Ninh Tĩnh ngồi trong tư phòng, buồn bã cùng lo lắng nhưng chẳng thể làm được gì, chỉ có thể đưa tay vọc vọc vài cành cây của chậu hoa trước mặt, lâu lâu lại hướng mắt về phía cửa, dường như là đang chờ đợi tin tức gì đó. Lúc sáng Tiểu Thuỵ bị thương được Tiêu Ngọc bế đi tìm đại phu, nàng dù biết Tiêu Ngọc không thích mình, lại có mấy câu nói khó nghe nhưng nàng không để tâm lắm, dù sao vết thương của Tiểu Thuỵ quan trọng hơn mà. Ai ngờ đâu khi Ninh Tĩnh đến trước tư phòng của Tiêu Ngọc, muốn vào trong hỏi thăm vài câu thì bị nha hoàn khéo léo từ chối, đại khái là không muốn ai vào trong làm ảnh hưởng việc chữa trị của Tiểu Thuỵ, nàng đành quay về phòng, lại sai Mẫn Mẫn chạy đi chạy lại nghe ngóng xem thế nào rồi về thông báo cho nàng hay. Đợi nãy giờ cũng gần một canh giờ, Mẫn Mẫn chưa về, xem ra chưa thu được tin tức gì, hoặc có thể là, Tiêu Ngọc vốn dĩ không muốn để nàng biết được dù chỉ là một chút.
Đã nửa ngày trôi qua, Ninh Tĩnh trong lòng lo lắng không yên, tuy Tiểu Thuỵ chẳng phải là máu mủ gì của nàng, càng không có quan hệ họ hàng, nhưng dù sao bé con chỉ mới ba tuổi, lại đáng yêu hiếu động, bây giờ bị thương đến độ chảy máu hai đầu gối nặng như thế, nàng không khỏi để tâm đau xót. Buồn bã cúi đầu thở dài một hơi, nàng vọc vọc chậu hoa một lúc rồi cũng chán, đang định đứng lên trực tiếp ra ngoài nghe ngóng xem thế nào thì đột nhiên có một đĩa bánh điểm tâm đưa đến trước mặt nàng, bên cạnh là bàn tay thô ráp của đàn ông. Ninh Tĩnh ngơ ngác ngẩng đầu nhìn, là do nàng quá bận tâm suy nghĩ hay là Tiêu Chấn đi không ra tiếng động mà hắn vào đến tận đây mà nàng lại không hề nhận ra. Tiêu Chấn cả ngày hôm nay ra cửa hiệu lo việc làm ăn, nghe Minh Lan nói thường thì hắn đến tận giờ dùng bữa tối mới về, hôm nay lại về sớm như vậy, xem chừng đã biết tin Tiểu Thuỵ bị thương mà lo lắng rồi.
"Ăn thử một ít bánh này xem, bằng hữu của ta vừa đi Khánh Tân lâu về, nói là món quán vừa mới sáng chế ra, vị tạm ổn nên tặng cho ta một ít đem về.", Tiêu Chấn ngồi xuống bên cạnh Ninh Tĩnh, đẩy đĩa bánh về phía nàng một chút, mời nàng dùng bánh mới của Khánh Tân lâu nổi tiếng Nam Cương này.
Mà Ninh Tĩnh đâu có tâm trạng ăn uống, chỉ gượng cười nhìn đĩa bánh trước mặt nói lời cảm tạ Tiêu Chấn rồi sai Tiểu Ly đem đi cất trước, lát nữa sẽ thử bánh sau.
"Đang lo lắng cho Tiểu Thuỵ sao?"
Tiêu Chấn nhìn thấy bộ dạng lo lắng đến bồn chồn này của Ninh Tĩnh thì cũng hiểu được nguyên do. Khi nãy hắn ở cửa hiệu, nghe A Tài báo tin liền lập tức trở về. Trên đường đi hắn đã nghe gia đinh của mình kể sơ qua mọi chuyện, lý do Tiểu Thuỵ bị té, té như thế nào, hoàn cảnh lúc đó ra sao, còn nữa, ngay cả thái độ không đúng của Tiêu Ngọc lúc đó dành cho Ninh Tĩnh hắn cũng có nghe qua. Ninh Tĩnh tính cách như thế nào, Tiêu Chấn hắn chưa dám khẳng định hiểu rõ tất cả, nhưng dựa vào những gì hắn quan sát được, nàng không hề để tâm đến lời nói của Tiêu Ngọc, sự chú ý giờ đây của nàng dồn hết vào Tiểu Thuỵ, tuy nhiên, Tiêu Chấn cũng không thể để việc này trôi qua đơn giản như thế.
"Phải đó, Tiêu thiếu gia, người có tin tức gì về Tiểu Thuỵ hay không?"
Vừa nghe Tiêu Chấn nhắc đến Tiểu Thuỵ, nàng liền minh bạch, hắn là ca ca của Tiêu Ngọc, sẽ danh chính ngôn thuận tiếp nhận tin tức từ phía Tiểu Thuỵ, thay vì chờ đợi Mẫn Mẫn đi dò hỏi, chi bằng hỏi luôn thẳng có phải là tốt hơn không? Ánh mắt cùng bộ dạng mong chờ này của nàng thu hết vào tầm mắt Tiêu Chấn, hắn nhìn nàng một lúc lâu, hồi sau mới trầm thấp lên tiếng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoán Thê
RomanceVì có ân tình của đời trước, Tiêu Chấn từ Nam Cương đến kinh thành cầu hôn tiểu thư nhà họ Tô. Tô nhị tiểu thư Tô Thanh Nhật vì cho rằng Tiêu Chấn là một nam nhân nghèo hèn, lại ở nơi biên ải xa xôi, nếu thành thân sẽ không thể cho nàng ta một cuộc...