Ở Nam Cương tuy không thể nhộn nhịp, đông vui hay xa hoa, lộng lẫy như ở kinh thành nhưng dưới sự cai trị của hoàng đế, dù là một tỉnh thành xa tận biên ải người dân vẫn có được một cuộc sống đủ đầy, ấm no. Đã vào giờ tuất giáp với giờ hợi nhưng tại con đường chính náo nhiệt nhất tại Nam Cương đang diễn ra chợ đêm cực kì sôi nổi cùng náo nhiệt, từng căn nhà, cửa hiệu cho đến những hàng quán ven đường đều đã thắp đèn lồng, kẻ bán người mua, du khách vãn lai người đến người đi, âm thanh vang dội hoà lẫn tạo nên không khí vui tươi vô cùng.
Ninh Tĩnh sau khi về tư phòng thì thay một bộ xiêm y màu đỏ tươi, tà váy được xẻ thành mười hai lớp khiến mỗi bước đi của nàng càng thêm uyển chuyển lả lướt, trên búi tóc thì được Mẫn Mẫn cài thêm vài cây trâm hoa rực rỡ lấp lánh, với dáng vẻ xinh đẹp kiều diễm này đi dạo trong một khung cảnh nhộp nhịu đầy sắc màu như thế, quả là thích hợp không gì sánh bằng. Ninh Tĩnh đi trước, phía sau là Tiêu Chấn chắp tay sau lưng chầm chậm theo sát nàng, còn Mẫn Mẫn cùng A Tài hầu cuối cùng, chỉ dám cúi đầu, lâu lâu thì đánh mắt chiêm ngưỡng xung quanh, không dám làm phiền hai chủ nhân.
Ngày còn ở Tô phủ, vì Tô Thanh Nhật là tiểu thư khuê các cho nên Tô phu nhân rất khó khăn không cho nàng tuỳ tiện lộ diện ở bên ngoài, là nha hoàn thiếp thân, suốt ngày Ninh Tĩnh cũng chỉ đi theo hầu hạ cạnh bên, cơ hội ra ngoài so với những nha hoàn khác cũng thấp hơn vài phần. Nhưng từ khi đến Nam Cương, nàng đã được thoải mái tự do hơn, điển hình như hôm nay, nàng có thể thoả thích dạo chợ đêm mà không sợ bất cứ ai điều tiếng hay cho phép, thật là thoả mãn vô cùng.
Tiêu Chấn đi sau Ninh Tĩnh, hắn ở Nam Cương từ nhỏ đến lớn, đối với chợ đêm này quả là không còn lạ lẫm hay mới mẻ gì, chính vì vậy khi ở tư phòng nghe âm thanh náo nhiệt trong lòng cảm thấy phiền chán cùng khó chịu, từ lâu hắn cũng đã không còn hứng thú với việc dạo chợ đêm mỗi tháng một lần này nữa. Nhưng lần này thì khác, Ninh Tĩnh lần đầu đến Nam Cương, cũng là lần đầu dạo chợ đêm ở đây, hắn biết nữ nhân khó lòng mà ra ngoài thoải mái như nam nhân, suốt ngày bị gò bó trong phủ chắc chắn khiến nàng ngột ngạt, cho nên trong lòng dù có chút không mong muốn nhưng hắn vẫn quyết định dành thì giờ đi cùng nàng, cũng là theo sát bảo vệ nàng. Chợ đêm đông đúc, không thể thiếu những thành phần xấu cùng cướp bóc, nàng lại là một cô nương tiểu thư khuê các, nếu không có người theo nàng, chỉ sợ nàng phải chịu thiệt thòi cùng khi dễ rồi.
Ninh Tĩnh đi vài bước lại dừng, đi một đoạn thì lại tấp vào những gian hàng ven đường thăm thú từng món đồ. Người bán không ngừng mời chào giới thiệu, Ninh Tĩnh thì thấy có mấy món đồ trông độc đáo và khác biệt vô cùng, nàng vốn chưa từng nhìn thấy ở kinh thành nên đặc biệt hứng thú và dành thì giờ để xem qua hết thảy. Nhìn thấy Ninh Tĩnh dạo như vậy, đường phố lại đông đúc, Tiêu Chấn phá lệ đi nhanh hơn hai bước sánh đôi cùng nàng. Dừng chân ở một gian hàng bán hầu bao ven đường, Ninh Tĩnh đưa tay rà qua từng chiếc hầu bao được cắt may tỉ mỉ, nhiều hình dáng nhiều màu sắc khác nhau, đúng là thu hút sự chú ý của những người qua đường.
"Tiểu thư, cứ tự nhiên xem. Hầu bao ở đây đặc biệt hơn so với những gian hàng khác, tiểu thư thoả thích mà chọn.", bà chủ gian hàng vẫy tay mời gọi, cuối cùng nhìn thấy một đôi nam nữ dừng chân trước gian hàng bà thì liền vui vẻ nở nụ cười niềm nở chào đón. Cô nương thì một thân xiêm y lụa là cùng trang sức đắt tiền, gương mặt thanh lệ kiều diễm, vừa nhìn đã biết là một tiểu thư nhà giàu có. Còn người nam nhân bên cạnh tướng mạo song toàn khí phách, quần áo vải vóc thượng hạng, xem chừng cũng là một thiếu gia nhà quyền quý, một cặp trời sinh một cặp trời sinh, nếu bán được hàng cho hai người họ, đêm nay bà sẽ ấm no hẳn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoán Thê
Roman d'amourVì có ân tình của đời trước, Tiêu Chấn từ Nam Cương đến kinh thành cầu hôn tiểu thư nhà họ Tô. Tô nhị tiểu thư Tô Thanh Nhật vì cho rằng Tiêu Chấn là một nam nhân nghèo hèn, lại ở nơi biên ải xa xôi, nếu thành thân sẽ không thể cho nàng ta một cuộc...