Elaidja's POV
"Ayun si Andrei Cake oh."
"Huh? Anu namang gagawin ko sa kanya?"
"Diba gusto mo siyang makausap?"
"Kelan ko sinabi yun?"
"Hindi ko alam, basta feel ko lang gusto mo siyang kausapin."
"Kapag ba kinausap ko siya okay lang sayo?"
"Oo naman kaya nga pinapapunta na kita diba?"
"Di nga?"
"Oo nga kasi, dali na baka tuluyan ka ng mawalan ng kaibigan."
"Eto na nga Pan eh. Basta hah okay lang sayo."
"Yeah. Go na. Dali para hindi na awkward sa band."
"Sige. Wait lang mabilis lang to. Panpan."
Wooh good luck to me. Kinakabahan ako. Pero kakausapin ko lang naman siya eh. Fighting!
"Hi."
Tiningnan niya lang ako.
"Ahm kamusta ka na? Hindi na kita masyadong nakakausap eh."
Hindi pa rin siya sumasagot. Ayy kaines na ah.
"Oy, Andrei may tao dito. Hindi mo man lang ba ako papansinin?"
"Spill it out."
"Bakit hindi mo ako kinakausap."
"We're talking."
"Wag ka ngang mamilosopo. Noong passed few days na lagi kitang nakakasama hindi ka nagsasalita. Ayaw mong maki-join samin. Baket ba?"
"Baket ka ba nangingialam?"
"Baket ako nangingialam? Magkaibigan tayo Andrei wag mo namang sayangin ng dahil dyan sa feelings mo saken!"
"Baket masisisi mo ba ako? Masisisi mo ba akong minahal kita? Well sorry hah. Kung kaya ko lang naman pigilan to. Edi sana matagal ko ng ginawa. Para ngayon hindi ako nasasaktan. Ang sakit sakit pa rin kasi Elaidja eh. Masakit."
"Sorry. Wag naman na kasing ganito. Pwede namang maging magkaibigan tayo. Wag lang yung parang umiiwas ka saken."
"Hindi ko kaya."
"Baket naman? Sige na Andrei please. Maging friends pa rin tayo."
"Hindi ko nga sabi magagawa. Ang kulit mo naman eh. Tigilan mo na nga ako."
Nagulat ako sa sagot niya. Hindi ko yun ine-expect.
"Sorry Andrei, sige na please naman oh."
"Elaidja please."
"Kasi."
"Intindihin mo naman ako. The more kasi na nagkakaron ako ng attachment sayo the possibility na mafall pa ako sayo. Kaya ginagawa ko lahat para hindi na ako magkaron ng connection sayo. Ang kaso yung pagsali ko pala sa band ang magiging rason para mabalewala lahat ng pagtatry ko na mawala yung feelings ko. Kasi nung nakita nanaman kita bumalik lahat eh. Kaya please Elaidja don't talk to me again. Sana maintindihan mo."
Tsaka siya umalis. Napaupo naman ako sa bench.
"Cake? Are you okay?"
Niyakap ko nalang si Drake kesa sumagot. So ganun nalang yun? Limutan nalang ng pagkakaibigan.
-+/-+/-+/-+/-+/-+
Title: FriendshipOver?
Thanks For Reading:))
Keep Supporting
All The Love:))
#PanCakeLovers
-ItsAngieeee
BINABASA MO ANG
My EX Is Still My Boyfriend (Harry Styles)
FanfictionIt's Not A One Shot This Time:)) Kaya po Harry Styles Fanfic Kasi Siya Yung Na-iimagine Ko Na Character Ko.. Haha:'))