Chương 12

661 45 0
                                    

Phần Off :

Dạo gần đây trên mạng lan truyền đoạn clip được cắt từ buổi phỏng vấn của Gun. Tôi thấy nó rất đơn giản, nhưng mọi người lại làm quá lên.

Việc theo đuổi sở thích của mình đâu có gì là sai. Em ấy cũng đâu làm hại ai, tại sao lại nói nặng nhẹ em ấy như vậy.

Tôi biết chuyện cũng là một ngày sau khi mọi thứ được lan truyền rầm rộ trên các nền tảng mạng xã hội. Tôi gọi Tawan và cả Gun để nói chuyện nhưng họ lại im lặng. Cuối cùng tôi phê duyệt cho Gun nghỉ phép, còn Tay thì phải đi giải quyết êm xui vụ này cho tôi.

Tôi cũng nhờ bên bộ phận marketing đính chính trực tiếp trên website của công ty. Vụ việc được lắng xuống sau hai ngày.

Suốt hai ngày đó tôi luôn quan sát độ nóng của vụ việc. Từ hot trend tụt xuống dần và bắt đầu mất hút. Tôi không trực tiếp bảo vệ em, nhưng tôi sẽ luôn âm thầm bảo vệ em.

Tôi cũng không biết là thằng Tay đã biết việc tôi cũng thích Gun chưa nhưng nó luôn rất lạ với tôi.

" Ê, mày không đi thăm Gun à ? " - Tôi kéo tay nó lại khi thấy nó cầm hồ sơ đi ngang

" Không, để em ấy yên tĩnh một mình đi " - Nó thản nhiên nói với tôi.

" Thời gian này em ấy cần mày quan tâm lắm đó. Mày làm vậy chả khác nào đẩy em ấy khỏi mày "

" Từ khi nào mà mày quản chuyện của tao vậy ? "

Nói rồi nó bỏ đi một mạch luôn. Lần đầu tôi thấy nó nổi cáu với tôi. Tôi cũng không để tâm lắm, sau đó đi làm việc của mình.

2 tháng sau.

Gun trở lại, tinh thần có lẽ đã ổn định rồi. Nghe tin em ấy đi làm lại tôi liền mừng trong lòng. Trưa đó còn cố tình xuống nhà ăn của công ty để ăn trưa. Tôi thấy em ấy ngồi ăn một mình nên đi đến ngồi cùng.

" Tay đâu ? "

" Em không biết, chúng em không nói chuyện mấy tháng nay rồi "

Không biết là nên vui hay buồn nữa. " Âu , sao thế ? "

" Anh ấy không muốn liên lạc với em mà " - Em ấy nói, vẻ mặt có hơi chua sót.

Tôi vội an ủi " Không sao, chắc nó bận thôi "

Em ấy gật đầu, chọt chọt muỗng vào dĩa cơm chứ không ăn. Tôi thấy em ấy tụt dốc như dị cũng thấy áy náy. Một lúc sau em ấy lên tiếng.

" Em ăn no rồi, em đi trước nha P' " - Nói rồi em xách dĩa cơm đi luôn.

Thấy em chưa ăn được bao nhiêu nên tôi mua cho em vài hộp sữa. Đem lên văn phòng cho em.

" Cốc cốc cốc "

" Mời vào ạ "

" Anh đem sữa cho em, đói thì uống. Lúc nãy em còn chưa ăn được gì nhiều đâu "

" Em cảm ơn ạ " - Em đưa tay nhận lấy.

Tôi đưa sữa xong thì cũng đi về văn phòng của mình. Đi ngang văn phòng của Tay thì không thấy nó đâu. Tôi nhắn Line cho nó.

| Mày đâu rồi Peng ? |

Tôi chờ vài phút không thấy nó trả lời liền điện trực tiếp cho nó. Chuông điện thoại đổ nhưng không có ai bắt máy, cứ như vậy 2 3 cuộc liên tiếp.

Đến chiều khi vừa xem văn kiện xong thì tôi nhìn thấy Tay ngồi trong văn phòng nó. Tôi đứng dạy đi tìm nó.

" Ê Peng, đi đâu nãy giờ dị? "

" Tao đi ăn "

" Gun đi làm lại rồi đó, mày biết chưa ? "

" Rồi "

" Sao không đi gặp em ấy đi "

" Chuyện của tao, mày lo cho mày đi "

" Thằng này nói chuyện kiểu gì vậy "

" Đi làm việc của mày đi, không phải mày bận lắm sao ? "

Nói rồi nó đẩy tôi ra khỏi văn phòng của nó. Thằng này nó sao á, khó hiểu quá. Nhưng mà tôi bận thận, nói chuyện với nó xong thì lặp tức quay lại giải quyết văn kiện.

Tôi đi công tác hai tuần, hai tuần sau về thì hay tin thằng bạn thân và crush chia tay nhau. Không biết nên vui hay nên buồn nữa. Tôi lo lắng tìm đến thằng bạn thân của mình.

Chúng tôi hẹn nhau ở quán bar cũ. Vẫn như thường lệ. Tôi đến nơi, nhìn vào chỗ quầy bar, thấy người muốn tìm rồi liền lặp tức đi đến.

" Peng, đợi tao có lâu không? "

" Tao mới tới thôi " - Nó xoay người lại nhìn sau cú đập vai của tôi.

" Sao lại chia tay? Không phải bọn mày tốt lắm à ? "

" Tao sắp đính hôn "

Tôi sững người. Thật sự đó giờ chưa nghe nói nó có hôn ước với ai nhưng hôm nay lại bảo rằng bản thân sắp đính hôn. Có hơi bất ngờ, là ai mà có thể làm cho thằng bạn tôi thay đổi như vậy ?

" Mày đùa tao hả? "

" Không, là thật...Hai tuần nữa tao đính hôn rồi "

" Với ai ? "- Tôi vừa mừng cho nó vừa sót cho Gun, em ấy yêu nó như vậy cơ mà.

" New "

Lần này tôi tức giận, nắm lấy cổ áo nó. " Rõ ràng mày biết bọn họ là bạn bè thân thiết từ nhỏ mà. Sao lại đi đính hôn với cậu ta ? "

" Mày buông tao ra đi, tao cũng có muốn đâu " - Nó vùng vẫy

" Tại sao mọi chuyện lại thành ra như vậy? Gun em ấy biết chưa ? " - Tôi bình tĩnh ngồi xuống.

Nó lắc đầu, sau đấy uống cạn ly rượu trong tay.

Tôi cũng uống, tôi chua sót, nếu như thời điểm đó tôi cố gắng giành lấy em thì bây giờ em không phải tổn thương như vậy. Cơn tức giận làm tôi bóp nát ly rượu trong tay. Mảnh vụn của ly đâm vào tay, máu bắt đầu chảy ra nhiều hơn. Thằng Tay ở kế bên hốt hoảng gọi tôi.

" Ơi, tay mày chảy máu kìa "

" Không sao " - Đúng vậy, một chút vết thương này làm sao bằng nhưng tổn thương mà nó gây ra cho em của tôi. Tôi đau nhưng không đau bằng em.

" Tao dẫn mày đi xử lí vết thương " - Nó cầm lấy tay tôi, sao đó ra hiệu cho cậu nhân viên trong quầy bar đưa hộp y tế cho mình.

" Thôi không cần đâu " - Tôi rút tay lại.

" Ngồi im đi thằng này " - Nó kéo tay tôi lại, sau đó chậm rãi lấy những mãnh vụn từ trong tay tôi ra. Sát trùng lại rồi dùng băng gặc băng bó lại.

" Mày thật sự muốn như vậy ? " - Tôi ngồi nhìn nó băng bó cho mình, tâm có chút xúc động. Từ đó đến giờ, nó luôn là người làm chăm sóc tôi. Tôi hiểu con người nó.

" Không muốn thì cũng thành như vậy rồi " - Nó ngước mặt nhìn tôi nói.

Tôi có một chút đau lòng. Vốn dĩ, em ấy yêu nó, nó cũng yêu em ấy, sao lại không thể đến với nhau ? Cả hai xứng đáng có được hạnh phúc. Tôi tuy đau lòng nhưng mà người mình thương hạnh phúc mình cũng hạnh phúc.

[ OffGun ] Bí MậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ