Chapter 18: Rejection & Acceptance

197 16 0
                                    

Elaidja's POV

After a week

"Hindi ka ba talaga magkukwento sis?"

"Ano bang gusto mong malaman?"

"Madami, kung bakit hinatid ka niya sa rest house. Kung bakit yung ngitian niyo parang nag-uusap. Yung ano.. basta parang everything's fall into their right places??"

"I forgive him. Yun lang yun."

"Seryoso wala naganap na aminan like that?"

"Aminan ka dyan?? Wala namang dapat aminin isa pa. Sinabi ko sa kanya na hindi kayang ibalik ng sorry yung dati. Forgiveness lang ang nabigay ko sa kanya."

"Forgiveness lang? Elaidja mahal mo pa ba si Drake?"

"Oh? Wala man lang time to prepare?"

"Sabi ko sayo kahit anong oras pwede ko tong itanung sayo. Kaya sagutin mo na lang? Mahal mo pa ba siya? Oo o hindi?"

"O."

"Make it serious Elaidja!!"

"Oo na! Oo na mahal ko pa rin si Drake! Masaya ka na?"

Sabay lakad ko paalis. Mahal ko pa siya pero hindi na pwede kailangan ko nang panindigan na wala na yung feelings ko sa kanya na wala na akong pakialam sa kanya.

"Aray!!"

"S-sorry..."

"Tama ba yung narinig ko? Nag-sosorry ka?"

Nag-angat ako ng ulo and guess who? It's Michelle. Sa dami ng makakakita saking umiiyak bakit siya pa.

"Padaanin mo na ako."

"Uh-uh. Bakit ka umiiyak huh?"

"Wala kang pakialam, padaanin mo na kasi ako!"

"Mamaya na, usap muna tayo."

"Such a waste of time! I said get out of my way!"

"Ang tapang mo talaga."

"Move away now!!"

Ayun tumabi din. Ayaw naman pala niyang napapahiya eh. Dapat pala sinigawan ko na siya simula palang..

"Elaidja.. Elaidja are you okay?"

Tumango lang ako.

"No, you're not. Baket umiiyak ka nanaman? Anong nangyare?"

"Andrei sorry. Ang laki yata ng kasalanan ko sayo eh. Nandyan ka para saken. Mahal mo pa ako. Sorry kung hindi ko kayang suklian yung mga yun ah."

"What do you mean?"

"Kasi Andrei, hindi ko alam kung pano ka irereject ng hindi nasasaktan. Pero wala akong maisip na paraan para hindi ka masaktan. Sorry kung hanggang dito lang talaga tayo."

"Hanggang magkaibigan lang? Baket mahal mo pa siya diba?"

"Oo, sorry talaga. Sorry."

"Sige naiintindihan kita. Baka hindi lang talaga ikaw yung para sakin. Para kay Drake ka talaga. Kapag sinaktan ka niya ulit. Wag ka nang magdalawang isip na tumakbo sakin. Nandito lang ako para sayo."

He smile bitterly and walk away. Sorry Andrei.


-+/-+/-+/-+/-+/-+

Matatapos na ang MEISMB..

Kaya keep supporting guys:))

Thankiessss

-ItsAngieeee

My EX Is Still My Boyfriend (Harry Styles)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon