Trong căn phòng nhỏ rách nát trên một toà tháp cũ kĩ đã hoang tàn, cháy nhẹm đi một nửa, trên nền đất lạnh lẽo đầy dơ bẩn, Ninh Tĩnh vô lực ngã ngồi tựa vào bức tường, tay chân vẫn bị trói chặt như ngày mà nàng bị đưa đến đây, gương mặt tiều tuỵ xanh xao đến độ cắt không còn một giọt máu nào, đôi mắt lờ mờ mệt mỏi khó khăn nâng mí, đôi môi căng mọng đáng yêu ngày nào giờ đây đã khô khốc nứt nẻ, có lẽ chỉ cần động một chút, những vết nứt ấy sẽ kéo ra làm cho chảy máu, xiêm y nhăn nhúm rách rưới, đầu tóc đã bù xù không còn ngay ngắn, tay chân tê cóng đến độ sắp không thể cử động được nữa, bộ dạng thảm thương này của nàng có phải chính là dáng vẻ mà Lâm Duệ hắn mong muốn nhìn thấy nhất hay không?
Ngày đó khi Ninh Tĩnh còn đang nói chuyện với Tô Thanh Nguyệt thì đã bị đám gia đinh của Lâm Duệ trực tiếp kéo đi. Bọn họ đánh ngất nàng, còn lấy khăn đen che kín mắt nàng, cả dọc đường đi nàng gần như không thể nhận ra bất cứ phương hướng hay manh mối gì. Khi đôi mắt được giải thoát, Ninh Tĩnh chỉ biết mình bị bọn chúng nhốt vào căn phòng cũ kĩ rách nát, hơn nữa dựa vào tàn tích nơi đây hình như đã từng trải qua một vụ hoả hoạn, tất cả nàng chỉ biết được như thế. Bọn chúng giam giữ nàng ở đây nhưng bên ngoài lại không có ai trông chừng, không cho nàng ăn không cho nàng uống, dù biết đã bắt nàng đưa đến nơi hẻo lánh ẩn dật như vậy sẽ khó lòng tìm được đường thoát nhưng vẫn không tháo trói cho nàng, rõ ràng là có ý muốn nàng chết ở nơi đây, chết trong lạnh lẽo, chết trong khổ sở, tên Lâm Duệ ấy thật là thâm hiểm và tàn nhẫn.
Ninh Tĩnh ở nơi đây đã mấy ngày nàng cũng không nhớ, vì thiếu ăn thiếu uống nên tâm trí dường như không còn được tỉnh táo như trước, đầu óc quay cuồng chỉ có một mảnh trắng xoá bao phủ, ngay cả suy nghĩ cách gì đó để trốn thoát nàng cũng lực bất tòng tâm. Căn phòng này rách nát, cái cửa sổ trước mắt nàng vì hoả hạn mà cháy trơ khung, bây giờ chỉ mới là đầu xuân, dư âm của mùa đông lạnh lẽo khiến người ta cảm thấy ớn lạnh vẫn còn, hơn nữa qua từng luồn gió mạnh không ngừng ập vào trong phòng như muốn nhấn chìm nàng trong cơn buốt giá kia thì Ninh Tĩnh suy đoán được, có lẽ căn phòng này nằm trên cao, ở một toà tháp nào đấy. Nội việc bị giam giữ ở một căn nhà tăm tối thô sơ đã khó tìm thấy được người huống chi nàng bị nhốt đến tận trên đây, có gào thét kêu cứu hay tạo tiếng động gây sự chú ý thì làm sao có ai có thể nghe thấy đây? Đúng lúc này, một cơn gió lạnh lại mạnh mẽ ập đến, Ninh Tĩnh rùng người chịu đựng, nàng bất đắc dĩ cắn cắn môi, dựa vào tình trạng của bản thân bây giờ, nếu nàng vẫn không được cứu, e là sẽ không qua khỏi trong một hai ngày tới.
Ninh Tĩnh hướng mắt về cửa sổ trơ khung kia, bên ngoài là một bầu trời trong xanh điểm tô thêm chút ánh nắng vàng, tuy mang theo luồn hơi lạnh nhưng vẫn thật đẹp làm sao, nhìn khung cảnh này nàng lại bất giác nhớ đến ngày đầu tiên gặp Tiêu Chấn ở Tô gia, ngày đó bầu trời trong xanh và cũng đẹp như vậy. Ninh Tĩnh chậm chạp nhớ đến Tiêu Chấn, nhớ đến khoảng thời gian đã từng trải qua giữa hai người, từng mảnh kí ức đó hợp lại như một cuốn sách, nàng lật từng trang để xem thì đều nhìn thấy kỉ niệm của hai người, có ngọt ngào có cay đắng, có thử thách mà cũng có hoà hợp ân ái, tất cả đều lắng đọng và khắc sâu trong trái tim Ninh Tĩnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoán Thê
RomanceVì có ân tình của đời trước, Tiêu Chấn từ Nam Cương đến kinh thành cầu hôn tiểu thư nhà họ Tô. Tô nhị tiểu thư Tô Thanh Nhật vì cho rằng Tiêu Chấn là một nam nhân nghèo hèn, lại ở nơi biên ải xa xôi, nếu thành thân sẽ không thể cho nàng ta một cuộc...