Chap 9: Tiểu Thuỵ bị thương

305 12 0
                                    

Vì chưa thành thân nên Ninh Tĩnh được xếp ở một phòng riêng, tư phòng của nàng nằm ở phía đông, xem như là một vị trí tốt, ban ngày đón ánh nắng sớm nhất, đến buổi trưa chiều thì lại không bị chói chang gay gắt, nghe nói Tiêu Chấn cố ý sắp xếp cho nàng, trong lòng nàng không khỏi khen thầm một câu, xem như tâm tư hắn tỉ mỉ, biết nữ nhân sợ nhất là nóng cùng ánh sáng gay gắt.

Vì mấy ngày liên tiếp đi đường xa, nàng lại không quen đi xe ngựa nên cảm giác mệt mỏi cứ dai dẳng không dứt, cho đến khi tối hôm qua mới chính thức yên ổn, kết thúc hành trình thì nàng mới có thể an tâm ngủ một giấc thật ngon lành. Tuy nhiên thói quen thì khó bỏ, dù có ngủ ngon đến đâu nhưng đến đúng giờ thì nàng vẫn thức dậy. Khi còn làm nha hoàn, sau khi thức dậy làm vệ sinh thì tuỳ tiện thay một bộ đồ, búi gọn mái tóc rồi nhanh chóng bắt tay vào việc, dù bắt đầu từ sáng sớm tinh mơ nhưng cho đến khi tối muộn vẫn chưa hết việc. Còn bây giờ sau khi thức dậy, nàng được hầu hạ rửa mặt, sau đó thì thay y phục, ngồi trước gương Tiểu Ly thì giúp nàng trang điểm còn Minh Lan thì bới tóc cho nàng. Khi xưa Ninh Tĩnh thắc mắc lắm, vì sao một tiểu thư khuê các lại dành đến hơn một canh giờ chỉ để trang điểm bới tóc, bây giờ thì nàng đã hiểu rồi, muốn bản thân trở nên xinh đẹp lộng lẫy thì từng bước điểm trang phải thật hoàn hảo, tỉ mỉ, không hợp thì phải làm lại từ đầu, đó chính là lý do vì sao lại tốn thời gian đến vậy.

"Tiểu thư, người nhìn xem cây trâm nào phù hợp hơn?", Minh Lan đứng sau Ninh Tĩnh, cầm hai cây trâm cùng lúc lên ướm thử trên búi tóc nàng, cuối cùng hướng mắt vào gương đồng trước mặt, lễ phép hỏi.

Minh Lan là nha hoàn Tiêu Ngọc sắp xếp đến để hầu hạ Ninh Tĩnh, vì Tiểu Ly cùng Mẫn Mẫn là người ngoài, nhiều lúc không thấu hiểu quy tắc hay vài việc trong phủ, vẫn là nên để một nha hoàn đã có kinh nghiệm đến hầu hạ, sẵn đó dần dần chỉ nàng làm quen với mọi việc trong Tiêu phủ.

"Cây bên trái đi.", Ninh Tĩnh so sánh hai cây trâm một lượt, cuối cùng chọn cây bên tay trái. Hôm nay nàng mặc một bộ xiêm y màu hồng phấn, trên phần thân váy còn điểm xuyến thêm vài con bướm thêu bằng chỉ kim tuyến, còn cây trâm nàng chọn cũng mang hình dáng chú bướm cất cánh bay lên đậu trên một nhuỵ hoa, được nạm thêm vài viên ngọc nhiều màu, xét về tổng thể vẫn phù hợp hơn là chiếc trâm cài đính ngọc trai kia.

Hôm nay chỉ ở trong phủ, trang điểm thì chỉ cần nhẹ nhàng một chút là được cho nên chưa đầy một canh giờ Ninh Tĩnh đã chải chuốt xong. Mới đến Tiêu phủ, nàng vẫn chưa đi dạo xung quanh, cũng chưa tìm hiểu kĩ nhịp sống ở phủ, nhân lúc này trời còn chưa nắng gắt, nàng muốn tranh thủ đi dạo một vòng, tiện thể nhìn xem hoạt động ở Tiêu phủ như thế nào, có khác nhiều so với Tô phủ hay không.

Minh Lan thì hiểu rõ Tiêu phủ, Mẫn Mẫn tuy không giỏi việc trang điểm bới tóc nhưng lại có sức lớn, nàng đã sắp xếp cho cô nương này công việc chạy tới chạy lui trong phủ cho nên lúc này ra ngoài, Ninh Tĩnh chỉ đem theo hai người họ, để Tiểu Ly ở lại tư phòng, thu dọn nốt phần hành lý còn lại cho tươm tất.

Ninh Tĩnh đi trước, Minh Lan cùng Mẫn Mẫn theo phía sau, qua mỗi nơi Minh Lan đều tường tận chỉ điểm cho nàng, còn giới thiệu vài nha hoàn, gia đinh chủ chốt cho nàng biết tên cùng nhiệm vụ. Dạo một vòng quanh Tiêu phủ, cuối cùng Ninh Tĩnh dừng chân bên vườn hoa, vì mỏi chân mà tìm một chiếc ghế đá nhỏ gần hồ nước trong vườn ngồi xuống, đưa tay bóp bóp bắp chân của mình. Ninh Tĩnh trước tiên là nhìn Minh Lan, sau đó là nhớ lại dáng vẻ của các nha hoàn, gia đinh trong phủ, trong lòng không khỏi cảm thán một câu, thật là giỏi quá đi. Ninh Tĩnh đánh giá, tuy Tiêu phủ không lớn nhưng lượng công việc so với Tô phủ là như nhau, nhân lực cũng kha khá nhưng được sắp xếp hợp lý, cách làm việc lại nghiêm chỉnh, đúng mực, phân chia công việc rõ ràng, nghe nói là Tiêu lão phu nhân là người quán xuyến mọi thứ, Tiêu phủ có nề nếp như ngày hôm nay là do một tay bà cả, vì tuổi tác đang dần tăng lên, sức khoẻ lại không cho phép nên bà dần dần nới lỏng quyền hành trong tay, tận tình chỉ dạy cho Tiêu Ngọc để sau này nàng ấy có thể thay bà tận lực vì Tiêu phủ. Nhưng nói thế thôi, Tiêu Ngọc quán xuyến chỉ là trong khoảng thời gian gần đây, sắp tới Ninh Tĩnh sẽ gả cho Tiêu Chấn, trở thành phu nhân của Tiêu phủ, tất cả mọi việc trong phủ đều sẽ tập trung về trong tay nàng, chỉ nghĩ đến thôi cũng đã thấy đau đầu, bản thân không thể đảm đương nổi rồi.

Hoán ThêNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ