Yeh Shuhua có một người bạn thân, người bạn này cùng tuổi cô, tên đầy đủ là Song Yuqi. Từ khi Shuhua về Hàn, Song Yuqi cũng nghiễm nhiên giúp bạn mình điều hành công việc. Yeh Shuhua làm tổng giám đốc, còn Yuqi, chị là phó giám đốc, kiêm thư kí riêng. Hai cô gái phối hợp rất ăn ý trên thương trường, cũng luôn thân thiết chia sẻ chuyện riêng tư với người còn lại. Yuqi cùng Shuhua thân thiết đến nỗi, chính là cô tiểu thư duy nhất nhà họ Yeh ấy có thể tin tưởng chị mà giao phó cho Yuqi đưa đón em hằng ngày mỗi khi cô bận việc. Hoặc đôi khi, Shuhua cũng nhờ họ Song ấy về nhà mình để nấu ăn cho Soojn, vào những ngày cô sinh viên kiến trúc ở nhà một mình khi cha cùng chị đi công tác.Song yuqi trước những yêu cầu vô lý của người bạn thân, ban đầu đã một mực từ chối:
"Tôi là thư kí riêng, cũng đường đường ở vị trí phó giám đốc, không phải là osin hay trông trẻ nhà cậu. Người như cậu luôn bận rộn thế này, sao không thuê hẳn một tá người làm chỉ chuyên phục vụ cho em gái mình đi ?"
Thế nhưng dần dần, họ Song ấy lại có vẻ thích thú với những nhờ vả của Shuhua đến lạ. Thỉnh thoảng, chị sẽ hỏi cô về Seo Soojin: rằng sở thích của em là gì, em đặc biệt ưa hay ghét những món nào, hoặc là, Soojin đã có người yêu chưa... Những lúc ấy, cô gái còn lại chỉ biết cười trừ mà từ chối trả lời.
Không phải Shuhua chẳng biết mấy điều đó về em, mà là cô không muốn nói.
Vì ngoại trừ Yeh Shuhua ra, cô tuyệt nhiên không muốn bất kì ai khác được gần gũi và thấu hiểu Seo Soojin em hơn mình...
Dạo này công ty của cô giám đốc đang chuẩn bị kí một hợp đồng lớn. Đối tác của họ là tập đoàn Cho, do Cho Minnie điều hành. Mà may rủi cho Yeh Shuhau thế nào, cô đã biết nữ nhân kia từ khi còn sinh sống nơi đất khách quê người, nên dự án lần này vì thế mà chuyển biến vô cùng thuận lợi. Nhưng ngặt nỗi, trong giai đoạn nước rút sắp xong xuôi, thì họ Cho ấy lại nói với Shuhua,
"Tôi thật sự thích em. Mong sau này khi kết thúc dự án, chúng ta có thể sớm trao nhau một danh phận mới !"
Đại loại câu nói khi ấy của Cho Minnie kia, ý là cô ta muốn được mau chóng cùng vị tiểu thư họ Yeh tiến tới quan hệ yêu đương. Nên đối mặt với tình huống khó xử này, Shuhua thực lòng cảm thấy vạn phần bối rối, đại não cùng vì thế mà mấy ngày nay ban căng hơn dây đàn.
Cô không muốn yêu đương hò hẹn, càng không thích việc một ngày nọ, có người bỗng nhiên bước vào cuộc đời mình, tự do quản lí, ngang nhiên xáo trộn cuộc sống đang yên ổn của bản thân. Nhưng từ chối Cho Minnie lúc này thì thực chẳng khác nào gián tiếp gây khó dễ cho công việc còn dang dở bấy giờ, nên họ Yeh bất quá, đành ậm ừ đánh trống lảng những lời tán tỉnh để mau chóng cho qua.
Ấy thế mà ai kia lại vô cùng chai mặt. Hằng ngày đều là đích thân Minnie đến công ty cô mà đưa đón Yeh Shuhua đi ăn tối, lấy cớ bàn chuyện làm ăn nhưng thực chất là đi hò hẹn. Không những thế, Minnie còn năm lần bảy lượt gửi hẳn một dàn hoa hồng đỏ thẫm phủ đầy đại sảnh công ty, cùng bao nhiêu quà bánh, trang sức đắt tiền cho cô gái trẻ. Yeh Shuhua trước tình cảnh như vậy, chỉ có thể dở khóc dở cười, trưng bộ mặt khả ái đi cảm ơn đối tác, mà trong lòng thực chất lại đang chán ghét muôn phần.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kẹo không đường (SooShu)
FanfictionNhững ngẫu hứng về couple SooShu. Các câu chuyện ngắn và dài không liền mạch...