Yeh Shuhua yêu Seo Soojin đến điên cuồng, cả thế giới đều biết, chỉ riêng nàng, lại không hề biết.
Hoặc Soojin biết, nhưng nàng chọn cố tình giả vờ như không hay...
Các thành viên đều bảo rằng Soojin là một cô gái mạnh mẽ, từ thái độ đến hành động của nàng đều vô cùng kiên định và dứt khoát. Nhưng Shuhua biết cô gái của em không như vậy.
Em biết nàng buồn đến mức nào khi đọc được bình luận ác ý "Có gì dính trên mặt bạn kìa? Là sự xấu xí đó!".
Em biết cô gái của em luôn trang điểm đậm và soi gương hàng vạn lần không thể đếm xuể trong một ngày, chỉ vì nàng tự ti về bản thân khi đọc được những lời chê bai từ antifans.
Em cũng biết rất rõ lí do tại sao người em thầm thương trộm nhớ ngày nào cũng khoá mình trong phòng tập kéo dài đến hàng giờ đồng hồ, chỉ về nhà khi đã quá nửa đêm. Chỉ vì nàng không muốn bản thân đọc được những bình luận như "Mặt cô ta tròn quá !", "Soojin có gì mà đẹp ? Cô ấy béo thế kia cơ mà!".
Và em xót xa đến nghẹn lại, khi em biết nàng chẳng bao giờ dám than thở hay tỏ ra yếu đuối dù chỉ một giây thôi trước mặt mọi người, thay vào đó, cô gái của em sẽ đêm đêm dồn nén chúng lại, chỉ dám thút thít khóc một mình trong căn phòng riêng khóa trái cửa đầy lạnh lẽo. Còn hàng trăm , hàng vạn lần nữa Shuhua biết thật ra Soojin không vui vẻ, mạnh mẽ đến thế. Shuhua biết người em yêu chỉ là một cô gái nhỏ, đầy thương tổn và yếu đuối, mỏng manh cần được bảo vệ. Nên em đã chọn ở đó, ngay bên cạnh nàng, lặng lẽ ngắm nhìn từng ngày trôi qua Seo Soojin của em dần trưởng thành, mạnh mẽ đứng lên, dù cho tình cảm của em không được đáp lại...Đã có những lúc, Shuhua thấy tình yêu của mình được đáp lại qua ánh mắt trong veo như viên pha lê cẩm thạch to tròn ấy khi nàng nhìn em. Shuhua rất muốn hỏi, rằng chị có yêu em như cách em yêu chị không, nhưng em đã không đủ dũng cảm. Yeh Shuhua thà chọn được bên cạnh nàng như chị em, chứ nhất quyết không muốn đánh mất nàng bởi lời tỏ tình ích kỉ của bản thân.
Cách Shuhua chọn để yêu Soojin chỉ là đơn giản được ở bên cạnh nàng, cùng nàng trải qua vui buồn, vực nàng dậy khỏi nghiệt ngã, bảo vệ nàng khỏi đau thương. Mọi thứ đều lặp đi lặp lại như vòng tuần hoàn, tình cảm của Shuhua dành cho nàng chưa bao giờ ít đi, chỉ có ngày một lớn hơn nữa, nó cứ phát triển lớn mãi, không hề có điểm dừng. Shuhua chỉ biết rằng em yêu nàng nhiều đến mức, tình yêu ấy thật sự một ngày nào đó có thể bóp ngạt, giết chết chính em... Shuhua sớm đã biết rõ kết quả trước tình cảm của mình, nhưng em chọn chấp nhận chúng, một cách tự nguyện. Chỉ cần được ở bên Soojin, dù chỉ với tư cách chị em thân thiết, em cũng mãn nguyện. Cô gái Đài Loan đáng thương đem lòng si mê nàng, ôm trọn tất thảy đau thương, buồn bã, tủi hờn vào lòng mà giấu kín. Ngày ngày vẫn thức dậy tươi cười đầy tích cực, em không cho phép bản thân được yếu đuối, Shuhua biết mình cần phải trở nên mạnh mẽ, còn phải làm chỗ dựa cho nàng, em dù buồn tủi đến đâu cũng đã không khóc. Shuhua không khóc, vì em bận chăm sóc và bảo vệ nụ cười cho người em yêu...
Yeh Shuhua có một cô bạn thân, cô gái cũng là nguời Đài. Cô tên Chou Tzuyu, cũng là thành viên của nhóm nhạc nữ nổi tiếng, nhóm TWICE. Tzuyu và Shuhua có mối quan hệ bạn bè thân thiết đã lâu năm, cô là người đầu tiên biết được những buồn tủi mang tên tình yêu đơn phương của em sói nhỏ. Tzuyu chỉ khuyên em, rằng nên sớm bày tỏ tình cảm của bản thân trước khi quá muộn. Phải chăng qua lời kể của Shuhua, cô mường tượng được ra tình cảm này không chỉ đến từ một phía, và cũng vì
"Đời người chỉ sống một lần, nếu bây giờ không thổ lộ, thì còn đợi đến bao giờ ?"
Em nghe xong chỉ biết cười trừ, đáp lại nhàn nhạt :
BẠN ĐANG ĐỌC
Kẹo không đường (SooShu)
FanficNhững ngẫu hứng về couple SooShu. Các câu chuyện ngắn và dài không liền mạch...