cô đã đón nhận nó quá trời rồi. Hiện tại thì tôi sẽ viết chương nào ra chương đó cho mấy cô. Chúc mấy cô một ngày vui vẻ.

[ OffGun ] Bí MậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ