Chapter 1: Meet Elaidja Zamora

1.3K 29 2
                                    

Elaidja's POV

Hi! I'm Elaidja Zamora, base sa title ng story na to. You're going to meet me or know who i am. Whether you like it or you like it. I'm 16 years old. Studying at Diamond University. My-----

"Elaidja, Darling.. breakfast is ready bumaba ka na dyan."

"Surething Mommy."

Oh! That's my Mom, siya si Elaine Zamora. May pasok ako ngayon cause today is Monday and hindi ako pwedeng malate. If your asking about my father. Wala, tulog, umalis, nagpakulot. Baka pinatapon na sa Bermuda Triangle.

"Elaidja!"

"Wait! I'm coming"

Maya na natin tuloy ang introduction sa school.

---------

At Diamond University

"Elai."

"How many times do I have to tell you Elai is not my name."

"Sorry naman sis."

"Whatever Jena."

"Namimiss na talaga kita Sis."

"Ang weird mo. Halos araw-araw tayong magkasama."

"That's not even my point he're."

"So what's the point?"

"Uhm. Wala, nevermind nalang Elaidja. Tara na"

Okay.. Nga pala she's my bestfriend Jena Ruiz.

"What the hell!"

Sigaw nung babaeng nabangga ko yata. Well I don't care.

"Ay, nabangga ba kita?"

"Is it obvious?!"

"Sorry, it's not. Akala ko sadyang lampa ka lang kaya napaupo ka dyan."

Nakarinig ako ng mga chuckled. Kaya napagaya na din ako. This girl she's helpless.

"How dare you. Hindi ako lampa. Malay ko bang banlag ka pala."

She's a bitch. Wow

"Wow ang galing naman ng mga insulting words mo. It really hurts me."

"Siguro you better know poor pretty girl na. I'm a bitch. Beware."

"Woah, scary if you were a bitch. I'm a bitch bitch. Remember two is better than one."

Sabay ngiti ko ng pilya. Naiinis na yata siya eh kulang nalang may lumabas na usok sa tenga at ilong niya. Haha suddenly may familiar na boses ang sumigaw sa pangalan nung babaeng to.

"Mich!"

"Mich bagay naman pala pangalan mo sayo eh. Mich the bitch!"

Pang-iinsulto ko sa kanya. Na siya namang saktong pagdating nung taong tu-ma----wag sa kan---ya.

"Drake."

Naibulong ko nalang sa hangin. Baket nandito siya? Nandito ba siya para guluhin ang tahimik at nagustuhan ko nang mundo? Baket nandito ang taong dahilan kung baket pakiramdam ko nag iisa nalang ako. Kanina parang ang lakas lakas ko pa, ang tapang tapang pero baket ngayon feeling ko napakahina ko? Baket ngayon nasasaktan ako?


-+/-+/-+/-+/-+/-+

Hehe Anung say niyo sa Chapter 1? Sana nagka idea kayo kung sino si Elaidja Zamora :) Feel free to vomment..

Thankieeee:))

Next chapter Loadinggggggg.....

--ItsAngieeee

My EX Is Still My Boyfriend (Harry Styles)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon