Chap 4: Báo đáp

472 16 0
                                    

Sau khi trò chuyện qua lại một hồi, gia đinh của Tiêu Chấn từ bên ngoài đi vào, khẽ thông báo bên tai hắn rằng đã đến giờ khởi hành, cũng nên ra cửa để chuẩn bị đi thôi. Tiêu Chấn gật đầu, đường đi Nam Cương xa xôi, từ kinh thành đến đó cũng mất mấy ngày đi đường, vì lo lắng cho bệnh tình mẫu thân cho nên hắn quyết định khởi hành sớm hai ngày. Đưa mắt nhìn sang Ninh Tĩnh ngồi kế bên mình, tuy hai người chỉ mới gặp lần đầu, chưa tiếp xúc gì nhiều nhưng trong lòng hắn giờ đây lại dâng lên chút khó xử cùng thương cảm cho nàng. Là một đại tiểu thư của Tô gia, tuy là thứ nữ nhưng cũng là tiểu thư khuê các thanh cao, giờ đây phải gả đi xa phụ mẫu, lại không thể danh chánh ngôn thuận có một hôn sự đúng nghĩa để người đời bàn tán, hắn thật cảm thấy bản thân không tốt chút nào, thầm nhủ sau này sẽ chăm lo và ân cần với nàng nhiều hơn để nàng không phải tủi thân khi gả xa nhà.

"Nhạc phụ, nhạc mẫu đại nhân, đã đến giờ khởi hành rồi, chúng con xin phép."

Tiêu Chấn đứng lên hành lễ, Ninh Tĩnh cũng đi đến sau lưng hắn, cúi đầu chào bái biệt Tô đại nhân cùng Tô phu nhân. Tô đại nhân cùng Tô phu nhân tiễn hai người họ ra đến cửa phủ, ở ngoài đã có một chiếc xe ngựa lớn đang chờ, theo sau là một chiếc xe nữa để chở hành lý của Ninh Tĩnh. Sau khi gia đinh chuẩn bị xong xuôi, Tiêu Chấn cùng Ninh Tĩnh cúi đầu hành lễ bái biệt lần nữa, trước lúc rời đi nàng không khỏi xúc động, Tô phủ tuy không phải là nơi nàng sinh ra nhưng đã sống ở đây mười mấy năm tất nhiên sẽ có nhiều tình cảm cùng kỉ niệm. Ra tiễn họ ngoài Tô đại nhân, Tô phu nhân, Diệp di nương còn có vài nha hoàn thân thiết với nàng. Ninh Tĩnh tiến lên một bước, theo đúng như bổn phận của mình ôm chầm lấy Diệp di nương, an ủi bà vài câu, sau đó nắm tay chào tạm biệt vài nha hoàn thân thiết, cuối cùng nghẹn ngào xoay người, nhờ có Tiêu Chấn đỡ lên xe ngựa, một khắc sau, xe ngựa lăn bánh, Ninh Tĩnh nghiêng người vén màn che nhìn Tô phủ lần cuối, có lẽ đây là lần cuối cùng nàng được thấy nơi này, từ nay về sau khó lòng quay trở lại.

Nhận thấy bản thân có cảm xúc không đúng mực, Ninh Tĩnh lấy khăn tay ra, lau đi những giọt nước mắt rơi trên gò má, cố gắng khắc chế tốt nhất để không mất mặt trước Tiêu Chấn. Xe ngựa đi được nửa ngày đường, bên trong xe vẫn một mảnh yên tĩnh, từ lúc rời Tô phủ đến giờ giữa hai người họ chưa ai mở lời nói với ai câu nào, lại trong không gian nhỏ hẹp như vậy, cảm giác có chút bí bách. Chợt Ninh Tĩnh nhớ ra một chuyện, là vấn đề liên quan đến mẫu thân của Tiêu Chấn, dù sao nàng cũng sắp trở thành nhi tức của bà rồi, quan tâm cùng hỏi han là bổn phận tiên quyết, hơn nữa có chủ đề trò chuyện vẫn tốt hơn là im lặng thế này.

"Tiêu phu nhân sức khoẻ thế nào rồi? Có nghiêm trọng lắm không?"

Ninh Tĩnh len lén quan sát Tiêu Chấn, mãi một lúc sau nàng mới lên tiếng. Tuy nói thì nói thế nhưng nàng vẫn có chút ngại ngùng, hôn lễ chưa cử hành, xưng mẫu thân thì có vẻ không hay lắm, thôi thì Tiêu phu nhân cho ổn thoả. Nàng cũng muốn dò hỏi một chút, chuyện mẹ chồng con dâu xưa nay không hoà hợp xảy ra rất nhiều, nàng muốn biết tính cách Tiêu phu nhân ra sao để dễ tìm cách sống chung cho hoà thuận.

"Chỉ là phong hàn, nhưng trước giờ mẫu thân sức khoẻ yếu, chỉ sợ vì vậy mà càng nặng thêm.", Tiêu Chấn không nhìn Ninh Tĩnh, chỉ trầm thấp đáp lại câu hỏi của nàng, nhưng qua giọng điệu cũng có thể thấy hắn lo lắng và yêu thương mẫu thân như thế nào. Cũng đúng, Tiêu lão gia mất sớm, chỉ còn mỗi hai mẹ con nương tựa nhau mà sống, thử hỏi sao hắn không để tâm Tiêu phu nhân cho được.

Hoán ThêNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ