Chapter 7: It still hurts

387 17 1
                                    

Elaidja's POV

"ELAIDJA!!"

"J-jena.."

"Anung nangyare sayo?"

"Wala to. Wag mong intindihin."

"Wag intindihin? You were crying Sissy.. tapos hindi kita iintindihin? Seryoso ka?"

"Eh kasi baka magalit ka saken eh."

"Ako magagalet? Baket naman? natutuwa pa nga ako eh. Kasi umiiyak ka. That's so you Sissy. Pero ang hindi ko lang matatanggap is you were crying at the same reason again."

"Sorry, hindi ko na siya mahal diba? Pero baket ganun masakit pa din? Baket ba siya bumalik? Bumalik ba siya para hukayin ang nakaraan? Para ba saktan ulit ako? Para sugatan ulit yung naghihilom na sugat sa puso ko? Ang unfair nya grabe! Iniwan niya ako without further reason tapos magpapakita siya ulit na parang wala lang? Walang nangyari? Ganun na lang ba yun? Gustong-gusto ko na siyang patawarin para tigilan na niya ako. Ang kaso hindi ko magawa kasi ang dahilan ko nasaktan ako, at masakit pa din hanggang ngayon."

"Naiintindihan kita sissy, that's the hardest thing eh, yung ile-let go mo ang isang bagay na akala mo totoo na. At yung bagay na yun ang dahilan kung bakit ka nasasaktan. Kung baket ka umiiyak ngayon. Akala mo kasi totoo na yung love between you and Drake. But what if totoo nga? Sadyang hindi lang yun yung right time."

"What do you mean?"

"Naniniwala kasi ako na, sa love hindi uso yung saya lang. Syempre nandyan yung challenge. Yung challenge na yun is yung parang test, yung susukat kung gaano niyo ba kamahal ang isa't isa. Malay mo may sapat na dahilan pala siya para gawin yun. Malay mo hindi niya yun ginusto."

"May sapat man siyang dahilan o wala, hindi na mawawala yung fact na iniwan niya akong mag-isa."

"Hindi mo pinakinggan yung reasons niya."

"Para san pa? Nasaktan na ako lahat lahat eh"

"Minsan kasi kailangan mo munang masaktan bago sumaya. Nasaktan ka na, baket hanggang ngayon pinipilit mo pa ring masaktan. Hindi mo ba naisip na ikaw na lang ang gumagawa ng dahilan para masaktan ka? You need to forgive Drake. He has his reason and naniniwala ako na hindi niya yun ginusto na mahal ka pa rin niya hanggang ngayon."

"Alam mo kung baket niya ako iniwan?"

"Oo sinabe niya saken nung natagalan ako nung dismissal."

"Baket hindi mo sinabi saken?"

"Eh diba ayaw mong malaman? Tsaka isa pa. Hindi mo dapat sakin malaman to.. Dapat sa kanya. Dapat kay Drake, Elaidja."


-+/-+/-+/-+/-+/-+

Yeyy Done Sa Chapter 7, malapit ng matapos to Yeyy:))

Haha Don't Forget to Vomments

Thankkiieee:))

-ItsAngieeee

My EX Is Still My Boyfriend (Harry Styles)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon