Cuối cùng xe ngựa cũng dừng lại, Tiêu Chấn bước xuống trước, sau đó duỗi tay đỡ lấy Ninh Tĩnh. Nàng vén màn bước xuống, khi chân vừa chạm đất thì Tiêu Chấn lập tức thu tay lại, dáng vẻ lạnh lùng xa cách mấy ngày qua lại tiếp tục hiện trên gương mặt hắn. Sau đêm ngủ cùng nhau đó Tiêu Chấn bộ dạng lạnh nhạt, kiệm lời, thậm chí còn không để tâm đến Ninh Tĩnh nữa, trừ những lúc thật sự cần nói hắn sẽ nói, còn không thì im lặng suốt, chính vì vậy mấy ngày đi đường vừa qua Ninh Tĩnh nàng sắp ngột ngạt đến chết rồi, cũng may trên đường có vài địa điểm dừng chân, có Tiểu Ly cùng Mẫn Mẫn bồi nàng trò chuyện thì nàng mới có cảm giác bản thân thật sự còn có khả năng nói chuyện.
Mẫn Mẫn chính là cô nương ngày đó Ninh Tĩnh vô tình cứu giúp trên đường khỏi việc bán thân hậu táng cho phụ thân. Mẫn Mẫn năm nay mười sáu tuổi, qua vài lần trò chuyện trong lúc đi đường thì nàng cảm thấy Mẫn Mẫn là một cô nương dễ thương, hoạt bát, tính tình lương thiện lại hiểu lễ nghĩa, hơn nữa sức cũng khá lớn, nhiều lúc còn giúp được A Tài khuân vác được hành lý làm nàng cũng bất ngờ vô cùng. Mẫn Mẫn mồ côi, thân phận y như Ninh Tĩnh nàng, hiện giờ đi theo làm nha hoàn cho nàng, đối với Mẫn Mẫn mà nói, nàng như người thân vậy, chính vì thế cô nương ấy hết sức tận tâm cùng trung thành lo lắng cho nàng, khiến nàng cảm thấy vui vẻ vô cùng, như có thêm một tiểu muội muội vậy.
Dừng chân trước cổng lớn Tiêu phủ, Ninh Tĩnh đứng bên cạnh Tiêu Chấn, Tiểu Ly ở bên dìu nàng còn A Tài cùng Mẫn Mẫn thì bận bịu liên tục tháo dỡ hành lý xuống. Ninh Tĩnh ngước mắt nhìn biển tên Tiêu phủ được viết bằng nét chữ rắn rỏi cứng cáp lại phóng khoáng, trong lòng không khỏi trầm trồ một phen, nàng ở Tô gia chưa phải chưa từng nhìn qua nét chữ của nhiều người, Tô đại nhân nét chữ nghiêm nghị ngay thẳng, Tô phu nhân thì chữ tuy nhỏ nhưng lại đoan trang hút mắt, còn Tô Thanh Nhật từ nhỏ đã được nuông chiều, luyện chữ không nhiều nhưng vẫn ra hình ra nét, còn kiểu chữ như vậy, nàng chưa bao giờ thấy, lại vô tình bị chúng thu hút một cách kì lạ. Tiếp đó nàng đưa mắt nhìn một vòng Tiêu phủ, tường rào bao quanh, cây cối xanh tươi bao phủ, trước đó ở Tô phủ nghe Tô phu nhân cùng Tô Thanh Nhật trò chuyện, bảo rằng Tiêu gia ở Nam Cương gia đình chả khá giả gì, thậm chí có chút nghèo túng, nhưng xem ra vì vị trí địa lý qua xa xôi, lại không có ai rảnh rỗi đến nỗi từ kinh thành đến đây kiểm chứng, có lẽ bây giờ nếu Tô phu nhân cùng Tô Thanh Nhật xuất hiện ở đây cũng sẽ ngỡ ngàng như Ninh Tĩnh nàng vậy, Tiêu gia không hề khó khăn hay nghèo túng như trong lời đồn kia!
A Tài đưa tay đập cửa lớn, vài giây sau có một gia đinh tuổi còn trẻ vội chạy ra mở cửa. Cửa vừa mở liền thấy Tiêu Chấn đứng chờ ở ngoài, lại đưa mắt nhìn sang cô nương bên cạnh, Tiêu gia họ ai chẳng biết thiếu gia đến kinh thành cưới nương tử, bây giờ hai người cùng nhau về, vậy cô nương đó chắc chắn là phu nhân nhà họ rồi. Vui sướng tột cùng, gia đinh đó chạy vù vào trong gọi thêm mấy người nữa đến phụ giúp mang đồ vào trong, Tiêu Chấn tiêu soái vào cửa, Tiểu Ly cùng Mẫn Mẫn đi sau Ninh Tĩnh vào trong. Trên con đường đá cuội dẫn vào sảnh chính, Ninh Tĩnh vừa đi vừa ngắm nhìn, Tiêu phủ không lớn như Tô phủ nhưng cũng không phải là nhỏ, được bày trí vô cùng tinh tế cùng đẹp mắt, có vẻ như chủ nhân của nơi này rất thích hoa, dọc theo hai bên đường đá cuội là những chậu hoa với đầy đủ màu sắc rực rỡ, phía xa xa bên khu đất trống kia lại có thêm cầu trượt, xích đu bằng gỗ, hình như trong nhà còn có trẻ con nữa thì phải. Nha hoàn gia đinh trong phủ cũng tương đối, ai nấy đều tất bật với công việc của mình, từ Tiêu phủ cho đến nhân lực ở nơi này, nếu Tô Thanh Nhật biết được Tiêu Chấn sở hữu những thứ này, liệu tiểu thư nhà nàng có hối hận khi không gả đến nơi này hay không?
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoán Thê
RomanceVì có ân tình của đời trước, Tiêu Chấn từ Nam Cương đến kinh thành cầu hôn tiểu thư nhà họ Tô. Tô nhị tiểu thư Tô Thanh Nhật vì cho rằng Tiêu Chấn là một nam nhân nghèo hèn, lại ở nơi biên ải xa xôi, nếu thành thân sẽ không thể cho nàng ta một cuộc...