Chap 27: Răn dạy

248 8 1
                                    

Xe ngựa dừng lại, Mẫn Mẫn vội nhảy xuống trước, đặt chiếc ghế nhỏ xuống cạnh thân xe, Tiêu Chấn bước ra trước, sau đó mới đưa tay ra dìu Ninh Tĩnh bước xuống sau. Hai người vừa mới dừng lại ở cửa lớn Tiêu phủ, còn chưa kịp bước vào thì bên trong đã thấy Minh Lan hớt hãi chạy ra, vẻ mặt tái nhợt như cắt không còn một giọt máu, nhìn thấy Ninh Tĩnh động tác càng gấp gáp hơn, trong phút chốc đã dừng lại nhún người hành lễ trước mặt Ninh Tĩnh cùng Tiêu Chấn.

"Minh Lan, có chuyện gì, sao em lại phát hoảng như vậy?", Minh Lan trước giờ hành xử hiểu chuyện, khéo léo, hiếm khi có bộ dạng thất lễ như vậy, chẳng lẽ ở bên trong xảy ra việc gì?

"Phu nhân, người mau vào trong, lão phu nhân muốn gặp người.", Minh Lan thở gấp bẩm báo, Ninh Tĩnh mới về phủ nên chưa biết chuyện gì nhưng nãy giờ mọi người trong phủ đang sợ đến phát run vì dáng vẻ tức giận của Tiêu lão phu nhân. Chỉ sợ nếu Ninh Tĩnh không về kịp, có thể bà sẽ lật tung cả Nam Cương này lên để tìm nàng mất thôi.

"Có biết là mẫu thân tìm ta có việc gì không?", Ninh Tĩnh trong lòng thấp thỏm, Tiêu lão phu nhân tuy bình thường ôn hoà, nhã nhặn nhưng một khi phát giận cũng đáng sợ không thua kém Tiêu Chấn, Ninh Tĩnh đã vô tình chứng kiến một lần, không khỏi nhớ mãi như in.

"Phu nhân, là tin đồn về người đang không ngừng lan rộng ở bên ngoài.", Minh Lan cũng đã nghe qua lời đồn thổi, cảm thấy miệng lưỡi thế gian thật không có mắt, độc miệng vô cùng, dù không biết rõ thực hư thế nào cứ bàn tán xôn xao không có cách nào ngăn lại, cuối cùng bị đồn thổi đến độ trẻ con trong nôi người già trên giường đầu xóm cuối ngõ đều nghe được. Lần này, danh tiếng của Ninh Tĩnh đã bị tổn hại không ít, hơn nữa còn ảnh hưởng đến cả Tiêu gia và Tô gia ở kinh thành.

"Mau, dìu ta vào trong."

Ninh Tĩnh nghe Minh Lan bẩm báo, biết là không thể giấu Tiêu lão phu nhân về tin đồn không chính xác đó được nữa, vội sai nha hoàn dìu mình vào trong nhanh chóng gặp mặt Tiêu lão phu nhân, vừa đi nàng vừa suy nghĩ, rốt cuộc phải nói làm sao, giải thích thế nào để Tiêu lão phu nhân hạ hoả đồng thời tin tưởng nàng không phải là loại người như vậy?

"Bái kiến mẫu thân."

Ninh Tĩnh vừa bước vào sảnh chính đã tự động quỳ xuống, dập đầu trước Tiêu lão phu nhân, Tiêu Chấn theo sau nàng, đứng thẳng cúi đầu hành lễ, chừng vài giây sau lại hướng đến tấm lưng bé nhỏ của Ninh Tĩnh đang không ngừng run lên, trong lòng xót xa vô cùng, dù hắn biết đó là tin đồn sai sự thật, cũng muốn hết lòng hết sức ra tay bảo vệ này, nhưng khi liếc mắt nhìn thấy Tiêu Ngọc đang không ngừng nháy mắt ra hiệu, Tiêu Chấn thức thời hiểu rằng hắn không thể ra mặt bảo vệ nàng quá sẽ làm mẫu thân nghi ngờ, tức giận càng tăng lên, tuỳ theo tình hình, vừa giải oan giúp nàng vừa khiến mẫu thân hạ hoả.

"Thanh Nguyệt, con về làm dâu Tiêu gia đến nay đã gần hai tuần, giữa con và Chấn nhi phu thê có mâu thuẫn ta biết, nhưng dù sao đó cũng là chuyện riêng tư, chỉ hai người các con rõ, cùng lắm là Tiêu gia này biết. Nhưng hôm nay, cả con phố chính trong thành đều đồn đại con là một nữ nhân tồi tệ, thất thân, lại mưu kế đa đoan làm ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng Tiêu gia, con giải thích thế nào?"

Hoán ThêNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ