Chapter 20: My hero

222 14 0
                                    

Elaidja's POV

"Elaidja sorry ha."

Nakita ko si Jena na papalapit sakin. Actually wala naman siyang kasalanan.

"Okay lang yun sis, ako nga dapat mag sorry kasi sinigawan kita."

"Hayst kalimutan na nga lang natin yun. Pero mahal mo pa talaga?"

"Oo. Kaso Jena parang ang pangit naman nun. May fiancee na siya diba? Kahit pa nakakasagutan ko yung si Mich. Tingin ko masasaktan talaga siya kapag iniwan siya ni Drake."

"Kung mahal naman niya talaga si Drake. Maiintindihan naman niya siguro na hindi siya yung tinitibok ng puso nito. She gotta accept the things she know that won't happen."

"Tingin mo Jena? Kami na ba talaga ni Drake?"

"Kung kayo na nga talaga ang para sa isa't-isa hindi na kayo mapaghihiwalay pa ng iba. Pag naligaw naman kayo. Your heart will finds ways para magkita ulit kayo. Kayo kasi ang gagawa ng sarili niyong tadhana. Kung gusto mong ganito na lang. Edi hanggang dito na nga lang but when you learn to fight for what is yours then everything might fall into their right places. Kasi don't make simple things complicated. Minsan kasi nasa harapan na natin ang sagot ayaw lang natin tignan. Look around Elaidja. Malay mo nasa paligid mo lang ang sagot."

"Thank you Jena."

"At your service."

"Elaidja."

Napatingin ako sa kung saan nanggaling yung boses.

"Hi."

Sabi niya, nginitian ko lang siya. Tapos naglakad na siya palayo. Si Drake yun. Sinundan ko siya ng tingin. Nilapitan siya ni Mich na agad namang tumingin saken, sadness in her eyes. Bago siya nag rolled ng eyes niya. Hindi ko nalang pinansin.

"Jealousy strikes. Haha!"

"Ako magseselos, duh hindi ahh."

"Oh? Wala naman akong sinasabi na ikaw yung nagseselos ah. Masyadong defensive napaghahalataan tuloy."

"Aissh. Ewan ko sayo. Humanap ka nga ng kakausap sayo."

"Oy kung wala ako pano ka na? Wala ng mag-aadvice sayo diba? Mamimiss mo din ako."

"Ang drama mo."

"Maganda naman."

"Manahimik ka."

"Ganda ko."

Hayst. Pero masaya talaga ako kahit ganyan ang girl bestfriend ko. Hindi ko yata makakaya ang lahat kung wala siya:) she's my hero.

-+/-+/-+/-+/-+/-+

Yayy:)) 5 chapters to go:))

Keep supporting readers.

Thankiess.

-ItsAngieeee

My EX Is Still My Boyfriend (Harry Styles)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon